My Love ชีวิตรักประจำวันของฉัน
3.0
เขียนโดย Davin
วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.00 น.
9 ตอน
0 วิจารณ์
13.32K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558 17.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) ด.ญ. ใบหม่อน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"นี้ๆพี่ใบหม่อนตื่นได้แล้วนะ จะสายแล้วนะนี้มัน07:00แล้วนะพี่" "อืมมมมอีกแป็บน่ากิ่งไผ่พี่ยังง่วงอยู่เลย"
"ถ้าสายผมไม่รู้ด้วยนะงันผมลงไปกินข้าวก่อนนะพี่หม่อน"
"อืมมมไปเถอะอย่าเข้ามากวนอีกละเดี๋ยวพี่ตามไป"
30นาทีต่อมา
"กรี๊สสสสสสายแล้วเฮ๊ยไอร๊กิ่งทำไมแกไม่มาปลุกพี่ละ"
"โฮ่พี่หม่อนผมนะปลุกพี่ตั้งแต่06:00โมงเช้าแล้วนะแต่พี่นะไม่ยอมตื่นเองต่างหากละ"
"หุบปากไปเลยนะไม่ต้องมาพูดเลยเอาละอิ่มแล้วค่ะแม่หนูไปโรงเรียนแล้วนะคะ"
"จ้าไปดีๆละ"
"ครับ/ค่ะ"
เมื่อถึงโรงเรียน
"ไชโยหม่อนเราได้อยู่ห้องเดียวกันอีกแล้วนะ"
"นั้นสิแพรแต่ไม่คิดเลยว่าพวกเราจะได้มาอยู่ห้องสุดท้ายเลยนะ"
"นั้นสินะ"
"อืม"
อีกฝั่งหนึ่งจากพวกหม่อน
"กรี๊สสสมาแล้วมาแล้วใบไม้ขวัญใจพวกเรา"
"เฮ้ยว่าไงไม้เป็นไงบ้างละ"
"อืมอยู่ห้องสุดท้ายนะ"
"ทำไมคนเรียนดีอย่างแกถึงไปอยู่ห้องสุดท้ายละ "
"นายเองก็อยู่ห้องสุดท้ายเหมือนกันนั้นแระไอเมฆ"
"อ้าวงันหรอ"
มาทางฝั่งใบหม่อน
"นี้ๆใบหม่อนอย่ามองขวัญใจสาวๆตาไม่กระพิบอย่างนั้นสิ"
"อึ๊ยป่าวสักหน่อยนะจะบ้ารึไงแพรอย่างฉันไม่เหมาะหลอกนะ"
"งันหรอหม่อนฉันรู้นะ"
"รู้อะไรอีกละแพรฉันว่าเราไปที่ห้องเรียนกันดีกว่านะ"
"ก็ได้ไปกันเถอะ"
มาทางฝั่งของใบไม้ที่ยืนอยู่ก็เหลือบมองไปเห็นใบหม่อนที่ยืนมองอยู่จึงส่งยิ้มไปให้ และเดินไปหา
"คือหวัดดีไม่ได้เจอกันนานเลยนะดีจังที่ได้อยู่โรงเรียนเดียวกันอีกนะถ้าอยู่ห้องเดียวกันคงจะดีกว่านี้นะจริงมะ"
"อะอะอืมคงงันมั้งแต่ว่านะฉันนะเรียนไม่ค่อยเก่งคงไม่มีวันได้อยู่ห้องหนึ่งหลอกดูสิฉันนะอยู่ตั้งห้องสุดท้ายแหนะ"
"งันหรอจริงสิฉันเองก็อยู่ห้องสุดท้ายนะ"
"น่าๆเอาไว้ค่อยไปจีบกันทีหลังนะตอนนี้เราไปที่ห้องกันก่อนดีกว่านะเพราะแถวนี้เริ่มร้อนแล้วนะ"
"จะบ้ารึไงแพรไม่ได้จีบกันสักหน่อยนะก็แค่คุยกันเฉยๆเท่านั้นเองคะแค่นั้นเอง...จริงมะใบไม้"
"ชะใช่แค่คุยกันเองนะ"
"เอาน่าๆยังไงก็แก้ตัวไม่ขึ้นหลอกนะเอาเป็นว่าเราไปกันเถอะหม่อน"
"อืมปะไปนะแล้วเจอกัน"
ตึกตึกตึกตึก เมื่อการสนทนาของทั้งคู่จบลงก็ก็แยกย้ายกันไปที่ห้องเรียน
"จะได้นั่งที่ไหนกันนะ"
"อืมนั้นสินะ"
"ยังไงหม่อนก็คงจะขอนั่งที่เดียวกับไม้ใช่ปะละ"
"จะบ้าหรอ"
"หวัดดีหม่อนแพรมาถึงห้องไวจังนะ"
"ไม่ละนิสัยอย่างนายคงจะพาไม้ไปไล่จีบสาวใช่ไหมละ"
"แหม่ก็นะแต่ว่าพูดแบบนั้นมันไม่แรงไปหน่อยหรอ"
"ไม่หลอกหน้าอย่างนายคงมีแต่เรื่องแบบนั้นเต็มหัวไปหมดนะไม่ต่างไปจากเมื่อก่อนเลย"
"น่าๆตอนนี้พวกเราก็ขึ้นชั้นมัธยมต้นแล้วนะ"
"แต่นิสัยก็เด็กเหมือนเดิมใช่ไหมละ"
"เอาน่าๆแพรเมฆอย่าทะเลาะกันเลย"
ในจังหวะนั้นครูก็เดินเข้ามาเลือกที่นั่งให้แต่ละคน
"เอาละที่นั่งก็เอาตามนี้นะเข้าใจไหม"
"ครูค่ะ"
"ว่าไงแพร"
"ทำไมหนูต้องมานั่งกับเมฆด้วยคะ"
"ก็ครูเห็นว่าพวกเธอก็เข้ากันได้ดีนี้นาแล้วอีกอย่างแพรเธอก็เรียนเก่งด้วยจะได้คอยช่วยเหลือเมฆเขาเข้าใจนะ"
"ใช่คราฟฟฟฟฟฟ ผมเห็นด้วยอย่างแรง"
"หุบปากไปเลยไอร๊เมฆ"
"เอาละที่นี้ก็ทำความสะอาดห้องนะเข้าใจไหม"
"ครับ/ค่ะ"
ทุกคนคอยปัดกวาดตามหน้าที่ของตนเองฉันก็เช่นกัน อยู่ๆเมฆก็วิ่งมาแล้วดึงแขนเสื้อของฉันถามว่า
"นี้หม่อนกลางวันนี้ไปกินข้าวด้วยไหม"
"ต้องคิดดูก่อนนะเพราะว่าต้องไปกินข้าวกับแพรนะถ้าจะชวนไปเมฆก็จะทะเลาะกับแพรใช่ไหมละ"
"นี้ไอร๊เมฆแกมาจีบอะไรเพื่อนฉัน นั้นเห็นไหม"
"อะไรก็ถังขยะไงละ"
"ใช่ถังขยะ แช้วมันยังไงต่อละ"
"อืม.....เต็มละมั้ง"
"ใช่มันเต็ม...แล้วต้องทำยังไงละถึงจะไม่ให้มันเต็มนะ"
"ก็เอาไปทิ้งไงละ.....ทำไมละ"
"............."
"ฉันอย่างนั้นหรอ"
"ใช่......แกไง"
"แล้วทำไมเธอไม่เอาไปทิ้งเองละดีแต่ใช่้คนอื่น"
"แช้วจะทำไมละไอร๊เมฆ"
"แล้วจะทำไมละไอร๊แพร"
"แล้วทำไมละ!!ต่อยกันปะละผู้ชายแล้วยังไงละ"
"นี้พอแล้วน่า แพร เมฆ หยุดทั้ง 2 คนเลยนะเดี๋ยวครูก็เข้ามาว่าหรอกนะ เมฆยังไงนี้ก็หน้าที่ผู้ชายนะช่วยหน่อยละกัน แล้วเดี๋ยวฉันจะไปกินข้าวกลางวันกับพวกนายนะ นายก็รู้นี้ว่าถ้าแพรเอาจริงฉันเองก็เอาไม่อยู่หรอกนะ"
"ก็ได้ๆ......งันเจอกันตอนกลางวันนะ"
"อืมก็ได้จ๊ะ"
เมื่อถึงช่วงพักกลางวัน ที่โรงอาหารคนแน่นมากจนต้องแย่งเจ้าไปเพื่อซื้อขาวกลางวัน และเอาไปกินกับเมฆและแพรที่ตามมาด้วยเมื่อเดินไปก็ไปเจอกับใยไม้และเมฆที่นั่งรออยู่ฉันจึงกินข้าวอย่างปกติที่สุดเพราะอายและเวลาผ่านไปจนเริ่มเรียนตอนบ่ายและเวลาเย็นฝนก็ตกลงมาปลอยๆ
"หว่าแย่จังทำไงดีละไม่ได้เอาร่มมาด้วยสิ"
"นี้ใบหม่อนกลับบ้านด้วยกันไหมพอดีฉันเอาร่มติดมาด้วยนะถ้าไม่อยากก็ไม่เป็นไรนะไม่ได้บังคับ"
"ถ้ายังรออย่างนี้ละก็คงได้กลับเย็นแน่เลยยังไงก็ขอรบกวนด้วยนะ"
"อืม"
และแล้วในวันนี้ฉันก็ได้เดินกลับบ้านด้วยกับใบไม้วันนี้มีเรื่องเกิดขึ้นมากมายจนเหนื่อยไปหมดทั้งต้องคอยห้ามแพรกับเมฆทะเลาะกันแย่งกันไปเข้าแถวเพื่อซื้ออาหารและยังต้องคอยระวังตัวเพื่อไม่ให้ทำอะไรซื่อบื้อต่อหน้าใบไม้อีกแต่ก็นะถึงจะอายแต่ก็ดีใจที่ได้นั่งข้างใบไม้ ในวันพรุ่งนี้จะเป็นยังไงต่อไปนะอยากรู้จัง
/////โปรดติดตามตอนต่อไป\\\\\
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ