Masquerade
เขียนโดย DECOLOP
วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10.35 น.
แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558 20.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) ราชินีหน้ากาก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเด็กสาวผมสีบลอนด์ทองอายุสิบห้า กำลังเดินอยู่บนฟุตบาทขณะมีรถเล่นผ่านบนถนน
เธอมองไปรอบๆทุกคนต่างใส่หน้ากากเดินไปมา มีทั้งหน้ากากสีขาวจืดชืดธรรมดา และหน้ากากที่บานใหญ่เหมือนหางนกยูง มีเพียงเธอที่ไม่คิดจะใส่หน้ากาก เลยแม้แต่อันเดียว
เธอคือ นางฟ้า ที่หนีลงมาจากสรวงสวรรค์อันแสนจะน่าเบื่อสำหรับเธอ ความจริงเธออยากเรียนรู้ความเป็นมาของมนุษย์ และใช้ชีวิตเยี่ยงพวกเขา
จนกระทั่งเวลาผ่านล่วงเลยไป เธอได้พบกับ ชายหนุ่ม ในคราบหน้ากากรูปงามซึ่งแตะตาต้องใจเธอมาก ทำให้เธอรีบเข้าไปขอทำความรู้จัก จนพวกเขาเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นแฟนที่รักกันมาก
และแล้ววันหนึ่ง เธอก็ได้ขอให้แฟนหนุ่มของเธอ ถอดหน้ากากออกเพื่อที่จะได้เห็นใบหน้าที่แท้จริงของเขา..แต่เขากลับปฏิเสธ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนครั้งสุดท้าย..เธอไม่สามารถจะทนได้อีก เธอจึงแอบถอดหน้ากากของเขาตอนที่เขาหลับ
แต่ทว่า
.
.
.
.
เมื่อเธอถอดหน้ากากของเขาออก กลับมีหน้ากากอันใหม่ซ้อนอยู่ข้างใต้ เธอถอดมันอีกกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็ยังมีหน้ากากแบบเดิมสวมใส่อยู่บนใบหน้าของเขาอยู่แบบนั้น จนทำให้เธอ..วิ่งหนีไปจากชีวิตของเขา
เธอวิ่งไปแบบไม่รู้จุดหมาย ความหวาดกลัวและเสียใจพลุ่งพล่านอยู่ในหัวของเธอ จนเธอได้เจอผู้หญิงคนนึงในคราบหน้ากากสีทองและชุดกระโปรงบานใหญ่เหมือนของราชวงศ์อังกฤษสมัยโบราณ
'คุณเป็นใครคะ'
เธอถามผู้หญิงสวมหน้ากากที่กำลังยืนมองเธอนั่งร้องไห้อยู่
'ฉันคือคนที่สามารถตอบคำถามในใจเธอได้ยังไงล่ะ'
'แล้วทำไม..เขาถึงมีหน้ากากซ้อนอยู่หลายชั้นแบบนั้น ถอดยังไงก็ยังเหมือนเดิม...'
'เพราะเขาคือ มนุษย์ ยังไงล่ะ ไม่มีใครสามารถเผยตัวตนที่แท้จริงของใครได้ นอกจากเจ้าตัวจะเผยออกมาเอง'
พูดจบ เธอก็ยื่นหน้ากากสีชมพูหวานแหววที่ดูแล้วสวยสะดุดตายื่นให้เธอ
'ถ้าเธอคิดจะอยู่บนโลกใบนี้ต่อไป สวมมันซะสิ หน้ากาก นี่หน่ะ'
เธอรับมันมาจากมือของเธอก่อนจะสวมมันช้าๆ
'เธอดูดีนะ ภายใต้ หน้ากาก อันนั้น'
สาวปริศนาที่สวมหน้ากากสีทองน่าหลงใหลเดินหายลับเข้าไปในเงามืดและไม่ปรากฏตัวให้ใครเห็นอีกเลย
ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นใคร ไม่มีใครรู้ว่าเธอมาจากไหน แต่เธอเพียงถูกขนานนามว่า ราชินีหน้ากาก
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ