Masquerade
เขียนโดย DECOLOP
วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10.35 น.
แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558 20.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) Meaning of Mask
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความถ้าพูดถึง หน้ากาก แล้วเจ้านึกถึงอะไรงั้นเหรอ คงจะเป็นแผ่นกระดาษที่ถูกประดิษฐ์เป็นรูปใบหน้าสินะ...
สำหรับข้า มันคือ ความหลอกลวง ต่างหากล่ะ เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าภายใต้หน้ากากอันสวยงามนั้น..มีอะไรซ่อนอยู่
ปีศาจ ในคราบ นางฟ้า คนหลอกลวงย่อมเป็นผู้ที่กุมชัยได้เหนือกว่า แต่ใช่ว่าจะเป็นเช่นนั้นเสมอไป หากเลือกที่จะ โกหก เจ้าต้องกล้ามั่นใจว่าจะคล้อยใจผู้คนได้ ไม่เช่นนั้น..เจ้าจะเสียใจไปตลอดกาล
แต่ทว่า..ต่อให้รู้ว่าอีกฝ่ายใส่หน้ากากอยู่ บางคนก็ยอมเลือกที่จะโง่เล่นตามเกม เพื่อสร้างเกมที่เหนือกว่ามาหลอกอีกที มันคือการหลอกลวงที่แสนเจ็บแสบเชียวล่ะ
พวกเจ้าไม่สามารถรู้ได้หรอก ว่าใครหน้ากากรูปแบบไหนให้เห็นถึงบางครั้งเจ้าอาจจะคิดว่า นี่แหละ! คือวามจริงใจ แต่ไม่หรอกนะ..มันคือ
หน้ากากที่สวยหรูของซาตานต่างหากล่ะ
แต่ข้าก็ไม่ได้หมายถึงว่าทุกคนจะจอมปลอมไปซะหมดหรอกนะ...แต่คนที่ไม่เคยหลอกลวงใครเลย มันไม่มีอยู่จริงหรอก
ทุกคนต่างมีหน้ากากเป็นของตัวเอง ใบหน้าที่สอง สร้างมาเพื่อให้คนอื่นเห็นว่าดูดี ดูหรูหรา แล้วจะช้าอยู่ทำไมล่ะ หาหน้ากากซักอันมาใส่สิ
'Pick a mask and wear it properly,so your true identity only you can know.'
To be continued..
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ