นางในบาดาล
เขียนโดย Brownies_PK
วันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 08.36 น.
แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน พ.ศ. 2558 13.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความธ เจ้ารอ...สิ่งใด...มนุษย์น้อย
จึงต้องคอย...รออยู่...อย่างนี้หนา
ฤๅเจ้ารอ...สิ้นชีพ...มรณา
ช่างไร้ค่า...จบชีพ...ที่บาดาล
ม่านมุกไม่ได้หูฝาด สตรีตรงหน้ากำลังเอ่ยวาจาถามด้วยเสียงเสนาะพิเราะเสียง แม้เธอกำลังจะดิ่งลงสู้ห้วงนที แต่เธอก็รับรู้ได้ว่าเธอหายใจในน้ำได้!! นี่มันอะไรกัน! เธอมิได้จมน้ำ แต่เธอกำลังล่องลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ!
'จงกลับ...กลับสู่...พิภพ
อย่าจบ...ชีวี...ให้ไร้ค่า
บาดาล...มิใช่...ที่ควรมา
ชีวานี้...มีค่า...กว่าที่เป็น'
หญิงสาวไม่ได้คิดไปเอง ผู้หญิงที่นั่งอยู่บนเหรานั้นกำลังช่วยชีวิตเธอ แต่ม่านมุกไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกแล้ว ร่างบางพยายามฝืนพลังบางอย่างที่ทำให้เธอลอยขึ้น แต่ไม่สำเร็จ
'จงอย่าฝืนเลยม่านมุก'
เสียงนั้นก้องอยู่ในโสตประสาทของหญิงสาว ซึ่งไม่ต้องบอกม่านมุกก็รู้ว่าเจ้าของเสียงนั้นเป็นใคร
"คุณมาช่วยฉันทำไม!"
ม่านมุกหันไปถามสตรีที่กำลังนั่งเด่นเป็นสง่าอยู่บนตัวเหรา ถึงแม้ม่านมุกจะหวั่นในท่าทีของสตรีปริศนาผู้นั้นอย่างลึกๆ สตรีผู้นั้นรู้ชื่อของเธอได้ยังไง?
'ชีวิตของเจ้ามิได้ไร้ค่าอย่างที่เจ้าคิดหรอก'
เสียงนั้นยังคงดังอยู่ในโสตประสาทของเธอ ทั้งๆที่สตรีที่อยู่ตรงหน้ามิได้เอ่ยวาจาสักคำเดียว แต่เพียงแค่คลี่รอยยิ้มส่งให้เธอเพียงเท่านั้น
'เจ้ามิต้องแปลกใจหรอก เจ้าจงกลับสู่พิภพที่ของเจ้า บาดาลมิใช่ที่ที่เจ้าควรจะมา'
เสียงนั้นยังดังอยู่ แม้เจ้าของเสียงจะไม่ได้เอ่ยวาจา สตรีผู้มีดวงหน้างามเช่นนี้เป็นใครกันแน่ ยังไม่ทันที่ม่านมุกจะเอ่ยปากถาม สติของหญิงสาวก็เริ่มดับวูบลง ก่อนที่ม่านมุกจะเริ่มลอยขึ้นไปยังผิวน้ำ โดยมีสายตาของสตรีผู้สวมอาภรณ์สีขาวสะอาดคอยมองม่านมุกอย่างสบายใจ ก่อนจะนึกถึงความหลังเมื่อสองพันปีที่แล้ว...
'บาดาลนี้ย่อมมีตำนาน เมืองสราญนครล่มสลาย
ธิดาน้อยหลบหนีเจียนตาย อนิจจาถูกสาปไว้ใต้ห้วงชลา
ครึ่งนาคาครึ่งปลาหามิใช่ ธาราลัยธิดาน้อยเจริญชันษา
หากคำสาปยังตามติดทุกเพลา เจ้ากานดาเฝ้าสมุทรชั่วกัปกัลป์...'
++To be continue++
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ