พ่อของผม...
9.0
เขียนโดย Racha
วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 22.37 น.
1 บท
2 วิจารณ์
3,353 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558 00.50 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) พ่อของผม....อยู่ไหน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความสวัสดีครับทุกท่าน ผมชื่อ ธนชัย บุญยอด หรือจะเรียกผมสั้นๆว่า เอก ก็ได้นะครับ
ผมนับว่าเป็นเด็กเรียนเข้าขั้นดีคนหนึ่ง ผมใช้ทุนของโรงเรียนในการศึกษา เพราะผมจน
ผมอยู่กันแม่แค่สองคน แม่ของผมทำงานหนักเพื่อส่งผมเรียน แม้ผมจะมีทุนก็ตามแต่ใน
การศึกษาในระดับต่างๆย่อมมีค่าใช้จ่ายเสริมมากพอสมควร
ทุกๆครั้งที่ผมมองแม่ของผม ผมนึกถึงใครอีกคน คนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคู่ชีวิตของแม่
ใช่...ผมกำลังนึกถึงพ่อของผม หึ ไม่ผิดหรอกครับ เพราะผมกำลัง' นึกถึง 'ไม่ใช่' คิดถึง '
ตั้งแต่เด็กจนโตผมไม่เคยเห็นหน้าผู้ที่ผมเรียกว่าพ่อเลย ไม่รู้ด้วยว่าในตอนนี้เขาคนนั้นอยู่
ที่ไหน ทำอะไร ผมไม่รู้เลย ผมมักจะปวดใจทุกครั้งที่เห็นพ่อลูกหยอกล้อกัน มันทำให้ผม
อยากหลั่งน้ำตา อยากสัมผัสอ้อมกอดนั้น หากแต่มันคงเป็นเพียง.....แค่ฝัน
" แม่ครับ ผมกลับมาแล้ว " ผมวางกระเป๋าลงบนเก้าอี้ก่อนจะเดินเข้าไปสวมกอดผู้เป็นแม่
ที่กำลังทำอาหารอยู่ในครัว
" กลับมาแล้วหรอ วันนี้แม่ทำไข่พะโล้ของโปรดให้ลูกด้วยนะ " แม่ตอบกลับมาด้วยรอยยิ้ม
หอม....แต่ไม่หอมเท่าความรักของแม่ที่ให้ผม
" หอมจังเลยครับ มาเดี๋ยวผมช่วยยก " ผมเดินไปหยิบถ้วยอาหารไปวางที่โต๊ะทานข้าวประจำ
บ้าน อาหารละลานตาก็ไม่สะดุดเท่าจำนวนเก้าอี้ มันมี 3 ตัว ผมเบือนหน้าหนี ไม่อยากจะเห็นภาพ
ที่ผมคิด
ผมและแม่หยอกล้อกันไปทานไป มันเป็นภาพที่อบอุ่นและมีความสุข แต่จะสุขมากกว่านี้
หากมีใครอีกคนมานั่งทานด้วย เวลาผ่านไปไม่นานเราก็ทานอาหารกันเสร็จ ผมสูดหายใจก่อน
จะเอ่ยประโยคหนึ่งขึ้นมา
" แม่ครับ...ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมมีแม่ที่อยู่เคียงข้างผมมาโดยตลอด ผม ผม...รู้สึกดีที่เรา
เป็นครอบครัวที่อบอุ่น แม่ทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับผม แต่ผม...รู้สึกว่าผมขาดอะไรไป
บางอย่าง ผม...อยากมีพ่อครับ ผมอยากรู้ว่าตอนนี้พ่ออยู่ที่ไหน ทำอะไร แล้วคิดถึงผมบ้างไหม "
ผมเห็นแม่กำลังหลบสายตาของผม แต่ความเศร้าเข้าปกคลุมทำให้ผมมองเห็นแววตาคู่นั้น แววตา
ที่มันช่างดูเจ็บปวด " แม่ครับ.... "
" มันไม่ผิด ไม่ผิดเลยที่ลูกจะอยากรู้ ตลอดเวลาแม่พยายามเป็นทั้งแม่และพ่อให้กับลูก แม้แม่
จะรู้ดีว่ามันไม่มีทางจะให้ความอบอุ่นได้ทั่วถึง เอกฟังแม่นะลูก แม่รักลูกมากเช่นเดียวกับพ่อของ
ลูก เขาก็รักลูกไม่แพ้กัน หากแต่ในตอนนี้เขาไม่สามารถมาหาลูกได้ แต่เขายังคงคิดถึงลูกเสมอนะ
เอก "
" ผม ผม....รู้ครับว่าแม่เหนื่อยแค่ไหน แม่พยายามแค่ไหน แต่ผมอยากเจอพ่อ " พูดจบผม
ก็เข้าไปกอดแม่ น้ำตาที่ผมกลั้นไว้อยู่นานก็พรั่งพูรไหลรินออกมา มืออุ่นของแม่ลูบหัวเพื่อปลอบ
ใจผม แม่ครับ...
" เอก....แม่รักลูกนะ "
" ผมก็รักแม่ครับ " เสียงอุดอู้ของผมจะส่งถึงแม่หรือเปล่านะ
ถ้าเป็นไปได้ พระเจ้า ผมอยากเจอพ่อ ผมอยากบอกว่าผมรักท่านแค่ไหน แต่ก็รู้ดีว่า
มันไม่มีทางเป็นไปได้ ที่ทำได้ในตอนนี้คือดูแลผู้หญิงของพ่อให้ดีที่สุด จะรักจนสุดหัวใจ
พ่อครับ.....ผมรักพ่อนะครับ
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ