เพราะความรู้สึกเป็นสิ่งสำคัญ
เขียนโดย gamma_focus
วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 10.54 น.
แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 00.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) เพราะความผูกพันกำลังเริ่มขึ้น
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความชีวิตก็เปรียบเหมือนท้องฟ้า....
บางวันก็สดใส...
บางวันมีเมฆหมอก...
บางวันท้องฟ้ามีแสงสว่าง..
หากแต่บางวันท้องฟ้ากลับมีน้ำตา...
หากเปรียบกับความรู้สึก..
บางวันก็มีความสุข
บางวันก็มีแต่ความเศร้า
บางวันก็มีรอยยิัม
หากแต่บางวันกลับมีเพียงน้ำตา.....
เพื่อนคนสำคัญที่ฟ้าส่งลงมาให้เป็นเหมือนกับของขวัญที่มีค่ามากที่สุดในชีวิต..
ทั้งสองคนไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลา..
เข้าใจซึ่งกันและกัน.. ใส่ใจความรู้สึกซึ่งกันและกัน..
หากใครคนใดคนหนึ่งมีปัญหาอีกคนก็พร้อมที่จะช่วยเหลืออยู่เสมอ...
สิ่งต่างๆที่เพื่อนคนนี้ได้ทำให้มันทำให้เธอได้รู้ว่า "ความผูกพัน" เป็นเช่นไร..
ตั้งแต่ที่เพื่อนคนนี้ได้ก้าวเข้ามาในโลกของเธอ..
เธอก็ได้สัญญากับตัวเองว่าจะดูแลเพื่อนคนนี้ให้ดีที่สุด
เธอจะรักษาความสัมพันธ์นี้ให้ยาวนาน
เธอจะทำให้ความผูกพันนี้เป็นความผูกพันที่ยั่งยืน
เป็นความรู้สึกที่มั่นคงตลอดไปไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่มีวันลบเลือน..
จากที่เธอเคยเอาแต่ใจตนเอง..
แต่ตอนนี้เธอเปลี่ยนแล้ว เธอเอาใจใส่เพื่อนคนนี้มากขึ้น
จากที่เธอเคยใช้คำพูดที่รุนแรง ไม่เกรงใจใคร..
แต่ตอนนี้เธอเปลี่ยนแล้ว เธอใช้คำพูดที่ถนอมน้ำใจกับเพื่อนคนนี้มากขึ้น
แม้ว่าบางครั้งเพื่อนคนนี้จะว่าเธอด้วยถ้อยคำที่รุนแรง..
แต่เธอก็ไม่ได้เก็บมาใส่ใจ ไม่เคยตอบโต้ใดๆเพราะกลัวเพื่อนจะโกรธ
เธอกลัวเพื่อน "เลิกคบ"
และเธอกลัวว่าคำสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเองผิดพลาดไป..
ไม่นานนัก ทั้งสองคนได้สัญญาว่าจะเป็นเพื่อนรักกันแบบนี้ตลอดไป
จะไม่มีวันปล่อยมือกัน จะอยู่เคียงข้างกันในวันที่มีปัญหา
และจะไม่มีวันทิ้งกันไว้ข้างหลังเด็ดขาด..
เวลาผ่านไปนานนับปีเธอคนนี้กล้าพูดได้อย่างเต็มปากแล้วว่า
"คนนี้แหละคือเพื่อนแท้ของฉัน"
แต่เมื่อเริ่มเข้าสู่ปีที่ 2 ปีที่มีความเปลี่ยนแปลงต่างๆเกิดขึ้น..
เวลาที่ทั้งสองคนกำลังจะขึ้นปีสอง..
เวลาที่ทั้งสองคนกำลังจะไปใช้ชีวิตเด็กหอร่วมกันกับเพื่อนร่วมห้องอีก 2 คนในหอพัก..
และเวลาที่ทั้งสองคน
ไม่สิ....
เวลาที่เพื่อนคนสำคัญกำลังจะจากไปก็ใกล้เข้ามาเต็มที..
สวัสดีค่ะ >< เพิ่งได้เข้ามาทักทาย ><
ขอบคุณคุณ บัทเตอร์ สำหรับคะแนนโหวตค่ะ TT ดีใจมากจริงๆ
และขอขอบคุณ คุณ KuRoHa สำหรับคำวิจารณ์ค่ะ เรื่องเพื่อนสำหรับเราละเอียดอ่อนมากจริงๆค่ะ T____T
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ >__<
ฝากติดตามด้วยนะคะ >________<
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ