ซะขนาดนี้หรือจะลืมลง
เขียนโดย มังกุมภ์
วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 15.05 น.
แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน พ.ศ. 2558 16.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
3) ภาพมุมสูง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความช่วงเหตุการณ์ ป.2
"เฮ้ยเอสพี่มีอะไรให้ดู จะดูมั๊ย?"
เสียงพี่ชายผมถามมาขณะที่ผมกำลั่งนั่งเล่นอยู่ข้างบ้าน
"อะไรอะพี่เอ?"
ผมถามกลับด้วยความอยากรู้ตามประสาเด็กวัยถวิลหาของเล่น ก่อนหน้านี้ประมาณชั่วโมงเศษผมกับพี่เพิ่งทะเลาะกันเรื่องแย่งของเล่น สรุปคือแม่ดุพี่ชายแล้วไล่ให้ไปช่วยล้างจานกับแก้วกองโต หลังจากล้างจานกับแก้วเสร็จ พี่เอก็โผล่หน้ามาถามผมด้วยรอยยิ้มจริงใจสุดๆ
"ถ้าอยากรู้ต้องหาที่สูงๆแล้วมองลงมา ดูกับพื้นมันมองไม่ออก"
พอฟังที่พี่ชายบอกมา ผมก็ยิ่งอยากรู้ว่ามันคืออะไรกันแน่
"แล้วจะให้หนูทำยังไงอ้ะ"
พี่เอทำหน้าครุ่นคิดอยู่ประมาณสามวินาที
"เอางี้ปีนเสาโทรทัศน์ต้นนี้ก็ได้แล้วเกาะเสาไว้เดี๋ยวพี่วิ่งไปหยิบมาให้ดู"
เสาต้นที่ว่านี่เป็นเสารับสัญญาณทีวีซึ่งสูงเลยหลังคาบ้านไปอีก บ้านหลังนี้เป็นบ้านของป้าผมซึ่งแม่ผมมาขอใช้พื้นที่หน้าบ้านขายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว และกาแฟซึ่งอยู่ติดกับอู่
"แล้วของที่ว่าอยู่ไหนอ่ะพี่เอ" ผมถามไปอีกด้วยความอยากรู้
"อยู่ในกระเป๋านักเรียน ปีนขึ้นไปรอเลย เดี๋ยวพี่วิ่งไปหยิบมาให้เดี๋ยวนี้แหละ"
ด้วยความอยากเห็นไอ้ของที่ว่านี่ผมจึงปีนเสาขึ้นไปประมาณเกือบครึ่งเสาแล้วหันมาถามว่า
"สูงพอหรือยัง?"
พี่เอบอกว่ายังไม่พอต้องขึ้นสูงไปอีกไม่งั้นจะมองภาพไม่ออกมันต้องมองมุมสูงๆ ผมเลยปีนขึ้นไปอีกจนครึ่งเสา พี่ชายก็ตะโกนบอกว่า
"ปีนขึ้นไปให้ถึงหลังคาเล้ยย จะได้เห็นชัดๆ นั่นแหละๆถึงหลังคาแล้วเกาะให้ดีๆนะเดี๋ยวพี่มาไปเอาของก่อน"
ผมก็รีบปีนอย่างรวดเร็วด้วยความอยากเห็นภาพมุมสูงที่ว่าจนขึ้นไปถึงบนสุดของจั่วหลังคาบ้านซึ่งสูงพอสมควร แต่สำหรับผม มันสูงมาก ถ้าร่วงลงไปก็มีสิทธิ์นอนโรงพยาบาลเป็นสเต็ปเริ่มต้น ถ้าสเต็ปเทพก็อาจจะได้นอนวัดเลยทีเดียว
รออยู่อึดใจเดียวพี่เอก็โผล่มาพร้อมกับภาพมุมสูงที่ผมได้เห็นแล้วถึงกับเย็นวาบไปถึงไขสันหลัง ทั้งอึ้งปนสยองอย่างบอกไม่ถูก ภาพที่ผมเห็นคือ แม่ผมเดินถือตะหลิวสำหรับผัดกับข้าวโผล่มาจากมุมบ้าน
พอแม่เงยหน้ามาเห็นผมตามที่พี่เอชี้มา แม่ก็เอาตะหลิวชี้ผมแล้วพูดว่า
"ไอ้เอสลงมาเดี๋ยวนี้ เดี๋ยวแม่จะตีให้ซนจริงๆไอ้ลูกคนนี้"
พูดเสร็จแม่ก็วิ่งกลับไปยังกะทะซึ่งผัดหรือทอดอะไรค้างไว้ซักอย่าง พอร่างแม่หายเข้าไปในมุมบ้าน ภาพมุมสูงที่ผมเห็นภาพต่อมาก็คือใบหน้าของพี่ชายสุดที่รักโผล่หน้าออกมาจากมุมบ้าน พร้อมกับรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ เป็นภาพมุมสูงที่ประทับใจมากกกก.
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ