เส้นทางที่ปกป้อง
เขียนโดย บัทเตอร์
วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 16.44 น.
แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน พ.ศ. 2557 16.47 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความบัทเตอร์...ออนไลน์
.
บทนำแห่งความวุ่นวาย
ณ โลกออนไลน์
วีนัส : Cyow,jg-hk.00ib’q ;jkmew,r;dz^h=kp57’wfh=v[g]jogd,dyo0y’g]p
นัส : ...?
วีนัส : โทดทีเค้าลืมเปลื่อนภาษา
นัส : c]h;,uvtwi;jk,k”””M
นนท์ : พวกมุงเล่นอะไรกันเนี้ยย
วีนัส : เล่นเฟสไงค่ะคุณตาบอด อิอิ
นนท์ : เออ. กูวตาบอด
นัส : แล้ววีมีไรจะถามพวกเราเหรอ เห็นพิมพ์ซะยาวเลย...?
นนท์ : .....
วีนัส : จริงสินะ ว่าจะถามพวกนายอยุ่พดีเลยว่า ทามมัยพวกผุชายถึงชอบเล่นเกมจังเลย โดนเฉพาะคุรท่านบัทเตอร์เนี้ย ?
นัส : ก็มันสนุกไงง
นนท์ : ใช่ๆ ก็มันสนุก //เออ...ยัยทอมวีนัสครับกรุณาพิมพ์ภาษาไทยให้ถูกด้วยนะครับ....ไม่งั้นเจอตรีนนะครับ แหม้ๆ ไหนบอกว่าจะไปเรียนต่อที่ฟิลิปปินส์ เนี้ยๆ อย่างเนี้ยยังพิมพ์ภาษาไทยยังไม่ถูกเลย ยัยทอมบ้า -0-“
วีนัส : พูดมากจิงๆ เลยนะไอ้คุณนนทะกังเนี้ย -3-“
นนท์ : กูชื่อนนท์โว้ย ไม่ใช่ นนทะกัง อีทอมงี้เง่า -0-!
นัส : เอออ...ไปดีกว่าแฮะ รู้สึกว่าที่นี้ไม่ปลอดภัย เหอะๆ บายยยย... ^0^//
วีนัส : แล้วคุณบัทเตอร์ไปไหนล่ะเนี้ย ?
.
บทหลังก็วุ่นวายเหมือนกัน
ณ โลกออนไลน์
บัทเตอร์ : สงครามกลางเมืองในสมัยที่ผมยังไม่เกิด ผมจำอะไรไม่ได้เลย แต่ภาพมันกลับสะท้อนเข้าตาเหมือนแสงอาทิตย์ มันเป็นภาพแห่งเปลวไฟที่ร้อนมากจนผมเริ่มเปิดพัดลม ! 5555+
นนท์ : นี้มีงกำลังฝันป่าวเนี้ย?
วีนัส : ไอ้นนทก ด่าท่านบัทตอร์ของเค้าอ่ะ TT0TT”
นนท์ : -_-“
บัทเตอร์ : ในสงครามครั้งนั้นมีครอบครัวหนึ่งมี 3 คน พ่อแม่แล้วก็ลูก ครั้นไฟสงครามเข้ามาประชิดเมืองที่ตนอาศัยอยู่ ผู้เป็นพ่อได้พูดขึ้นมาว่า “ข้าจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาทำลายเมืองของข้า ข้าจะปกป้องเมืองนี้ไว้ให้ได้ เพื่อลูกเพื่อหลานของข้า” นี้เป็นคำพูดของผู้เป็นพ่อ
นนท์ : ลูกผู้ชายมันต้องอย่างนั้นดิ.
วีนัส : ไอ้นนทก ด่าท่านบัทเตอร์อีกแล้ว TT^TT”
นนท์ : หือ... -0-?
บัทเตอร์ : สงครามยังคงคำรามต่อไปไม่หยุด ผู้เป็นแม่จึงได้ขุดคำพูดขึ้นมาสนทนา “ฉันจะปกป้องทุ่งดอกไม้อันงดงามนี้ให้ได้ จะมิให้ผู้ใดมาทำลายความงดงามของดอกไม้พวกนี้” พอพูดจบทั้งคู่ก็หันทางลูกของตัวเองแล้วพูดขึ้นพร้อมๆ กันว่า “ลูกรักเจ้าล่ะคิดว่าไง...จะปกป้องสิ่งใดในสงครามครั้งนี้?”
นนท์ : อืมๆ แล้วไงต่อออ
วีนัส : ไอ้นนทก นิสัยไม่ดีด่าท่านบัทเตอร์ได้ไงง่ะ *0*”//
นนท์ : เออๆ ตกลงมีงไม่อยากให้กูพูดใช่ม่ะ ได้ ยัยทอมตูดหมึก -0-
บัทเตอร์ : ท่ามกลางความสับสนของลูกและเสียงอันไม่น่าพิสมัยของสงคราม ลูกจึงเอ่ยขึ้นอย่างกล้าๆ กลัวๆ ไปว่า “ท่านพ่อเองก็ปกป้องเมือง ท่านแม่เองก็ปกป้องสวนดอกไม้หลากสี แล้วลูกล่ะไม่มีใครคิดจะปกป้องลูกเลย”
วีนัส : นนทกพูดไรหน่อยจิ
นนท์ : พูดไรว่ะ เดียวก็ว่ากูวไปด่าท่านบงท่านบัทอีก....สาสสส
วีนัส : ท่านบัทเตอร์ ดูดิไอ้นนทะกังมันด่าเค้าอ่ะ -0-“
นนท์ : อ้าววว -_-“
บัทเตอร์ : ทั้งพ่อทั้งแม่ต่างมองหน้ากันโดยไม่คิดถึงจิตใจของคนเป็นลูกเลย ก่อนที่ชายหนุ่มผู้หนึ่งจะปรากฏตัวขึ้นอย่างสง่างามแล้วพูดว่า “พวกท่านทั้ง 2 จงปกป้องที่สิ่งคิดว่าควรปกป้องเถอะ เดียวลูกของพวกท่านข้าจะดูแลเอง” เสียงปืนดังขึ้นชีพของผู้เป็นพ่อดับลงท่ามกลางสงครามที่ยังไม่จบ พร้อมๆ กับเสียงระเบิด ตูมมมม++ร่างของผู้เป็นแม่ถูกไฟสงครามดับไปพร้อมๆ กับสวนดอกไม้หลากสิสัน แล้ว 2 สามีภรรยานั้นเขาปกป้องอะไรกันแน่ ความเป็นเอกราชของเมือง เกียติยศ ชื่อเสียง ความงดงามของดอกไม้ ความงามและความหลงของตนเองคิดขึ้นมาเอง เขาต้องการปกป้องอะไรกันแน่ ?
นนท์ : กูวคิดว่านะ ท่ามกลางสงครามแบบนี้ สิ่งที่ควรปกป้อง กูวคิดว่าน่าจะเป็นชีวิตตนเองมากกว่าว่ะ
วีนัส : ไอ้นนทก ด่าใคร?
นนท์ : รำคาญยัยทอมบ้านี้จังเลย -0-
บัทเตอร์ : อันว่าลูกได้เห็นแล้วซึ่งร่างของผู้เป็นแก้วตาดวงใจทั้ง 2 ดับลงในสายลาวาแห่งสงคราม ชายหนุ่มปริศนาจึงถามผู้เป็นลูกขึ้นว่า “เอาล่ะเด็กน้อย...เจ้าจะปกป้องอะไร?” น้องหนูได้แต่ร้องให้ก่อนจะวิ่งจากไปพร้อมพูดขึ้นแบบหวาดกลัวว่า “ไม่แล้ว ไม่ปกป้องอะไรทั้งนั้น เรื่องบ้าๆ เมืองบ้าๆ ดอกไม้ไร้ราคา ไม่แล้ว ไม่จำเป็นต้องปกป้องแล้ว” ร่างเล็กๆ ของลูกชายได้หายไปจากมุมนั้นจนไม่เห็น ชายหนุ่มได้แต่ยืนมองตามหลังของเด็กน้อยผู้นั้นแล้วพูดขึ้นว่า “เจ้าหนูเจ้าเลือกถูกแล้วล่ะ”
นัส : มันไม่มีอะไรจะปกป้องแต่แรกแล้วสินะนายบัทเตอร์...?
นนท์ : คงงั้นมั้ง
วีนัส : คุณนัสไปไหนมาครับ ^0^//
นัส : ไปทำธุระในห้องน้ำมาเธอ
วีนัส : ว่างๆ เรียกเค้าไปด้วยดิ >.,<”
นนท์ : ยัยทอมโรคจิต ให้มันน้อยๆ หน่อย -0-“
บัทเตอร์ : หลายปีต่อมาสงครามได้สงบลงในที่สุด ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามายังเมืองแห่งนั้น พร้อมกับการสร้างนครใหม่ และจนถึงปัจจุบันไม่มีใครกล่าวถึงนามผู้พยายามปกป้องเมืองนี้ในสิ่งที่เขาคิดเลยสักคนเดียว บ้านเมืองที่พ่อแม่คู่นั้นพยายามจะปกป้องดูเหมือนจะถูกลืมหายไปตามสายลมแล้ว พร้อมๆ กับเมืองที่กำลังเจริญขึ้นกว่าแต่ก่อนหลังสงครามสงัดลง “พ่อแม่ของฉันพยายามปกป้องอะไรกันแน่นะ?”
วีนัส : ท่านบัทเตอร์ ไอ้นนทกว่าเค้าอีกแล้วง่ะ อื้อๆๆ TT^TT…
บัทเตอร์ : โปรดติดตามตอนต่อไปด้วยนะครับ (แล้วพวกนั้นมันพูดอะไรกันหว้า?)
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ