เจ้าสาวจ้าวยุทธภพ
เขียนโดย api3api
วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 19.51 น.
แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557 00.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
9) หมัดธรรมดา
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"เหลยป้าประมุขพรรคใต้หล้าและห้าศิษย์เอกมาแล้ว"
เสียงปี่แตร ดังบรรเลงต้อนรับพรรคใต้หล้าสำนักผู้โด่งดังในเรื่องสร้างทหารฝีมือดีเข้าสู่ราชสำนัก เหลยป้าผู้ยิ่งใหญ่ลูบหนวดที่ออกสีเทายิ้มพึงพอใจเขาเดินขึ้นมานั่งบนที่นั่งกิตติมศักดิ์ และเสียงแตรก็ดังขึ้นอีก
"หัวซานป๋อประมุขพรรคบ้านมีดบินกับ ถังหนิวประมุขสำนักดาบสกุลถังพร้อมคณะเดินทางมาถึงแล้ว"
เสียงเหล่าชาวยุทธต่างส่งเสียงอึงมี่เพราคนดังในยุทธภพมากันมากมาย
หัวซานป๋อ กับถังหนิวมานั่งที่นั่งกิตติมศักดิ์เช่นเดียวกัน ท่าทางเหลยป้าหนวดเทาไม่ค่อยพอใจนัก
"พิษสกุลหัวเป็นหนึ่ง คงไม่คิดจะให้ศิษย์เจ้าใช้มันในการประลองนะหัวซานป๋อ"
ถังหนิวเหลือบตาดูแล้วปล่อยไปไม่ยุ่งสำนักอื่น ส่วนหัวซานป๋อยิ้มอย่างสุขุม
"พรรคใต้หล้ายิ่งใหญ่ล้นฟ้า ข้าเกรงว่ามันจะทำให้สำนักท่านมัวหมองข้าเลยสั่งห้าม"
เหลยป้าถูกสวนกลับไม่พอใจลุกขึ้นยืน
"นี่เจ้า"
ไม่ทันที่จะเกิดเรื่องเสียงปี่แตรก็ดังขึ้นอีก พรรคที่ยิ่งใหญ่เข้ามาอีกหลายพรรค"
"แม่ชีกิมหยงแห่งหัวซาน กับเหยินหลงใต้ซือแห่งเส้าหลิน และ เทพกระบี่เฉินโจวมาถึงแล้ว"
เสียงอื้ออึงทำให้เหล่าผู้เข้าแข่งขันประหม่า ยกเว้นไป่หลินที่แปลกใจที่นางพบเฉินโจวกับเหยินหลงใต้ซือที่นี่ เฉินโจวสังเกตุเห็นไป่หลินเขาเมินไม่สนใจ
"หนอย เมินข้างั้นเหรอหมอเถื่อน"
คุณชายหกแห่งสำนักกระบี่เทวะมองไปมาเจอไป่หลินเขาดีใจอย่างมากแล้วหันไปมองเฉินโจวตาเดียวที่นั่งบนที่ชมเขาอดไม่ได้ที่จะเข้ามาหา
"เราเจอกันอีกแล้วที่แท้เจ้าก็มาร่วมประลอง เอ่อ เจ้ารู้จักกันกับเทพกระบี่ด้วยเหรอ"
ไป่หลินหันมามองเขาไม่พูดอะไร นางมีเรื่องให้คิดมากกว่านั้นเพราะที่นี่เป็นที่รวมชุมนุมชาวยุทธทั่วสารทิศ การทำอะไรโจ่งแจ้งย่อมไม่เป็นผลดี ยิ่งสกุลถังและสกุลหัวเคยเห็นหน้านางแล้ว นางยิ่งระวังตัว คุณชายตี้หลงเห็นนางไม่สนใจจึงยอมถอยออกไป
และ ในที่สุด เจ้าเมืองยี่โจว เหลยหยางก็ปรากฎตัวพร้อมกับว่าที่เจ้าสาว ไป่หลินรู้สึกตกใจ เพราะว่าที่เจ้าสาวคือ แม่นางจื่อเสียนี่เอง ไป่หลินสังเกตุเห็นเหยินหลงใต้ซือทำสีหน้าแปลกๆแต่ก็ไม่ได้เอะใจนักเพราะ หลวงจีนรูปนี้ชอบทำตัวประหลาดๆอยู่แล้ว
"วันนี้เป็นวันดีเหล่าชาวยุทธจะได้ค้นหาบุคคลที่เป็นหนึ่งในใต้หล้า ข้า เหลยหยางขอเปิดงานประลองยุทธอันศักดิ์สิทธิ์ เริ่มงานได้"
โม๊งง- เสียงกรรมการตีฆ้องเริ่มงาน พนักงานก็เข็นกระดานจับคู่มาตั้ง และเหล่าผูุ้ร่วมประลองก็ได้รับการจัดคู่
งานประลองเริ่มขึ้นแล้ว
..................................................................................
"คู่แรก อาโปจากสำนักดอกงิ้ว กับคุณชายหกตี้หลงจากสำนักกระบี่เทวะ เริ่มได๊ฮ่ะ"
[เสียงแซว]("จ้างมาจากใหน")("เทยทั่วไทยฮ๊าา")
อาโปหันมามองทางเทพกระบี่เขาตะโกนด้วยเสียงอันดัง
"ป้าหมายข้าอาโปคือล้มเทพกระบี่สร้างชื่อให้สำนัก เวทีนี้ข้าเห็นเป็นแค่ทางผ่าน เทพกระบี่เฉินโจวล้างคอรอข้าได้เลย"
อาโปประกาศเสียงดัง ผู้ชมต่างส่งเสียงฮือฮา ผู้ประกาศข้างสนามลุกขึ้นด้วยความตื่นเต้น
"เอาล่ะครับ อาโปคิดการใหญ่แล้ว และวันนี้เราได้รับเกียรติจากหนึ่งในหกเทพยุทธผู้ล้มมารเมฆาอัคคีในอดีต เทพพยากรณ์อี้ผิง ไม่ทราบว่าท่านมีความคิดเยี่ยงไรขอรับ"
เทพยากรณ์สาวนั่งแกว่งพู่กันเล่นอย่างเบื่อหน่ายนางนึกขึ้นได้ว่าต้องทำงาน
"เพ้อเจ้อ"
"เพ้อเจ้อขอรับ อาโปโดนดูแคลนเสียแล้ว เรามาดูกันว่าอาโปคือของจริงหรือไม่"
ชาวยุทธส่งเสียงฮือฮา คุณชายตี้หลงถอนหายใจเบื่อหน่าย อาโปพุ่งเข้ามาอย่างเร็ว
"รับมือ เพลงหมัดดอกงิ้ว"
อาโปซัดหมัดหมายอัดตี้หลงให้หงายแต่ตี้หลงฟาดบางอย่างแม่นยำลงกลางหัว เขาหันมาส่งยิ้มให้ไป่หลินนิดนึง สิ่งที่ตี้ลงฟาดมาก็คือ
ดาบไม้นั่นเอง
อาโปมึนยิ้มแฉ่งและสลบไปทันที ชาวยุทธฮือฮา ผู้บรรยายยืนขึ้นเลย
"โอ้โห นกกระจอกไม่ทันกินน้ำขอรับ อาโปแพ้แล้ว คุณชายตี้หลงผ่านเข้ารอบสอง"
เหลยป้าหัวเราะร่าเขาหันไปหาเฉินโจวที่นั่งนิ่งสุขุม
"หลานชาย ข้าคาดว่าเจ้าต้องมีเรื่องน่าเบื่อเข้ามาทุกๆวันแน่ๆ ฮ่าฮ่าฮ่า"
หลังจากทีมงานลากอาโปไปเก็บ กรรมการก็ประกาศคู่ต่อไป
"คู่ที่สอง ถังอัน จากสำนักดาบสกุลถัง กับ หัวอินสงจากสำนักมีดบินสกุลหัว เริ่มการประลองด๊ายยย"
เป็นคู่ที่ชาวยุทธจับตามองเพราะทั้งคู่มาจากสำนักใหญ่ ทั้งสองดูเชิงกันไม่ไหวติง
หัวซานป๋อนั่งยิ้มเขามองถังหนิวที่นั่งกอดอกอยู่
"ถังอันเพิ่งอายุ19ฝีมือดาบรวดเร็ว ญาติเจ้าคนนี้ศึกแรกคงประหม่าไม่น้อย"
เสียงเฮลั่นทำให้หัวซานป๋อหันกลับไปมองดูเวที
"หัวอินสงตกเวทีไปแล้วขอรับ มองไม่ทันเลยจริงๆ ไม่ทราบว่าท่านเทพพยากรณ์มองทันรึเปล่าขอรับ"
เทพยุทธอี้ผิงนั่งยิ้มแฉ่ง
"หัวอินสงใช้เพลงดาบวงพระจันทร์ส่วนถังอันตั้งรับด้วยเพลงดาบดอกเหมยของสกุลถัง ชั่วพริบตาพวกเขาปะเพลงดาบไปถึงหกกระบวนท่า แต่ถังอันมีความเร็วที่น่าประทับใจเลยซัดคู่ต่อสู้ลงไปนอนข้างล่างเวทียอดเยี่ยมมาก"
"ขอรับ ถังอันผ่านเข้ารอบ"
เฮ เหล่าชาวยุทธส่งเสียงเชียร์หัวซานป๋อจิบชาถอนหายใจ
"เพลงดาบวงพระจันทร์ไม่อาจทำงานได้ดีกับอาวุธไม้ จำยอมจริงๆ"
...........................................................................................
หลายคู่ผ่านไปจนมาถึงคู่สุดท้าย ไป่หลินตอนนี้ขยี้ผมให้กระเซอะกระเซิง เพื่อเลี่ยงจุดเด่น
"คู่สุดท้ายในรอบแรก ชะนี้(อุ๊บ..พลาด) จอมยุทธหญิงพเนจรไป่หลิน กับศิษย์อันดับห้าของพรรคใต้หล้า ซวงเย่ เริ่มการรรประะะลองงงด๊ายยยยย"
พวกเหล่าจอมยุทธต่างคิดว่าคนของพรรคใต้หล้าชนะแน่ จึงลงเดิมพันกันสนุกสนาน
"มาเร็วแทงเสียแทงเสีย"("บ้าเรอะ")"ซวงเย่ต่อยี่สิบ ใครจะลงรีบเลย"
เหลยป้าเห็นลูกศิษย์เป็นต่อเขาลูบเครายิ้มอย่างพอใจ
"ดี ลูกศิษย์ข้าห้าคนชนะสี่แล้ว ซวงเย่คงไม่พลาดตามเข้าไปแน่"
คุณชายตี้หลงเห็นไป่หลินรูปร่างเล็กบางกว่าจึงเข้ามาชิดเวทีด้วยความเป็นห่วง
แต่ไปหลินนั้นกำลังลำบากใจ แต่หาได้หวาดกลัวไม่แต่เพราะนางกำลังเลือกในใจว่าจะใช้วิชาใดที่ไม่เตะตาชาวยุทธ
ซวงเย่เห็นไป่หลินไม่ตั้งท่าเปิดช่องโหว่ จึงพุ่งเข้าใส่
"หญิงหรือชายไม่มีข้อแม้ในสนามต่อสู้"
มันพุ่งเข้ามาไป่หลินเลือกได้ซะที
"ข้านึกออกแล้วพื้นฐานดีกว่า ปล่อยหมัดตรง"
เปรี๊ยงง!!!!!
ซวงเย่โดนหมัดอันทรงพลังปลิวกระเด็นไปชนที่นั่งของผู้ชม สลบคาที่ ชาวยุทธเงียบกริบทั้งสนาม ยกเว้นเทพยุทธสองคน
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ