คืนหนาว ดาวหม่น คนเหงา
7.5
เขียนโดย candle
วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.31 น.
3 ตอน
8 วิจารณ์
8,281 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556 20.47 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) "ดาวหม่นเศร้า"
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความตะวันจะอดทนรอไปได้อีกนานแค่ไหน เขาจะรอคอยการกลับมาของโปร่งฟ้าได้รึเปล่า เขาไม่มั่นใจอะไรเลย เขาหวาดกลัวหวั่นใจนึกคิดไปสารพัด
เธอจะกลับมาไหม...หากกลับมาแล้วเป็นเมื่อไหร่กัน
หรือเขาจะไปหาเธอ
ไม่...เขาไม่กล้าพอที่จะทำอย่างนั้น เขากลัวการเผชิญหน้า กลัวคำตอบ เพลงบทเดิมยังคงวนเวียนอยู่ในความสำนึก
อย่างช้า ๆ ชายหนุ่มลุกขึ้นนั่งเอื้อมมือไปยังวัตถุสีดำซึ่งวางอยู่บนโต๊ะ เขาเล่นเกมส์นี้มาสองสามครั้งแล้ว “รัสเชี่ยนรูลเล๊ต” อีกครั้งหนึ่ง เพียงครั้งเดียวเขาก็จะเลิกแล้ว ตะวันบอกกับตัวเองอย่างนั้น
เขาหมุนลูกโม่ เสียงของมันกรีดความรู้สึก
หากครั้งนี้ชีวิตยังคงอยู่ ตะวันจะกลับไปเป็นคนเดิม...แต่ถ้าไม่ เรื่องราวเจ็บปวดทรมานก็จะจบลง ไม่มีอีกต่อไป
หนึ่ง...สอง...สาม...
เขากลั้นหายใจ ปลายกระบอกวัตถุสีดำเย็นเฉียบกระทบขมับด้านขวา เขาเหนี่ยวไกอย่างช้า ๆ...
********************
ม่านตกตะลึงกับภาพข่าวที่เห็นในจอโทรทัศน์ เป็นรายงานข่าวด่วนเรื่องการตายของนักร้องหนุ่มผู้โด่งดัง
“ตะวันฆ่าตัวตาย”
เสียงใครบางคนเคาะประตูรัวเร็ว ก่อนจะเปิดเข้ามาท่าทางรีบร้อน
“รู้เรื่องแล้วใช่มั๊ย หนูโอเครึเปล่า” มนทิราโอบกอดลูกสาวที่ยังยืนนิ่งเหมือนโดนสะกด
“คะ”
“แม่ต้องไปพบตำรวจ ม่านไม่เป็นไรนะ”
“ค่ะ”
ผู้เป็นแม่มองดูลูกสาวที่ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว
“แม่ว่าหนูควรกลับไปพักผ่อนนะ เอารถไว้ที่นี่แหละ เดี๋ยวแม่ให้คนขับรถมารับ เข้าใจมั๊ย”
มนทิราย้ำประโยคหลัง เหมือนจะเรียกสติลูกสาวกลับคืนมาจากอาการเหม่อลอย
“ค่ะแม่” ม่านรับคำท่าทางสับสน
เธอได้ยินเสียงแม่คุยโทรศัพท์ แต่ไม่รู้คุยอะไรบ้าง กอดเธออีกครั้งก่อนจะออกจากห้องไป
ม่านทรุดนั่งลง
ไม่จริงหรอก เป็นไปไม่ได้ อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด แล้วชื่อตะวันก็โหลจะตายมีคนเป็นร้อยเป็นพันที่ชื่อเหมือนกัน แถมบางทีนามสกุลยังเหมือนกันอีก
ไม่ใช่มันต้องไม่ใช่ตะวันอย่างแน่นอน
เดี๋ยวคงมีข่าวออกมาว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตะวันอาจประสบอุบัติเหตุอะไรสักอย่างแล้วหมดสติไป ข่าวบางทีมันก็ผิดพลาดกันได้ มีออกบ่อยไปที่ข่าวดูจะบิดเบือนจากความเป็นจริง
ตะวันต้องไม่ทำอย่างนั้นสิ เมื่อคืนก่อนม่านยังคุยกับเขาอยู่เลย และเขาก็โอเคอยู่ถึงจะไม่ร้อยเปอร์เซนต์
“ขอโทษนะที่ผมไม่ได้รักม่าน”
ประโยคซ้ำซากวนเวียนอยู่ในสองของเธอครั้งแล้วครั้งเล่า ถ้าเพียงแต่เธอจะปลอบโยนเขาได้มากกว่านั้น ตะวันคงไม่คิดสั้น ม่านไม่มีน้ำตาจะไหลอีกแล้วมันมากเกินพอ เธอจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่ากลับมาบ้านได้ยังไง เดินขึ้นมาบนห้องได้ยังไง
แม่ยังไม่กลับมา ในฐานะประธานบริษัทค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อันที่จริงแม่ไม่จำเป็นต้องไปด้วยตัวเอง แต่ในฐานะเพื่อนของลูก มนทิราจึงไปจัดการเรื่องนี้ด้วยตนเอง
ม่านไม่รู้เลยว่าเธอรักตะวันมากแค่ไหน จนวันนี้วันที่ตะวันจากไปอย่างไม่หวนกลับ หากเป็นเพราะอุบัติเหตุหรือความเจ็บป่วยเธอคงเศร้าใจน้อยกว่านี้ แต่นี่...
เพราะเขาอ่อนแอเกินไป...จมดิ่งในความรักเกินไป
ทิวา โปร่งฟ้า รู้บ้างรึเปล่าว่าเกิดอะไรขึ้นกับความรักของพวกเขา
*******************
ภายใต้เวิ้งฟ้าเดียวกัน ชายหญิงคู่หนึ่งนิ่งเงียบงันไร้ซึ่งถ้อยคำเอ่ยเอื้อน หนังสือพิมพ์วางอยู่บนโต๊ะ
“โปร่งควรทำยังไงดี”
“...............”
ถ้าเพียงแต่เขาจะให้โปร่งฟ้ากลับไปก่อนหน้านี้ เรื่องราวเลวร้ายเช่นนี้คงไม่เกิดขึ้น
คนเรานี่นะยังไงก็ยังไม่ความเห็นแก่ตัวอยู่ดี เห็นแก่ความสุขของตัวเอง จนลืมคิดถึงความเจ็บปวดของคนอื่น เรื่องที่เกิดขึ้นในครานี้หนักหนาสาหัสกว่าเรื่องในอดีตหลายเท่านัก เขาทำผิดซ้ำซากเช่นนี้ได้อย่างไรกันหนอ.
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ