Secrets of the Dead.
เขียนโดย inspiritbestfriend
วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.07 น.
แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม พ.ศ. 2556 14.54 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) ข่าว
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ'พาดหัวข่าว! เกิดเหตุฆาตกรรมที่สวนสาธารณะย่านใจกลางเมือง โดยที่เกิดเหตุ
พบศพชายไม่ทราบชื่อนอนอยู่ตรงพงหญ้า
ตำรวจมุ่งปมไปที่การชิงทรัพย์'
' ฆ่าโหด! ฆาตกรเผาร่างชายไม่ทราบชื่อ บริเวณข้างอพาตเมนท์ย่านใจกลางเมือง '
' เกิดเหตุฆาตกรรมในป่าย่านใจกลางเมือง เผาร่างชายไม่ทราบชื่อจนไหม้เกรียมไปทั้งร่าง '
"เฮ้อ.." เสียงเด็กสาวถอนหายใจ พลางคิดทบทวนเกี่ยวกับเรื่องที่เธอเพิ่งจะอ่านจบไป 'เผาคน? เพื่ออะไร ... สงสัย แต่คิดยังไงก็คิดไม่ออก ' นั่นคือสิ่งที่กำลังวิ่งวนอยู่ในความคิดของเธอในตอนนี้ หลังจากที่อ่านหนังสือพิมพ์ประจำวันนี้ เด็กสาวก็พบเพียงแต่ข่าวฆาตกรรม
"หรือจะเป็นการก่อเหตุเลียนแบบนะ..." เด็กสาวคิดในใจพลางใช้นิ้วเรียวยาวหยิบขนมปังเข้าปาก
"บ่นอะไรอยู่คนเดียวน่ะฟีฟ่า? " นฤมล น้าสาวแสนสวยถามเด็กสาวพลางเดินมาหยิบหนังสือพิมพ์จากมืออีกข้างหนึ่งของเธอไปอ่าน
"มีแต่ข่าวฆาตกรรมทั้งนั้น...ทำไมหนูถึงชอบอ่านจังนะ น้าล่ะไม่เข้าใจเลย" น้าสาวถามพร้อมกับเดินไปหยิบแก้วนมมาส่งให้กับหลานสาว
"ก็มันน่าคิดดีนี่ค่ะ อีกอย่าง ตระกูลของเราก็ทำงานเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว คุณน้าน่าจะชินได้แล้วนะคะ" เด็กสาวรับแก้วนมมาไว้ในมือแล้ววางไว้บนโต๊ะ พร้อมกับเดินไปกอดน้าสาวจากด้านหลังพลางตอบคำถาม
... น้าสาวทำหน้าอมทุกข์ แต่ก็ไม่เถียงอะไรต่อ ...
''เอาเถอะๆ น้าจะพยายามชินกับข่าวพวกนี้เอง แต่ตอนนี้น้าว่าหนูควรจะไปเรียนได้แล้วนะฟีฟ่า ถ้าขืนหนูยังจะมานั่งคิดเรื่องข่าวพวกนี้อยู่ หนูจะได้ไปโรงเรียนสายเอานะ'' นฤมลว่าพลางยิ้มหวานให้กับหลานสาว เด็กสาวพยักหน้า เดินไปดื่มนมจนหมดแล้วบอกลาน้าสาว
"งั้นหนูไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะคุณน้า" พูดจบ เด็กสาวก็ตรงดิ่งไปทางประตูเพื่อที่จะไปโรงเรียน
"ควีนซ์ สวัสดีจ้ะ" เมื่อเดินเข้ามาในห้องเรียน เด็กสาวก็เอ่ยปากทักทายเพื่อนสนิทที่กำลังนั่งลอกการบ้านของเพื่อนอีกคนอยู่ เธอเดินมาถึงโต๊ะเรียนพร้อมกับค่อยๆนั่งลงบนเก้าอี้
"มาแล้วเหรอ.. เอ้อ นี่ ยัยฟ่า แกอ่านหนังสือพิมพ์ประจำวันนี้ไปรึยังน่ะ มีแต่เรื่องน่ากลัวๆทั้งนั้นเลย " เพื่อนสาวนามว่าควีนซ์เงยหน้าขึ้นมาจากกองการบ้านแล้วชวนเด็กสาวคุย
''อ่านแล้วล่ะ เฮ้อ...'' เด็กสาวว่าพลางถอนหายใจ 'ทำไมฉันถึงคิดอะไรไม่ออกเลยนะ...ข่าวนั้น...มันมีอะไรแปลกๆ' ข่าวฆาตกรรมแวบกลับเข้ามาในหัวเธออีกครั้ง เธอคิดพลางถอนหายใจอีกยกใหญ่
"นี่ๆ แกจะถอนหายใจอะไรนักหนาเนี่ย มีเรื่องอะไรอย่างนั้นเหรอ?" ควีนซ์เอ่ยปากถาม เมื่อเห็นถึงความผิดปกติจากเพื่อนสนิท
''....'' เด็กสาวเงียบ ไม่ตอบอะไร
''ฟีฟ่า ~'' เธอถามอีกครั้ง แววตาจ้องผู้ที่ถูกเรียก จนฟีฟ่าต้องพูดออกมา
''ฉันก็แค่...สับสนน่ะ ฉันว่า...ข่าวนี้มันมีอะไรแปลกๆนะ''
''อะไรแปลก? -0-'' หลังจากที่ฟังเพื่อนสาวตอบคำถามที่เธอถามเสร็จ ควีนซ์ก็ถามต่ออย่างตื่นเต้น
''ก็...." ฟีฟ่าเว้นวรรคคำที่จะพูดไว้ เธอคิดว่าถ้าเรื่องที่เธอกำลังจะบอกมันคือความจริง คงจะสร้างความกลัวให้กับเพื่อนสาวไม่น้อย เมื่อคิดได้เช่นนั้นเธอก็บ่ายเบี่ยงที่จะตอบพร้อมกับเปลี่ยนเรื่องคุยทันที
... ขอโทษนะควีนซ์ ฉันยังไม่แน่ใจซักเท่าไหร่ และไม่รู้ด้วยว่ามันจริงรึเปล่า รอให้ฉันแน่ใจและมั่นใจว่ามันจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนที่รู้เรื่องนี้ ฉันจะบอกเธอทันทีเลย ...
เด็กสาวพูดในใจ พร้อมกับมีเสียงออดเริ่มเรียนคาบเเรกดังขึ้น....
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ