ต่าง ใจ รัก
1) แรกเริ่ม ย้อนอดีต
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ-----------------------------------ตอนที่ 1 แรกเริ่ม ย้อนอดีต-----------------------------------
ในคืนวันพระจันเต็มดวง แสงสว่างสอดส่องไปทั่วผิวน้ำ.. ผู้คนมากมายต่างพากันมาลอยกระทง
บ้างก็มากันเป็นครอบครั้ว บ้างก็มากันเป็นคู่ๆ และบ้างก็มาคนเดี่ยว
ผมเองเป็นหนึ่งคนที่ออกมาลอยกระทงเพียงลำพัง ไม่น่าเชื่อว่าในสถานที่แห่งแสงสี เสียงดนตรีบรรเลงกึกก้อง
ผู้คนส่งยิ้มให้กันและกัน จะทำให้ผมรู้สึกเหงาขึ้นมาได้มากถึงขนาดนี้..
ทำให้ผมนึกถึงวันวานในอดีต วันที่ผมได้เจอกับเธอครั้งแรก.. ถ้าไม่มีคืนั้น ชีวติผมคงจะมาไม่ถึงวันนี้..
หลายคนคงสงสัยว่าเรื่องราวทั้งหมดมันเป็นยังไง
ย้อนกับไปเมื่อ 7 ปีก่อน
เช้าวันหนึ่ง..
กรี้ง.. ๆ..ๆๆ.... เสียงโทรศัพท์ดังปลุกให้ผมตื่นพร้อมกับข้อความว่าวันนี้เป็นวันลอยกระทง
" โอ้โห.. สายขนาดนี้แล้วหรอเนี้ย ไปเรียนไม่ทันโดนด่าแน่เลยเรา "
เสียงตะโกนดังมาจากชั้นล่าง " ไอ้น้ำ.. กีโมงกี่ยามแล้วไม่ตื่นไปเรียนอีก สายได้ทุกวัน "
" คับแม่.. จะลงไปเดียวนี้ แหละ " ผมตอบแม่แล้วรีบอาบน้ำอย่างรวดเร็ว
" ต้องให้บ่นทุกวัน ไอ้ลูกชายคนนี้ เดี๋ยววันนี้แม่ต้องไปสัมมนางานที่ตางจังหวัดกว่าจะก็อีก2วัน อยู่คนเดียวจะอยู่ได้ไหมเนี้ย.." แม่ผมบ่น
"ไม่ต้องห่วงหลอก ทิ้งตังไว้แล้วกันเดี๋ยวหากินเอง.. โรงเรียนอยู่แค่หน้าปากซอยนี้เอง.. นั่งวินไป5นาทีก็ถึงแล้ว"
ผมตอบแม่แล้วรีบวิ่งออกจากบ้านอย่างรวดเร็ว " ไปแล้วนะแม่..สวัสดีคับ "
หลังเลิกเรียน..
" เห้ย..วันนี้พวกนายจะไปลอยกระทงที่ไหนกันว่ะ " ผมถามเพื่อนๆในห้อง
คำตอบส่วนใหญ่ที่ได้คือเพื่อนๆผมไปกับครอบครัวกันหมด
" ไปคนเดียวก็ได้วะคืนนี้ "ผมพูดในใจกับตัวเอง
ที่ท่าน้ำ
"โห..ปีนี้จัดงานใหญ่ใช้เล่นเลยนะเนี้ย มีทั้งเวทีประกวด จอหนังก็มี"
ผมเดินไปบ่นไปกับตัวเอง "ข้างหลังมีงานวัดด้วย น่าสนุกจริงๆ"
ผมเดินเล่นตามทางไปเรื่อยๆราวครึ่งชั้วโมง.. จนมาถึงริมน้ำที่ผู้คนต่างใช้กันมาลอยกระทง
ผมนั่งลงริบน้ำเฝ่ามองดูกระทงลอยผ่านสายตาไปอันแล้วอันเล่า
ด้วยความเหงาผมหยิบเอาเศษหินเล็กๆขึ้นมาปาเล่นในน้ำ.. ทันใดดันเอง
"เฮ้ย.. นี้นายทำอะไรของนายว่ะ กระทงฉันจมหมดแล้ว.." เสียงผู้หญิงปริษณาดังขึ้น
"เฮ้ย..ฉันเรียนนายอยู่ไม่ได้ยินหรอ.."
ผมลุกขึ้นมองหาเจ้าของเสียงนั้น เจ้าของเสียงนั้นเป็นผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ที่โป๊ะเรือ
"ขอโทษคับ พอดีผมไม่ได้ตั้งใจ.."
"ขอโทษหรอ.. พูดมาได้ไงว่าไม่ได้ตั้งใจ ก็เห็นอยู่ว่าคนกำลังลอยกระทง จะโยนหินลงมาทำไม"
เธอตะโกนเสียงดัง จนคนรอบข้างหันมามองผมคนเดียว
ผมอายมากแล้วคิดในใจ ผู้หญิงคนนี้ไปกินรังแตนมาหรือยังไง ดุเป็นบ้าเลย..
ผมตกลงที่จะซื้อใบใหม่ให้เพื่อจะได้จบเรื่อง
"ดูซิเนี้ย.. เสียเวลาหมด แทนที่จะลอยให้เสร็จๆแล้วจะรีบไปดูคอนเสริด
มีไอ้บ้าที่ไหนไม่รู้มาจมกระทงซะงั้น ซวยเป็นบ้าเลย"
เธอขอผมให้ช่วยหาพี่สาวที่มาด้วย
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ