หายไปหรือไม่เคยมีอยู่จริง

-

เขียนโดย koko

วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 เวลา 10.13 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,739 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

    ผมยืนจ้องมองต้นกุหลาบที่ออกดอกสีแดงในกระถ่างหน้าบ้าน ด้วยความรู้สึกเคยชิน คงเพราะเมื่อไรที่ผมเดินออกมายืนที่ระเบียงหน้าบ้านสิ่งแรกที่ผมจะมองหาก็คือกุหลาบต้นนี้ จ้องมองและรอคอยว่าเมื่อไรต้นกุหลาบในกระถ่างจะออกดอกเสียที และการรอคอยของผมก็มาถึงจุดสิ้นสุดเมื่อมาถึงวันที่ดอกกุหลาบออกดอกสีแดงบานเต็มที่

"มันก็ต้องเป็นสีแดงสิ เพราะมันเป็นพันธุ์สีแดง"

ผมนึกพูดกับตัวเองในใจขณะที่สายตายังคงจ้องมองดอกกุหลาบสีแดงแล้วผมก็เด็ดดอกกุหลาบดอกนั้นขึ้นมามองชัดๆ

" มันก็เหมือนดอกกุหลาบที่เขาวางขายทั่วไปตามตลาด ไม่ มีความแตกต่าง เป็นแค่ของพื้นๆทั่วไป " 

ผมนึกในใจก่อนจะทิ้งมันลงกับพื้น พร้อมกับยกเอากระถ่างไปทิ้งลงถังขยะหน้าบ้าน และยิ้มอย่างพอใจเหมือนได้ปลดปล่อยตัวเองออกจากบางสิ่งที่กักขังตัมผมมานาน

  หลายวันผ่านไปชีวิตยังคงเดินหน้าไปตามโลกที่หมุนไปเลื่อยๆ ในใจว่างเปล่า ไม่มีเรื่องของต้นกุหลาบต้นนั้นเข้ามากวนใจอีกต่อไป หรือผมจะลืมมันแล้ว  แต่ความว่างเปล่าในใจกับทำให้รู้สึกแปลกๆ เหมือนว่าชีวิตมันขาดอะไรบางอย่างไป เหมือนว่าสิ่งที่พยามที่จะลืมกับเป็นสิ่งที่ต้องการมากที่สุดในเวลานี้

 " ก็แค่ไปซื้อเอา ต้นกุหลาบมาอีกสักต้น แค่นั้นก็จบ " ผมนึกแล้วยิ้มปลอบตัวเอง

   หลังจากที่ผมซื้อต้นกุหลาบใหม่มาปลูก ผมก็ดูแลมันอย่างที่ผมเคยทำกับกุหลาบต้นนั้น แต่ในใจกับเกิดข้อโต้แย้งตลอดเวลา ว่าไม่ใช่

  ดอกกุหลาบธรรมดาดอกหนึ่งกับมีผลกับชีวิตคนอย่างผมมากขนาดนี้และหากให้ผมเลือกได้อีกซักครั้งหนึ่งผมขอกุหลาบดอกนั้นของผมที่จะหาไม่ได้อีกแล้วในวันนี้กลับคืนมาไม่มีดอกกุหลาบดอกไหนในโลกที่จะดูสบายตาดูสวยงามเกินไปกว่าดอกนั้นได้

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา