บนโต๊ะเต็มไปด้วยปากกาหลากหลายสีสันทุกด้ามต่างมีข้อดีไปด้ามละอย่าง มีความเป็นเอกกันทุกด้ามยกเว้นก็แต่ปากกาดำที่มันเหมือนไม่มีความสำคัญเลย สักนิด หลายคนเลือกที่จะใช้ปากกาสีน้ำเงินอยู่เสมอเมื่อมีสิ่งจำเป็นที่ต้องเขียนลง กระดาษใบสำคัญ แต่น้อยคนที่จะเลือกใช้ปากกาดำ แต่ถ้าจะใช้มันจริงๆคงเฉพาะเวลาที่ปากกาน้ำเงินหมดหรือชำรุดไปเท่านั้น
1.ดูจากที่เวลาคุณเลือกที่จะซื้อปากกามาใช้สักด้ามหรือแม้แต่จะเอามาเป็นของ ขวัญคุณจะเลือกปากกาสีน้ำเงินเท่านั้น ( หรือถ้าคุณเลือกสีดำ คุณคงคิดว่ามันไม่จำเป็น )
2. หรือถ้าคุณเลือกที่จะเอาปากกาดำมาใช้แทนปากกาน้ำเงินคุณคงไม่มั่นใจในสิ่งที่เขียนไป แน่ๆ (เพราะอะไรหรือเพราะมันสีดำ)
บทความ..
ในกล่องเก็บปากกา มี ปากกาอยู่สามด้าม หนึ่งคือสีน้ำเงินที่ใครต่างต้องใช้มัน สองคือสีแดงที่มีความเป็นเอกในตัว และสามคือปากกาสีดำที่เหมือนเป็นตัวสำรองของสีน้ำเงิน หลายคร้งที่ เจ้าของปากกายิกสีน้ำเงินไปใช้และตามด้วยสีแดง ทั้งที่มีปากกาดำอยู่ในกล่องอีกหนึ่งด้ามแต่เจ้าของปากกากับไม่เคยคิดที่จะ ใช้มันหรือเขาอาจจะคิดว่ามันไม่มีค่าอะไรเลยก็ได้
" ฉันเป็นผู้นำ ทุกคนต่างเรียกใช้ฉันเห็นไหมละว่าฉันสำคัญแค่ไหน ไม่มีฉันทุกอย่างก็จบ " ปากกาน้ำเงินพูดแบบอวดดีในฐานะผู้นำคนอื่น
" ใช่ค่ะท่านเป็นผู้นำไม่มีท่านทุกคนก็ดูไม่มีค่าอะไร รวมถึงฉันด้วยปากกาแดง แต่ถ้าไม่มีฉันคงไม่มีใครเก็บรายละเอียดของท่าน เรามันต้องเดินไปด้วยกันจริงไหมละท่านปากน้ำเงิน" ปากกาแดงเสริมแบบสอพอเต็มที
"แล้วผมละ คับ เป็นตัวอะไร " ปากกาดำถามขึ้นด้วยความคับแค้นใจ
" มึงก็เป็นคนที่ทำดีเสมอตัวทำชั่วเสมอตีนไง ถ้ามึงทำดีคนเขาก็ว่าถ้าใช้ปากน้ำเงินเขียนคงดีกว่านี้ แต่ถ้ามึงทำชั่วละก็ เขาก็จะพูดว่าเป็นเพราะใช้ปากกาดำเขียนไงละ " พูดจบจบปากกาน้ำเงินก็หัวเราะอย่างผู้มีชัย
ปล อ่านแล้วเข้าใจไหม แล้วเข้าใจว่าอย่างไร
Read more: http://www.keedkean.com/knowledge/KK0002270.html#ixzz1bdJkxA00