Sculptra เคล็ดลับปฏิวัติผิวเด็กลง คืนความแน่น เฟิร์ม ที่ดาราเลือกใช้

-

เขียนโดย beauty_content

วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567 เวลา 15.35 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  98 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567 15.43 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) Sculptra ทางเลือกใหม่ในการกระตุ้นคอลลาเจนและฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

Sculptra เป็น Collagen Stimulator ที่ได้รับความนิยมและมาแรงอย่างมากในเหล่าดาราและผู้คนที่สนใจความอ่อนเยาว์เลือกใช้ เนื่องจากมีคุณสมบัติในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวดูอิ่มฟู แน่น เฟิร์ม กระชับ และอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

หากคุณกำลังมองหาทางเลือกในการบำรุงผิว แก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อย ขาดความยืดหยุ่น ย้วย ไม่เฟิร์ม หรือต้องการปรับปรุงคุณภาพผิวให้ดีขึ้น Sculptra อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังตามหา ในบทความนี้จะพาไปรู้จักเกี่ยวกับ Sculptra ให้มากขึ้น ว่าคืออะไร ? ทำงานอย่างไร ? เหมาะกับใคร ?

สารบัญ Sculptra

  • Sculptra คืออะไร ?
  • หลักการทำงานของ Sculptra
  • ประโยชน์ของการฉีด Sculptra
  • ใครบ้างที่เหมาะกับการฉีด Sculptra ?
  • ขั้นตอนการฉีด Sculptra
  • การดูแลหลังฉีด Sculptra
  • ฉีด Sculptra ที่ไหนดี ?
  • สรุป Sculptra

Sculptra คืออะไร ?

Sculptra คือสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน (Collagen Stimulator) ที่ผลิตจาก Poly-L-lactic Acid (PLLA) ซึ่งถูกสังเคราะห์จากสารธรรมชาติ มีความปลอดภัยและไม่ตกค้างในร่างกาย และยังได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (US FDA) ตั้งแต่ปี 1999 ว่าเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ


หลักการทำงานของ Sculptra

การทำงานหลัก ๆ ของ Sculptra คือ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง โดยเมื่อทำการฉีดSculptra

เข้าไปในชั้นผิวหนังลึก (Subcutaneous) ร่างกายจะดึงเซลล์เม็ดเลือดขาวที่เรียกว่าแมคโครฟาจ (Macrophage) เข้ามาเพื่อกระตุ้นการทำงานของเซลล์ไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast) ซึ่งเป็นเซลล์ที่มีหน้าที่ในการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติ โดยเฉพาะคอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการทำให้โครงสร้างผิวมีความแข็งแรง กระชับ และเรียบเนียนมากขึ้นในระยะยาว

ผลลัพธ์ที่ได้จาก Sculptra จะค่อย ๆ เห็นชัดขึ้นเมื่อคอลลาเจนถูกสร้างขึ้นมาใหม่ โดยจะเริ่มเห็นผลลัพธ์หลังฉีดในช่วงสัปดาห์ที่ 3 จกนั้นจะผลลัพธ์ชัดเจนใน 3 เดือน และอยู่ได้นานประมาณ 2 ปี

ปริมาณ 1 ขวดของ Sculptra สามารถฉีดได้ถึง 10 CC ซึ่งเพียงพอในการเติมเต็มผิวหน้าในหลาย ๆ จุดที่มีปัญหาเกี่ยวกับรอยพับหรือริ้วรอย


ประโยชน์ของการฉีด Sculptra

✓ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

✓ เติมเต็มและยกกระชับใบหน้า

✓ ฟื้นฟูโครงสร้างชั้นลึกใต้ผิว

✓ ทำให้ผิวแข็งแรง แน่นกระชับ และอิ่มฟู

✓ ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า

✓เพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว

Sculptra สามารถฉีดได้หลายตำแหน่ง เช่น ขมับ หน้าแก้ม และกรอบหน้า แนะนำให้ฉีด 2-3 ครั้ง เว้นระยะ 4-6 สัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่ยาวนานและมีประสิทธิภาพ


ใครบ้างที่เหมาะกับการฉีด Sculptra ?

Sculptra เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับหลายกลุ่มคน โดยเฉพาะ

  • คนที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ขาดความกระชับและยืดหยุ่น
  • คนที่มีริ้วรอยชัดเจน ทั้งจากอายุที่เพิ่มขึ้นหรือปัจจัยภายนอก
  • คนที่ต้องการฟื้นฟูผิวจากภายใน โดยเฉพาะผิวที่ขาดการดูแลมานาน
  • คนที่ต้องการยกกระชับผิวและเพิ่มความอิ่มฟู
  • คนที่มองหาวิธีการปรับคุณภาพผิวที่ให้ผลลัพธ์ยาวนาน

ขั้นตอนการฉีด Sculptra

  1. แพทย์จะประเมินปัญหาและสภาพผิวของคนไข้ก่อนทำ
  2. แปะยาชาบริเวณที่ต้องการฉีดประมาณ 30-45 นาที เพื่อลดความรู้สึกแสบ
  3. แพทย์จะแกะกล่อง Sculptra ต่อหน้าคนไข้เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นของแท้
  4. ทำการฉีด Sculptra ลงไปในชั้นผิวลึกเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
  5. หลังฉีดอาจมีรอยเข็มหรือบวมเล็กน้อย ซึ่งเป็นปกติ
  6. แพทย์จะแนะนำวิธีดูแลตัวเองหลังการฉีด
  7. สามารถกลับบ้านและใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ โดยไม่ต้องพักฟื้น

การดูแลหลังฉีด Sculptra

  • งดแต่งหน้าและดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมง
  • งดออกกำลังกายหักโหม 2-3 วัน
  • งดซาวน่า 1-2 สัปดาห์
  • งดเลเซอร์ที่มีความร้อนสูง 1 เดือน
  • งดการฉีดสารอื่น ๆ หลังจากฉีด Sculptra

หากมีอาการบวม สามารถประคบเย็นเพื่อลดอาการได้ แนะนำให้นวดตามหลัก Triple 5 (5 วัน 5 ครั้ง 5 นาที) เพื่อให้ตัวยากระจายตัวและดูดซึมได้ดีขึ้น

Triple 5 คืออะไร ?

Triple 5 คือ การนวดวันละ 5 ครั้ง ครั้งละ 5 นาที ติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน โดยจะมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

  • ขั้นตอนที่ 1 กำมือเป็นกำปั้นหลวม ๆ โดยใช้นิ้วหัวแม่มือนวดบริเวณขมับทั้ง 2 ข้าง และใช้ส่วนกำปั้นค่อย ๆ นวด เลื่อนจากบริเวณหน้าผากไปทางขมับด้านข้าง
  • ขั้นตอนที่ 2 กำมือหลวม ๆ โดยยกนิ้วหัวแม่มือขึ้นในท่าคล้ายการกดไลก์ แนบลงบริเวณแก้มทั้งสองข้าง และใช้มือกดเบา ๆ ค่อย ๆ เลื่อนจากหน้าแก้มออกไปบริเวณข้างแก้มช้า ๆ
  • ชั้นตอนที่ 3 ใช้บริเวณอุ้งมือกดบริเวณข้างแก้ม แล้วค่อย ๆ นวดไล่จากแก้มด้านล่างขึ้นไปด้านบน จนถึงส่วนของโหนกแก้ม ทำซ้ำไปมาหลาย ๆ ครั้ง จะช่วยกระชับผิวหน้า
  • ขั้นตอนที่ 4 ทำมือรูปแบบเดียวกับขั้นตอนที่ 2 แต่เปลี่ยนมานวดบริเวณคาง และค่อย ๆ เลื่อนมือขึ้นไปตามแนวกราม

นอกจากนี้ควรดูแลตัวเองด้วยการรับประทานอาหารเสริม เช่น วิตามินซี ซิงค์ และคอลลาเจนเปปไทด์ เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน


ฉีด Sculptra ที่ไหนดี ?

การฉีด Sculptra ควรทำในคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ตัวยาของแท้ ทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย ก่อนเลือกคลินิกควรมีการพิจารณาดังนี้

  1. คลินิกต้องได้มาตรฐาน เปิดอย่างถูกต้อง มีป้ายชื่อสถานพยาบาล และแสดงเลขที่ใบอนุญาต จำนวน 11 หลัก ให้เห็นอย่างชัดเจน
  2. แพทย์ที่ฉีด Sculptra ต้องเป็นแพทย์จริง สามารถตรวจสอบชื่อ-นามสกุล ได้กับเว็บไซต์ของแพทยสภา และมีประสบการณ์เฉพาะในการฉีด Sculptra
  3. ใช้ Sculptra ของแท้ จากบริษัทผู้นำเข้า แกะกล่องใหม่ให้ดูต่อหน้า และสามารถนำกล่องกลับบ้านไปตรวจสอบได้
  4. มีรีวิวที่น่าเชื่อถือจากผู้ใช้บริการจริงที่เคยฉีด Sculptra บน Facebook Review หรือ Pantip
  5. มีการนัดติดตามผลหลังทำทุกครั้ง มีช่องทางติดต่อสะดวก สามารถปรึกษาแพทย์ได้โดยตรง

การเลือกคลินิกที่มีคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้ได้รับการฉีด Sculptra ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดี

สรุป Sculptra

Sculptra ถือเป็นหัตถการงานผิวที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่ง ด้วยการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนจากภายใน ทำให้ผิวแข็งแรง ยกกระชับ และลดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลลัพธ์อยู่ได้นานถึง 2 ปี ผ่านการรับรองจาก US FDA และ อย.ไทย การฉีด Sculptra จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสวยแบบยาวนานและปลอดภัย หากสนใจเติมเต็มความสวย ก่อนฉีด อย่าลืมเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ทำกับแพทย์มีประสบการณ์สูง และใช้ Sculptra แท้ผ่าน อย. เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด!

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา