Thermage นวัตกรรมยกกระชับผิว พร้อมกระตุ้นคอลลาเจน เผยผิวเฟิร์มกระชับ ดูอ่อนกว่าวัย

-

เขียนโดย beauty_content

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เวลา 15.14 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  129 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2567 15.21 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) Thermage

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

Thermage เป็นหนึ่งในเทคโนโลยียกกระชับผิวที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวและกระชับ โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด การทำ Thermage สามารถช่วยลดไขมันส่วนเกินพร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้นในระยะยาว บทความนี้จะพาไปรู้จักกับ Thermage ว่าคืออะไร ? ทำงานอย่างไร ? และมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง ?
 

Thermage คืออะไร ?
Thermage คือเทคโนโลยีการยกกระชับผิวและกระตุ้นคอลลาเจน ที่ใช้พลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูงส่งพลังงานความร้อนลงไปได้ลึกถึงชั้นผิวหนังแท้ รวมถึงชั้นไขมัน ทำให้ไขมันสลาย และก่อให้เกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ในชั้นผิว ให้ผิวยกกระชับ เรียบเนียนมากขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น
นอกจากนี้ Thermage ยังผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย. ไทย) และองค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา (US FDA) เรียบร้อยแล้ว ว่าเป็นเครื่องมือยกกระชับผิวที่มีความปลอดภัย
หลักการทำงานเป็นอย่างไร ?
Thermage ทำงานโดยการส่งพลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูงแบบขั้วเดียว (Monopolar RF) ลงไปในชั้นผิวตั้งแต่ชั้นหนังกำพร้า ชั้นหนังแท้ จนถึงชั้นไขมัน พลังงานความร้อนจะทำให้คอลลาเจนหดตัวทันที ช่วยให้ผิวที่หย่อนคล้อยกลับมาตึงขึ้น จากนั้นร่างกายจะเริ่มกระบวนการสร้างคอลลาเจนใหม่ที่มีความแข็งแรงกว่าเดิม ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวมีความยืดหยุ่น แน่นกระชับและริ้วรอยลดลงอย่างเห็นได้ชัด
พลังงานความร้อนจาก Thermage จะทำให้ผิวกระชับขึ้น และในช่วงเดือนถัดไปหลังทำ ผิวจะมีการสร้างคอลลาเจนใหม่เพิ่มขึ้นและเรียงตัวใหม่อย่างเหมาะสม ช่วยให้ผิวมีความแน่นและกระชับขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ Thermage ยังสามารถช่วยฟื้นฟูผิวชั้นบนให้เรียบเนียน รูขุมขนเล็กลง ลดริ้วรอย และยังช่วยยกกระชับผิวชั้นลึก เพิ่ม คุณภาพของผิว ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ลงอย่างมีประสิทธิภาพ



ทำ Thermage จุดไหนได้บ้าง ?
Thermage สามารถทำได้หลายส่วนของร่างกาย โดยจุดที่นิยมทำมีดังนี้

Thermage รอบดวงตาและใต้ตา : ช่วยยกกระชับและลดริ้วรอยเล็ก ๆ รอบดวงตา รวมไปถึงช่วยถุงใต้ตา รอยตีนกา ให้ผิวรอบดวงตาดูเรียบเนียน
Thermage คิ้วและหางตา : ช่วยแก้ปัญหาคิ้วตก หนังตาตก ให้ดูยกขึ้น ปรับดวงตาให้สดใส
Thermage ร่องแก้มและร่องมุมปาก : ช่วยลดริ้วรอยร่องแก้ม ร่องมุมปาก ที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุ
Thermage ใบหน้าและแก้ม : ช่วยยกกระชับทั่วผิวหน้าและแก้มที่หย่อนคล้อย
Thermage กรอบหน้า : ช่วยเก็บกรอบหน้าให้ชัด ปรับรูปหน้าให้เรียวสวย
Thermage คางและลำคอ : ช่วยสลายไขมันส่วนเกิน ลดเหนียง กระชับผิวบริเวณลำคอ ลดรอยเหี่ยวย่น
Thermage ลำตัว : ช่วยยกกระชับผิวให้เรียบเนียน ลดรอยย่นในจุดต่าง ๆ เช่น หลังมือ ต้นแขน หน้าท้อง สะโพก ต้นขา

 

รวมจุดเด่น Thermage ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำ


ผิวมีความกระชับขึ้นหลังทำ Thermage ทันที 20% เห็นผลลัพธ์เต็มที่ประมาณ 2-3 เดือน
Thermage ให้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน สามารถอยู่ได้ 1-2 ปี
สะดวก รวดเร็ว ใช้เวลาในการทำ Thermage ไม่นาน ประมาณ 40-90 นาที ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำ จำนวน Shot ที่ใช้ และไขมันของแต่ละคน
Thermage ทำได้ครอบคลุมทุกชั้นผิวและชั้นไขมัน ทำให้การยกกระชับมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
สลายไขมันส่วนเกิน พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และแน่นกระชับขึ้น
ไม่ต้องเสียพักฟื้น เนื่องจาก Thermage เป็นการยกกระชับผิวโดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด
Thermage สามารถทำได้ทั้งใบหน้าและลำตัว ช่วยยกกระชับผิวได้ทุกส่วนที่ต้องการ

 

Thermage อันตรายไหม ?
การทำ Thermage เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัย เนื่องจากไม่มีความเสี่ยงจากการผ่าตัด อีกทั้ง Thermage ใช้คลื่นวิทยุความถี่สูงที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวหนัง อย่างไรก็ตามเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่มีความปลอดภัย ควรทำโดยแพทย์มากประสบการณ์ และใช้เครื่อง Thermage แท้ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก U.S. FDA และ อย. ของไทยเท่านั้น

ดูให้รู้! Thermage เครื่องแท้เป็นอย่างไร ?

เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีในการทำ Thermage ควรตรวจสอบว่าเครื่อง Thermage ที่ใช้งานเป็นเครื่องแท้มีมาตรฐานหรือไม่นั้น มีวิธีสังเกตเครื่องแท้ดังนี้

สติกเกอร์สัญลักษณ์เครื่องแท้ : คลินิกที่มีเครื่อง Thermage แท้ จะมีสติกเกอร์สัญลักษณ์เครื่องแท้ติดอยู่บริเวณหน้าคลินิก ซึ่งสามารถมองเห็นได้ชัดเจน
โล่ตราสัญลักษณ์และประกาศนียบัตร : คลินิกที่ใช้เครื่อง Thermage ของแท้จะต้องมีโล่และประกาศนียบัตรที่ออกโดย SOLTA MEDICAL ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่อง Thermage อย่างเป็นทางการ
สติกเกอร์เครื่องแท้บนตัวเครื่อง : มีสติกเกอร์เครื่องแท้ติดอยู่บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่อง Thermage เพื่อยืนยันว่าเครื่องนี้เป็นของแท้

การตรวจสอบเครื่อง Thermage แท้ตามวิธีเหล่านี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าได้รับการรักษาด้วยเครื่องมือที่มีมาตรฐานและมีความปลอดภัย
 

สรุป Thermage
Thermage ช่วยยกกระชับผิวให้เฟิร์มและสลายไขมันส่วนเกินได้อย่างปลอดภัย ด้วยการใช้พลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูงที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น เรียบเนียนดูอ่อนเยาว์
สิ่งสำคัญคือต้องทำในคลินิกที่ได้มาตรฐาน ทำหัตถการกับแพทย์ที่ผ่านการอบรมใช้งานเครื่องมาแล้ว และไม่ลืมที่จะตรวจสอบเครื่อง Thermage แท้เพื่อความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ โดยสามารถสังเกตได้ตามวิธีที่แนะนำไปแล้วในบทความ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา