ตัวเรือดกัดอาการเป็นยังไงและวิธีรักษา
เขียนโดย PatWriter
วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เวลา 20.10 น.
แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2567 20.16 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า
1) ตัวเรือดกัดอาการเป็นยังไงและวิธีรักษา
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความตัวเรือดเป็นแมลงตัวเล็ก มักพบเจอได้ในที่นอน ตามซอกมุมตู้เสื้อผ้า หากถูกตัวเรือดกัด จะทำให้เกิดอาการคัน ระคายเคือง หรืออาจมีอาการแพ้อย่างรุงแรง หากใครไม่อยากโดนตัวเรือดกัดแนะนำให้หลีกเลี่ยงที่นอนสกปรก ทำความสะอาดเป็นประจำ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ตัวเรือดมากัดเราได้ในระดับนึง
รอยกัดตัวเรือด
ขอบคุณรูปจาก Rentokil
ตัวเรือดมักจะกัดบริเวณ แขน ขา หลัง คอ หนือ บนใบหน้า อาการรอยกัดตัวเรือดจะเป็นตุ่มแดงๆ หลายๆ จุดเรียงกัน รอยกัดตัวเรือดมักจะทำให้เกิดอาการคันอย่างรุงแรงหรืออาจมีอาการแพ้ที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้
วิธีการรักษาเมื่อถูกกัด
ส่วนมากเน้นการรักษาตามอาการ โดยแนะนำให้ทานยาแก้แพ้ แก้ค้น หรือทายากลุ่มสเตียรอยด์ เพื่อรักษาอาการคันจากผื่นที่ถูกตัวเรือดกัด ควรระวังไม่ให้ผื่นมีการติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำอีก หากเกิดอาหารแพ้อย่างรุงแรงควรไปพบแพทย์ทันที
วิธีป้องกันหลีกเลี้ยงตัวเรือด
หมั่นทำความสะอาดที่นอน และ ตามซอกมุมต่างๆภายในห้อง วิธีป้องกันตัวเรือดด้วยตัวเองดีที่สุดคือควรซักผ้าปูที่นอน หมอน ด้วยน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียสขึ้นไป เป็นประจำ เพราะว่าตัวเรือดและไข่ตัวเรือดจะตายในอุณหภูมิที่ร้อน
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า
✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ