ฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ เติมเต็มผิวให้เรียบเนียน แก้ปัญหาใต้ตาอย่างเห็นผล

-

เขียนโดย GUEST1676279945

วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เวลา 14.00 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  75 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2567 14.06 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) ฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ เติมเต็มผิวให้เรียบเนียน แก้ปัญหาใต้ตาอย่างเห็นผล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

ฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ เป็นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาร่องใต้ตาลึก รอยคล้ำใต้ตา ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน
ในบทความนี้ ได้รวบรวมข้อมูลที่ควรรู้เบื้องต้นก่อนการฉีดใต้ตาว่า คืออะไร ? ใช้สารเติมเต็มชนิดไหน ? ช่วยอะไร ? เหมาะกับใคร ? ใช้กี่ CC ? กี่วันเห็นผล ? อยู่ได้นานแค่ไหน ? เพื่อช่วยในการตัดสินใจ
 

 
การฉีดใต้ตา คืออะไร ?
การฉีดใต้ตา คือ การนำสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์ มาฉีดเข้าไปในบริเวณใต้ตา เพื่อเพิ่มวอลลุ่มและแก้ไขปัญหาใต้ตาที่เป็นร่องลึก มีความหมองคล้ำ มีริ้วรอย ทำให้ผิวใต้ตาเรียบเนียน สดใส ดูอ่อนเยาว์ขึ้น
 

 
ชนิดของสารเติมเต็มที่ใช้ในการฉีดใต้ตา
สารเติมเต็มที่ผ่านการรับรองจาก อย.และนำมาใช้ในการฉีดใต้ตา คือ สารไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ซึ่งเป็นสารที่สร้างขึ้นเลียนแบบกรดไฮยาลูโรนิกในร่างกายมนุษย์ สามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ เมื่อนำมาใช้ในการฉีดใต้ตาจะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นดูอิ่มฟูเรียบเนียน อ่อนเยาว์ขึ้น ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัย



 
ประโยชน์ของการฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์
การฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ มีประโยชน์มากมาย เช่น

แก้ปัญหาเบ้าตาลึก ตาโหล ร่องลึกใต้ตา ร่องน้ำตา
แก้ขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ
ลดถุงใต้ตา ผิวใต้ตาหย่อนคล้อย
ลดริ้วรอยใต้ตา
เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวใต้ตา

 

 
ฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ เหมาะกับใคร ?
ผู้ที่เหมาะกับการฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ ได้แก่ ผู้ที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ ถุงใต้ตา เบ้าตาลึก มีริ้วรอยใต้ตา อยากดูเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ และต้องการการแก้ไขปัญหาใต้ตาอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น
 

 
ฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ ใช้กี่ CC ?
ปริมาณที่เหมาะสมในการฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ คือ 2-4 CC ขึ้นอยู่กับแพทย์เป็นผู้ประเมินตามระดับปัญหาในแต่ละเคส เช่น ความลึกของร่องใต้ตา และความคล้ำของใต้ตา
 

 
ฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ กี่วันเห็นผล ?

หลังฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ จะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงทันที แต่อาจมีอาการบวมเล็กน้อยในช่วงแรก หลังจากนั้น 3 วันจะค่อย ๆ ยุบลง และเห็นผลชัดเจนเต็มที่ประมาณ 2 สัปดาห์ ว่าใต้ตาดูเต็มขึ้น ริ้วรอยและถุงใต้ตาลดลง


 
ฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ อยู่ได้นานแค่ไหน ?
การฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ อยู่ได้นาน 6-24 เดือน ขึ้นอยู่กับรุ่นฟิลเลอร์ที่ใช้ และการดูแลตัวเองหลังทำ ทั้งนี้ หากต้องการให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานขึ้นในระยะยาว สามารถกลับมาฉีดซ้ำได้อีก โดยควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำ
 

 
ขั้นตอนการฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์
การฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ มีขั้นตอนที่ง่ายและสะดวก โดยเริ่มจาก

เข้าปรึกษาแพทย์ผู้ประสบการณ์สูง
ทำความสะอาดผิวบริเวณที่จะฉีด
แปะยาชาทิ้งไว้ 30-45 นาที
แพทย์จะฉีดสารเติมเต็มเข้าไปใต้ผิวหนังบริเวณใต้ตา
แพทย์นวดเบา ๆ เพื่อปรับฟิลเลอร์ให้เข้าที่
แพทย์ให้คำแนะนำการดูแลตัวเองหลังการฉีด

ทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณ 15-30 นาที ขึ้นอยู่กับปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้และความซับซ้อนของปัญหาใต้ตาของแต่ละบุคคล
 

 
การเตรียมตัวก่อนฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์
ก่อนการฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ ควรงดการทานยาแอสไพริน, NSAIDs งดวิตามิน และยาทาชนิดผลัดเซลล์ผิว รวมถึง งดการแว็ก งดแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมงก่อนทำ งดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด แจ้งประวัติการแพ้ยาให้แพทย์ทราบ และทำความสะอาดหน้าให้เรียบร้อย
 

 
การดูแลหลังฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์
หลังการฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ อาจมีอาการบวมแดง เขียวช้ำ หรือคัน ควรงดการแตะ แกะ เกา งดทาครีมบริเวณรอยเข็ม 1 คืน งดอาบน้ำร้อนหรือเข้าซาวน่า 2 สัปดาห์ งดออกกำลังกายหนัก ๆ และทานยาตามคำแนะนำของแพทย์หากมีอาการปวด
 

 
สรุป ฉีดใต้ตา
การฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาใต้ตาโทรมและรอยคล้ำอย่างรวดเร็ว ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำคือผิวใต้ตาจะดูเรียบเนียน ใบหน้าจะดูสดใสขึ้นทันที โดยควรทำหัตถการกับแพทย์ประสบการณ์สูง ใช้ฟิลเลอร์แท้ ทำในคลินิกมาตรฐาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและตรงกับความต้องการ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา