เสริมดวงทริปภูเก็ต ด้วยการไหว้พระ 5 วัดที่มีชื่อเสียง

-

เขียนโดย Drivehub

วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 14.42 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  148 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน พ.ศ. 2567 14.52 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) เสริมดวงทริปภูเก็ต ด้วยการไหว้พระ 5 วัดที่มีชื่อเสียง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เมื่อพูดถึงภูเก็ตหลายคนคงนึกถึงทะเลและหาดทรายขาว แต่รู้หรือไม่ว่า ภูเก็ตยังมีวัดที่มีชื่อเสียงและความศักดิ์สิทธิ์ที่น่าสนใจมากมาย เหมาะสำหรับสายบุญที่ต้องการเสริมสิริมงคล วันนี้ Drivehub พามาดู 5 วัดดังภูเก็ตที่ควรไปเยือน ตามมาดูกันเลย

 

1. วัดฉลอง (วัดไชยธาราราม)
วัดฉลองเป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูเก็ต เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์และความงดงามของพระมหาธาตุเจดีย์ ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าการมากราบไหว้จะช่วยเสริมดวงและปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต อีกทั้งยังมีหลวงพ่อแช่ม พระเกจิชื่อดังที่คนภูเก็ตและนักท่องเที่ยวนับถือกันมาก

2. วัดพระทอง (วัดพระผุด)
วัดพระทองเป็นวัดที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยพระพุทธรูปที่โผล่ขึ้นมาครึ่งองค์จากพื้นดิน เรียกว่า "พระผุด" ความเชื่อเกี่ยวกับวัดนี้คือการมาสักการะจะช่วยเพิ่มโชคลาภให้แก่ชีวิต นอกจากนี้ วัดพระทองยังมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงวัตถุโบราณและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ

3. วัดพระใหญ่ (วัดพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี)
วัดพระใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด ซึ่งมีวิวที่สวยงามมองเห็นได้ทั้งภูเก็ต พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ "พระใหญ่" เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูเก็ต การมากราบไหว้พระใหญ่จะช่วยเสริมสิริมงคลและความสงบสุขในชีวิต

4. วัดสุวรรณคีรีวงก์
วัดสุวรรณคีรีวงก์ตั้งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต เป็นวัดที่มีความงดงามและเงียบสงบ เหมาะสำหรับการมาปฏิบัติธรรมและเสริมสิริมงคล วัดนี้มีพระอุโบสถที่สวยงามและบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ใครที่อยากหามุมสงบใจในเมืองที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว วัดนี้เป็นที่ที่เหมาะมาก

5. วัดสังฆาราม (วัดกลางเกาะ)
วัดสังฆาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "วัดกลางเกาะ" เป็นวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญในประวัติศาสตร์ของภูเก็ต เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมและไหว้พระเพื่อเสริมดวงชะตา วัดนี้ยังมีวิหารและสิ่งก่อสร้างที่แสดงถึงความรุ่งเรืองในอดีตของภูเก็ตอีกด้วย

การมาเยือนภูเก็ตนอกจากการเที่ยวทะเลแล้ว การไปไหว้พระและทำบุญตามวัดต่าง ๆ ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยเสริมดวงและเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต หากคุณต้องการเดินทางไปชมวัดดัง ๆ ของภูเก็ตแบบสะดวกสบาย การเช่ารถภูเก็ต เป็นตัวเลือกที่ดี ช่วยให้คุณเดินทางได้อย่างอิสระและไม่พลาดทุกจุดหมายสำคัญ!

.

เช่ารถ: https://www.drivehub.com/

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา