โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR ช่วยประหยัดเวลาอย่างไร

-

เขียนโดย GUEST1707272207

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 10.39 น.

  1 บท
  1 วิจารณ์
  821 อ่าน
แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR ช่วยประหยัดเวลาอย่างไร

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR พยายามบอกกับทุกคนเสมอว่าการใช้งานโปรแกรมจะช่วยประหยัดเวลาให้คนทำงานเสมอ แต่ถึงอย่างนั้นหลายๆ คน ก็อาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่าการใช้โปรแกรมนี้จะทำให้ประหยัดเวลาได้อย่างไรบ้าง บทความนี้จึงอยากจะอธิบายให้เห็นภาพชัดขึ้น
 
1.เทมเพลตของโปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR รองรับการอัปโหลดที่รวดเร็ว
อันดับแรกที่ทำให้โปรแกรมเงินเดือน Byte HR ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานของพนักงานฝ่ายบุคคลได้ก็คือเรื่องของเทมเพลตการใช้งาน โดย Byte HR ได้ออกแบบซอฟต์แวร์มาให้ใช้งานง่าย ด้วยเทมเพลตที่ไม่ซับซ้อน มีการวางลิงค์ต่างๆ ที่รองรับการใช้งานที่สะดวก พร้อมคำอธิบายเสร็จสรรพ ทำให้การใช้งานสามารถดำเนินไปได้อย่างง่ายดาย การใช้งานที่ง่ายทำให้สะดวกและรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ที่สำคัญไปกว่านั้นคือเทมเพลตยังรองรับการอัปโหลดที่รวดเร็วอีกด้วย จึงไม่เสียเวลาในการอัปโหลดไฟล์ต่างๆ เพื่อป้อนข้อมูลไปยังโปรแกรม
 
2.โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR มีฟังก์ชั่นคำนวณอัตโนมัติ
โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR ไม่ได้รองรับแค่การกรอกข้อมูลลงไป แต่ยังมีฟังก์ชั่นการคำนวณให้แบบอัตโนมัติ ผู้ใช้งานไม่ต้องคำนวณเองให้เสียเวลา ช่วยประหยัดเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนของการคำนวณเงินเดือน ผู้ใช้งานเพียงแค่กรอกข้อมูลลงไปให้ครบ และจัดทำข้อมูลลงในไฟล์ Excel จากนั้นอัปโหลดเข้าไปในโปรแกรมเงินเดือนตามลำดับ รายละเอียดที่ต้องชี้แจงคือพนักงานแต่ละคนมีฐานเงินเดือนเท่าไร ค่าคอมมิชชั่นกี่เปอร์เซนต์ เบี้ยเลี้ยงเท่าไร และอื่นๆ
โดยใส่รายละเอียดของรายได้และรายการหักให้ครบ ในพนักงานแต่ละคน โปรแกรมก็จะคำนวณมาให้อัตโนมัติว่าสรุปแล้วรายได้ที่พนักงานจะได้รับคือเท่าไร พนักงานฝ่ายบุคคลที่รับผิดชอบเรื่องทำเงินเดือน ไม่ต้องคำนวณด้วยตัวเองแบบรายคน จึงช่วยประหยัดเวลาได้มาก
 
3.โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR รองรับการตั้งค่าให้ทำงานอัตโนมัติ
บางการทำงานตัวโปรแกรมสามารถตั้งค่าให้ทำงานแบบอัตโนมัติได้ อย่างเช่นการตั้งเวลาจ่ายเงินเดือนอัตโนมัติ ที่ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าวันที่จ่ายเงินเอาไว้ในโปรแกรม เมื่อถึงวันที่ตามกำหนด ก็จะจ่ายเงินเดือนให้พนักงานแบบอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเวลาในการดำเนินการส่วนนี้ สำหรับการตั้งค่าให้โปรแกรมจ่ายเงินเดือนอัตโนมัติ ตัวโปรแกรมจะรองรับการสร้างไฟล์ธนาคารจากบัญชีเงินเดือนที่ได้รับอนุมัติสำหรับการโอนเงินเดือนออนไลน์ เมื่อถึงเวลาที่ตั้งค่าไว้ก็จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีพนักงานตามขั้นตอนแบบอัตโนมัติ ส่วนที่สามารถตั้งค่าได้ในโปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR มีดังนี้

ตั้งค่ากำหนดการชำระเงินรายเดือน สามารถตั้งค่าได้ทั้งแบบจ่ายเงินแบบเต็มเดือน จ่ายเงินแบบครึ่งเดือน หรือจ่ายเงินแบบรายสัปดาห์กับแต่ละสาขา
ตั้งค่าวันที่ตัดการจ่ายเงินสำหรับเงินเดือน ค่าล่วงเวลา การขอเบิกเงินคืน และอื่นๆ
ตั้งค่ากำหนดการชำระเงินกู้แบบคงที่ได้

 
4.โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR ออกสลิปอัตโนมัติ
สลิปเงินเดือนของพนักงานทั้งบริษัท หากมีจำนวนมากๆ อาจต้องใช้เวลาที่มากขึ้นตามไปด้วย แต่ถ้าสามารถออกสลิปแบบอัตโนมัติได้ จะช่วยประหยัดเวลามากขึ้น และโปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR ก็มีคุณสมบัติส่วนนี้ ที่สามารถออกสลิปได้แบบอัตโนมัติ โดยการดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลมา แล้วจัดเรียงตามเทมเพลตที่กำหนดไว้ แสดงออกมาเป็นเอกสารที่เรียกว่าสลิปเงินเดือน โดยตัวโปรแกรมรองรับการตั้งค่ากำหนดการจ่ายเงินเดือนแบบรายเดือน รายปักษ์ หรือรายสัปดาห์ กับแต่ละสาขา และชี้แจงรายละเอียดออกมาเป็นสลิปเงินเดือนอัตโนมัติ โดยที่พนักงานทำเงินเดือนไม่ต้องนั่งพิมพ์สลิปด้วยตัวเอง จึงช่วยประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น
นอกจากออกสลิปอัตโนมัติ ตัวโปรแกรมจะแจ้งเตือนให้พนักงานเข้าถึงสลิปเงินเดือนผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ และถ้าหากไม่ต้องการเทมเพลตพื้นฐานที่ทางโปรแกรมจัดทำให้ ผู้ดูแลระบบก็สามารถพิมพ์สลิปเงินเดือนได้อีกหลากหลายรูปแบบผ่านโปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ตามต้องการ เช่น การใส่โลโก้บริษัทเข้าไป
 
5.โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR สามารถเพิ่มรายการเงินได้ไม่จำกัด
โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR รองรับการเพิ่มรายการเงินได้ไม่จำกัด โดยไม่จำเป็นต้องทำใหม่ทั้งหมด อย่างเช่นพนักงานหนึ่งคนที่มีการเลื่อนตำแหน่ง และมีรายการการเงินที่เพิ่มขึ้นจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นฐานเงินเดือนที่เพิ่มสูงขึ้น หรือแม้แต่รายการเงินที่อาจเพิ่มขึ้นด้วย อาจมีบางรายการที่ตำแหน่งเดิมไม่ได้ แต่ตำแหน่งใหม่ต้องได้ส่วนนั้น และต้องการจะเพิ่มรายการการเงินส่วนนั้นเข้าไปในฐานข้อมูลของพนักงานคนนี้ ก็สามารถเพิ่มเข้าไปได้ โดยไม่ต้องทำข้อมูลใหม่ทั้งหมด
ในการเพิ่มรายการการเงิน โปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR รองรับการเพิ่มได้ไม่จำกัดรายการและไม่จำกัดจำนวนครั้ง อาทิ การลดหย่อนภาษี, การชำระคืนเงินกู้, การลาแบบจ่ายเงินและไม่จ่ายเงิน, ค่าเบี้ยเลี้ยง และอื่น ๆ ในสัญญาจ้างพนักงาน
 
6.สามารถดึงรายงานจากโปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR ได้
หากผู้ใช้งานหรือพนักงานที่รับผิดชอบการทำเงินเดือน ต้องการรายงานจากโปรแกรมเงินเดือน ก็ไม่จำเป็นต้องมาเสียเวลานั่งพิมพ์ดีดข้อมูลจากโปรแกรมเงินเดือนด้วยตัวเอง แต่สามารถดึงรายงานจากโปรแกรมได้เลย โดยตัวโปรแกรมรองรับการรายงานผ่านไฟล์ Excel และ PDF ซึ่งเป็นเอกสารที่มีการชี้แจงโดยละเอียดและสามารถทำความเข้าใจได้ง่าย ด้วยข้อมูลตารางที่แบ่งออกเป็นคอลัมน์ต่างๆ
จะเห็นว่าโปรแกรมเงินเดือนของ Byte HR ช่วยประหยัดเวลาได้จริง สามารถลดเวลาในการทำเงินเดือนจากที่ต้องใช้เวลาเป็นวันให้เหลือเวลาในการทำเงินเดือนให้เสร็จเพียงไม่กี่ชั่วโมง อีกทั้งยังช่วยลดภาระบริษัทในการจ้างพนักงานฝ่ายบุคคลลงไปได้ในระดับหนึ่ง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา