บ้านใหม่ พัทยา บ้านริมทะเล ต้องใส่ใจมากกว่าที่คิด

-

เขียนโดย Commonground

วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 11.08 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  734 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566 18.28 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) บ้านใหม่ พัทยา บ้านริมทะเล ต้องใส่ใจมากกว่าที่คิด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บ้านริมทะเล อย่าง บ้านใหม่ พัทยา ถือเป็นบ้านในฝันของใครหลาย ๆ คน รวมถึงเป็นสถานที่พักผ่อนยอดฮิต เนื่องจากมีบรรยากาศดี ลมพัดเย็นตลอดเวลา หาดทรายขาว และยังได้ฟังเสียงคลื่นเพลิน ๆ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรับมือกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยนัก
 
ปัญหาของบ้านติดทะเล บ้านใหม่ พัทยา มีอะไรบ้าง
การมีบ้านติดทะเล อย่าง บ้านใหม่ พัทยา นอกจากจะบรรยากาศดีแล้ว พื้นที่ดังกล่าวยังมีราคาค่อนข้างสูง และยังต้องคำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาภายหลังด้วย เช่น ปัญหาเรื่องบ้านทรุด ความชื้นภายในบ้าน และสีบ้าน เป็นต้น
 
เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่ทราบกันดีว่า การมีบ้านติดทะเลนั้นมีความเสี่ยง และข้อควรระวังในเรื่องใดบ้าง เราจะมาบอกว่าบ้านติดทะเลนั้นมีทั้งข้อดี และข้อเสีย เพราะนอกจากจะมีบรรยากาศที่ดีแล้ว ยังมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อบ้านอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากต้องการสร้างบ้านติดทะเล อย่าลืมนึกถึงความเหมาะสม และประโยชน์ต่อการใช้งานด้วย
 
ข้อดีของบ้านติดทะเล

บ้านพักริมทะเล สามารถมาพักผ่อนได้ตลอดทั้งปี และไม่ต้องวุ่นวายเรื่องหาที่พัก
หากไม่ได้มาพักผ่อนบ่อย สามารถปล่อยเช่าเพื่อหารายได้เสริมได้
การมีบ้านติดทะเล เหมือนมีชายหาดส่วนตัวอยู่หน้าบ้าน ไม่วุ่นวาย
บ้านมีความเป็นสัดส่วน ไม่ต้องวุ่นวายกับใคร สามารถพักผ่อนได้ตามสบาย

ข้อเสียของบ้านติดทะเล

หากไม่ได้มาพักผ่อน หรืออยู่ประจำ อาจต้องมีระบบรักษาความปลอดภัย
หากเลือกใช้วัสดุที่ไม่เหมาะสม ไม่แข็งแรงทนทาน อาจทำให้บ้านทรุดโทรม และเกิดความเสียหายได้
หากคุณเป็นคนเบื่อง่าย หน่ายเร็วอาจไม่เหมาะที่จะต้องมาอยู่ที่เดิม กับบรรยากาศเดิม
ไอเค็มจากน้ำทะเล มีส่วนทำให้ตัวบ้านเสียหาย

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.lifeandliving.co.th/

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา