ฟิลเลอร์คาง แก้ปัญหาคางสั้น คางถอย ใช้กี่ cc เห็นผล ? ราคาเท่าไร ?

-

เขียนโดย beauty_content

วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.38 น.

  1 บท
  2 วิจารณ์
  1,395 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 10.03 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) ฟิลเลอร์คาง แก้ปัญหาคางสั้น คางถอย ใช้กี่ cc เห็นผล ? ราคาเท่าไร ?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

ใครที่กำลังพบกับปัญหาคางตัด คางสั้น คางถอย ทำให้ใบหน้าดูกลม หรือไม่ได้สัดส่วน ปัญหาเหล่านี้ในปัจจุบันแก้ไขได้ไม่ยากแล้วนะคะ โดยวิธีนั้นก็คือการฉีดฟิลเลอร์คาง เป็นหัตถการปรับรูปหน้าที่จะช่วยแก้ปัญหาคางต่าง ๆ พร้อมปรับรูปหน้าของเราได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องศัลยกรรมผ่าตัด และเห็นผลได้ทันที
ฟิลเลอร์คางช่วยอะไรบ้าง ? เหมาะกับใคร ? ใช้กี่ cc เห็นผล ? ราคาเท่าไร ? ใช้ยี่ห้อไหนดี ? เทียบกับศัลยกรรมเสริมคาง แบบไหนดีกว่า ? ในบทความนี้มีคำตอบคลายทุกข้อสงสัยค่ะ
 

 
ฟิลเลอร์คาง ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

การฉีดฟิลเลอร์คาง คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภท ไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic acid : HA ) เข้าไปยังบริเวณคางเพื่อปรับรูปคางให้ยาวขึ้น แก้ไขปัญหารูปคางต่าง ๆ เช่น คางตัด คางสั้น คางเบี้ยว คางไม่เท่ากัน คางบุ๋ม ช่วยให้ใบหน้าเรียวขึ้น ได้สัดส่วน และดูมีมิติ โดยที่ไม่ต้องศัลยกรรมผ่าตัด ไม่มีแผล และเห็นผลได้ทันทีหลังทำ
 

 
ฟิลเลอร์คาง เหมาะกับใคร ?

เหมาะกับผู้ที่มีปัญหารูปคาง คางตัด คางสั้น คางถอย คางเบี้ยว คางไม่เท่ากัน
เหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมคางให้ยาวขึ้น ปรับโครงหน้าให้ได้สัดส่วน
เหมาะกับผู้ที่ยังไม่พร้อมหรือไม่ต้องการผ่าตัดเสริมคาง ไม่มีเวลาพักฟื้น
เหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับรูปคางให้ตรงลักษณะโหงวเฮ้งคางที่ดี

 

 
ฉีดฟิลเลอร์คาง ใช้กี่ cc ถึงเห็นผล ?

ขอบคุณรูปรีวิวก่อน - หลังฉีดฟิลเลอร์คาง 1 cc จาก V square clinic
การฉีดฟิลเลอร์คางจะไม่สามารถเติมความยาวได้คางมากกว่า 1 ซม. ดังนั้นใช้ฟิลเลอร์ 1 cc ก็สามารถปรับรูปคางให้เรียวยาวขึ้นได้แล้วค่ะ ทั้งนี้ควรให้แพทย์เป็นผู้ประเมินตามระดับปัญหาและความต้องการของแต่ละคนอีกครั้งก่อนทำค่ะ
 

 
ฟิลเลอร์คางราคาเท่าไร ? ใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ?

ราคาในการฉีดฟิลเลอร์คางจะเริ่มต้นที่ 8,900.-/1 cc โดยจะขึ้นอยู่กับยี่ห้อของฟิลเลอร์และปริมาณ cc ที่ใช้ ราคาจะแตกต่างกันไปตามแต่ละโปรโมชันของแต่ละคลินิก
การฉีดฟิลเลอร์คางเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ควรใช้ฟิลเลอร์ที่มีความคงตัวสูง โดยมีให้เลือกหลากหลายรุ่น หลายยี่ห้อ จากหลายประเทศ สำหรับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่คลินิกความงามที่ได้มาตรฐานในไทยเลือกใช้ มีดังนี้ค่ะ

Juvederm Voluma จากเยอรมัน ฟิลเลอร์เนื้อแน่นและฟูปานกลาง สามารถเติมคางได้อย่างเป็นธรรมชาติ อยู่ได้ 18 เดือน ราคาประมาณ 14,000.-/1 cc
Juvederm Volux จากเยอรมัน ฟิลเลอร์เนื้อแน่น มีความคงตัวสูง ปั้นทรงสวย อยู่ได้ 18-24 เดือน ราคาประมาณ 18,000.-/1 cc
Restylane Perlane Lyft จากสวีเดน ฟิลเลอร์เนื้อแน่น มีความคงตัวสูง ไม่ฟู ใช้สำหรับเสริมทดแทนกระดูกและยังคงความเป็นธรรมชาติ อยู่ได้ 12 เดือน ราคาประมาณ 13,000.-/1 cc
Belotero Intense จากสวิตเซอร์แลนด์ ฟิลเลอร์เนื้อแน่น มีความยืดหยุ่นสูง ใช้แก้ปัญหาร่องลึกจาการยุบตัวของเนื้อเยื่อผิวหนัง อยู่ได้ 18 เดือน ราคาประมาณ 9,900.-/1 cc
Definisse Core จากฝรั่งเศส ฟิลเลอร์เนื้อแน่น เหมาะกับการเสริมกระดูก เติม mid-face คาง อยู่ได้ 18 เดือน ราคาประมาณ 16,000.-/1 cc
Flore Max (เกาหลี) ฟิลเลอร์เนื้อแน่น ขึ้นรูปได้ดี มีความละมุน อยู่ได้ 12-18 เดือน ราคาประมาณ 8,900.-/1 cc

 

 
ฉีดฟิลเลอร์คาง vs ผ่าตัดเสริมคาง เลือกแบบไหนดีกว่ากัน ?
ฉีดฟิลเลอร์คาง

การฉีดฟิลเลอร์คาง คือ การเสริมคางด้วยสารเติมเต็ม HA ที่สามารถสลายได้เอง ไม่มีการตกค้างในร่างกาย เหมาะกับผู้ที่มีคางสั้นไม่มาก ต้องการเสริมคางให้ยาวขึ้นเพียงเล็กน้อย ไม่อยากรับความเสี่ยงจากการผ่าตัด ไม่มีเวลาพักฟื้น ต้องการเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ
ข้อดี 

ฟิลเลอร์เป็นสาร HA สลายได้เองตามธรรมชาติ มีความปลอดภัยสูง ได้รับการรับรองจาก อย.อเมริกา และอย. ไทย
เห็นการเปลี่ยนแปลงทันที และให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ
ใช้เวลาในการทำหัตถการไม่นาน ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น
หากไม่ชอบผลลัพธ์สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ทันที

ข้อเสีย

เสริมคางให้ยาวขึ้นได้เล็กน้อย ไม่เหมาะกับผู้ที่มีคางสั้นมาก
ผลลัพธ์อยู่ได้ไม่ถาวร ระยะเวลาการคงอยู่ขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์และการดูแลตัวเองของแต่ละคน
หากแพทย์ที่ฉีดไม่มีประสบการณ์ หรือใช้ฟิลเลอร์ของปลอม อาจทำให้ฉีดแล้วเกิดเป็นก้อน คางไหลย้อยได้

ศัลยกรรมเสริมคาง

การศัลยกรรมเสริมคางด้วยซิลิโคน เป็นการผ่าตัดเล็ก เหมาะกับผู้ที่มีคางสั้นในระดับมาก ต้องการผลลัพธ์แบบถาวร ไม่ต้องกลับมาทำบ่อย แต่ทั้งนี้ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นและดูแลตัวเองหลังทำอย่างเคร่งครัด
ข้อดี

ได้ผลลัพธ์หลังทำถาวร
สามารถเสริมความยาวคางได้มากกว่า 1 ซม

 
ข้อเสีย

มีอาการบวมช้ำได้มาก ต้องใช้เวลาพักฟื้นและต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อหลังผ่าตัด
ทำแล้วหากไม่ชอบพอผลลัพธ์ ไม่สามารถแก้ไขได้นอกจากจะต้องผ่าตัดใหม่

การฉีดฟิลเลอร์คาง และการศัลยกรรมเสริมคาง ต่างก็เป็นวิธีที่นิยมใช้ในการปรับรูปคางในปัจจุบัน ซึ่งทั้งสองต่างก็มีวิธีการและข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกัน แล้วจะเลือกแบบไหนดีกว่า สามารถพิจารณาได้จากความต้องการของตัวเองเป็นหลัก รวมถึงลักษณะรูปคางเดิมของเราค่ะ หากยังไม่แน่ใจแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินถึงรูปหน้า ปัญหาและความต้องการของเรา และเลือกวิธีที่เหมาะสมกับแต่ละคนที่สุด
 

 
ฟิลเลอร์คางอันตรายไหม ?

กล้ามเนื้อ mentalis
การฉีดฟิลเลอร์คางไม่เป็นอันตรายค่ะ แต่ทั้งนี้ควรฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์การฉีดฟิลเลอร์เท่านั้น เนื่องจากเป็นจุดที่ต้องใช้ความระมัดระวัง หากประเมินปริมาณฟิลเลอร์ไม่เหมาะสม หรือฉีดไม่ถูกตำแหน่ง อาจทำให้ฉีดฟิลเลอร์คางแล้วเป็นก้อน ซึ่งเกิดจากการที่ไม่ได้ทำการฉีดฟิลเลอร์ที่ชั้นใต้เยื่อหุ้มกระดูก หรือฉีดโดนกล้ามเนื้อ mentalis ทำให้หลังฉีดแล้วเป็นก้อน คางผิดรูป ดูไม่เป็นธรรมชาติ
ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์คางสิ่งที่สำคัญคือ ควรฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ ประเมินปริมาณฟิลเลอร์ที่เหมาะสม และมีวิธีการฉีดที่ถูกต้อง รวมถึงใช้ฟิลเลอร์ของแท้ชนิด HA ที่สามารถสลายได้เอง เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติค่ะ
 

 
ฟิลเลอร์คางบวมกี่วัน ? กี่วันเห็นผล ?

หลังฉีดฟิลเลอร์คางอาจจะมีอาการบวมจากฟิลเลอร์ได้ประมาณ 3 - 7 วันหลังฉีด เป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นได้ตามปกติ และจะค่อย ๆ ยุบลงไปได้เอง โดยจะเห็นผลผลลัพธ์ได้อย่างเต็มที่ประมาณ 2 สัปดาห์หลังฉีดเมื่อฟิลเลอร์เข้าที่แล้ว
 

 
ฟิลเลอร์คางสลายเองได้ไหม ? อยู่ได้กี่เดือน ?
การฉีดฟิลเลอร์คางหากใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่เป็นสาร HA เนื้อฟิลเลอร์สามารถสลายไปได้เองตามอายุการใช้งาน โดยการฉีดฟิลเลอร์คาง จะใช้ฟิลเลอร์เนื้อแน่นที่มีความคงตัวสูง ทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้ค่อนข้างนานประมาณ 12 - 24 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อหรือรุ่นของฟิลเลอร์และการดูแลตัวเองหลังทำด้วยค่ะ
 

 
หลังฉีดฟิลเลอร์คาง มีข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติอะไรบ้าง ?

 
หลังฉีดฟิลเลอร์คางควรปฏิบัติตามตามข้อควรดังต่อไปนี้ เพื่อให้ฟิลเลอร์เข้าที่ไว ผลลัพธ์ออกมาสวยงามและอยู่ได้นาน

ควรดื่นน้ำให้มาก ๆ วันละ 1.5 - 2 ลิตร เพื่อให้ฟิลเลอร์ที่เป็นสารอุ้มน้ำมีความอิ่มฟู ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาสวยดูเป็นธรรมชาติ
ห้ามนั่งเท้าคาง นอนคว่ำหน้า นอนตะแคง นวดถูบริเวณคาง หรือปั้นทรงเอง เนื่องจากฟิลเลอร์ยังไม่เข้าที่ จะทำให้คางผิดรูปได้
อยู่ในที่ ๆ มีอุณหภูมิปกติ หรือมีอากาศเย็น หลีกเลี่ยงการสัมผัสความร้อนและกิจกรรมที่ทำให้เกิดความร้อน เช่น การรับประทานอาหารหน้าเตา การออกกำลังอย่างหนัก อย่างน้อย 48 ชั่วโมงหลังทำ
งดการทำเลเซอร์ร้อนเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน
งดการสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ จะทำให้อาการบวมยุบช้าลง และผลลัพธ์อยู่ได้สั้นลง

 

 
สรุป ฟิลเลอร์คาง
การฉีดฟิลเลอร์คาง สามารถช่วยเสริมคางให้เรียวยาวขึ้น ใบหน้าได้สัดส่วน โดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรมทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยการฉีดฟิลเลอร์คางด้วยเทคนิคที่ถูกต้องจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ดังนั้นจึงควรเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์และเลือกใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่ได้มาตรฐาน ราคามีความสมเหตุสมผล เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ดีตรงความต้องการค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา