ทำ Hifu ที่ไหนดี ? ลดริ้วรอย ยกกระชับ เลือกคลินิกทำ Hifu อย่างไรให้ปลอดภัย เห็นผลคุ้มค่า ?

-

เขียนโดย GUEST1676279945

วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.53 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  989 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566 10.12 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) ทำ hifu ที่ไหนดี ยกกระชับปรับรูปหน้า หน้าเด็กได้อย่างปลอดภัย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
ทำ Hifu ที่ไหนดี ?
หลายหลายคำถามเกี่ยวกับการทำ Hifu ทั้ง ทำ hifu ที่ไหนดี? ช่วยให้หน้าเด็ก ลดริ้วรอย ยกกระชับผิวหน้าให้เต่งตึงขึ้นได้จริงหรือ? 
 
เหตุเพราะผู้คนในยุค 2023 นี้นิยมยกกระชับหน้าด้วยไฮฟู่กันเยอะขึ้นเรื่อย ๆ และต่างกล่าวกันว่าเป็นหัตถการที่คุ้มค่า เห็นผล ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น คนกลัวเข็ม กลัวการฉีดหน้าก็สามารถทำได้ วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกเพื่อไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการยกกระชับผิวด้วยนวัตกรรมนี้กันค่ะ โดยเฉพาะในประเด็นที่ว่าทำ Hifu ที่ไหนดี

เลือกเครื่องทำ Hifu ยี่ห้อไหนดี ?
ทำ hifu แล้วจะเห็นผลลัพธ์มากหรือน้อยเพียงไร ขึ้นอยู่กับว่าตัวเครื่องทำไฮฟู่มีคุณภาพแค่ไหนค่ะ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจทำ hifu เราจำเป็นต้องทราบถึงยี่ห้อเครื่องไฮฟู่ที่ทางคลินิกใช้ก่อน เนื่องจากยี่ห้อไม่เหมือนกัน คุณภาพย่อมแตกต่างกันออกไปค่ะ
 
 
ขอบคุณข้อมูล Hifu คืออะไร? ทำไม? Hifu Ultraformer III ยิ่งทำต่อเนื่องยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น จาก Youtube Channel: V Square Clinic
คลินิกที่ได้มาตรฐานเลือกใช้เครื่อง ultraformer III ซึ่งเป็นยี่ห้อหนึ่งของเครื่อง Hifu ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรป วงการแพทย์ให้การยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นเครื่องที่มีคุณภาพสูงสุดรองจากเครื่องไฮฟู่ยี่ห้อ Ulthera 
เครื่องไฮฟู่แบรนด์ ultraformer III นี้มีราคาถูกกว่า Ulthera อยู่หลายเท่าตัว มีความคุ้มค่าคุ้มราคามากกว่า ปลอดภัยสูง และให้ผลลัพธ์ว่าทำแล้วช่วยให้ผิวเกิดการยกกระชับมากขึ้นค่ะ
 
เครื่อง Ultraformer III มีกระบวนการทำงานอย่างไรบ้าง ?

หัวยิงของเครื่อง Ultraformer III จะแสดงความลึกของชั้นผิว
หัวยิงของเครื่อง Hifu Ultraformer III มีให้เลือกใช้เพื่อยิงลงลึกได้ในทุก ๆ ชั้นผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างอีลาสติน คอลลาเจน หลักการทำงานของเครื่องไฮฟู่ Ultraformer III เป็นการปล่อยพลังงานคงที่ และสม่ำเสมอ

แพทย์จะเลือกใช้หัวยิงความลึก 1.5-2.0 mm ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ยิงในผิวชั้นบน ช่วยเรื่องการลดริ้วรอย
แพทย์จะเลือกใช้หัวยิงความลึก 3.0 mm ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ยิงในผิวชั้นกลาง ช่วยลดไขมันและเซลลูไลท์ กระชับใบหน้า
แพทย์จะเลือกใช้หัวยิงความลึก 4.5 mm ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ยิงในผิวชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (หรือผิวชั้น Smas) ที่ปรกติจะใช้ผ่าตัดดึงหน้าเพื่อให้เกิดการกระชับขึ้น

หัวยิงตัวใหม่ล่าสุดคือ หัวยิง Cherry Pink ที่ให้ความร้อนสะสมได้สูงถึง 8 เท่า ด้วยเทคโนโลยี MF 2 macro focus ultrasound ความแม่นยำมีมากยิ่งขึ้น 
 
เราสามารถกลับมาทำ Hifu ด้วยหัวยิงนี้ซ้ำได้ในทุก 1 เดือน ไม่ต้องกังวลว่าจะมีผลข้างเคียง และยังช่วยแก้ไขปัญหาได้ตรงอย่างจุดกว่าเก่า ไม่ว่าจะเป็น

การยกหนังตาตก, ช่วยยกคิ้ว
ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยร่องแก้ม
กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน เพื่อผิวเนียนเรียบ กระชับ ผิวแน่น ฟู

การเลเซอร์หน้าใสแบบอื่น ๆ อาจมีผลให้ผิวชั้นนอกบางลง แต่ Hifu ไม่ทำอันตรายต่อผิวชั้นนอก เพราะเป็นการโฟกัสคลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ลงใต้ผิว ซึ่งเป็นคลื่นเสียงที่มีความปลอดภัยสูง จะเกิดเป็นจุดรอยเย็บขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 มิลลิเมตร ส่งผลให้เนื้อหดตัว
การทำ Hifu จะไปกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ คือ เซลล์ Fibroblasts อันมีหน้าที่สร้างอีลาสติน และคอลลาเจน ให้กระชับ แน่นยิ่งกว่าเก่า ช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลง ยกกระชับผิวหน้าขึ้น ผิวเรียบ เนียนนุ่ม หน้าใสและดูอ่อนกว่าวัยได้อีกครั้งค่ะ
 
สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกคลินิกทำ Hifu ที่ไหนดี ?

เลือกคลินิกทำ hifu ยกกระชับ ที่ได้มาตรฐานและใช้เครื่องแท้ที่มีคุณภาพสูง 
เราควรเลือกทำ hifu กับคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐานเท่านั้น รวมถึงพิจารณาด้วยว่าเครื่องทำไฮฟู่เป็นเครื่องแท้ มีคุณภาพ ซึ่งสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จากปัจจัยต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

คลินิกที่เราเลือกทำ hifu ด้วยต้องได้มาตรฐาน มีใบอนุญาตให้ประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข ติดไว้ในบริเวณที่ผู้มาติดต่อสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน 
สังเกตดูบริเวณด้านหน้าของคลินิกเสริมความงามจะต้องมีแผ่นป้ายขนาดใหญ่ แสดงถึงชื่อคลินิก, เลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก, ประเภท และลักษณะการให้บริการ 
เลือกทำไฮฟู่กับคลินิกที่สามารถเดินทางไปได้สะดวก อยู่ไม่ห่างจากที่พักจนเกินไป คลินิกตั้งอยู่ในบริเวณที่สังเกตเห็นได้ไม่ยาก ไม่อยู่ในที่แออัด คับแคบ ที่จอดรถมีให้เพียงพอ อยู่ในห้างสรรพสินค้า หรืออยู่ใกล้รถไฟฟ้า มีสาขาให้เลือกตามความสะดวกของคนไข้
คลินิกมีความสะอาด ถูกต้องตามหลักสุขอนามัย บรรยากาศภายในดูสะอาดสะอ้าน เป็นระเบียบ และมีอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์อย่างครบครัน 
ตรวจสอบรีวิวจากลูกค้ารายอื่นที่เคยเข้ารับการรักษาที่คลินิกด้วยเครื่องมือ hifu เช่นเดียวกัน เพื่อพิจารณาถึงผลลัพธ์ และความพึงพอใจของคนไข้ที่ได้รับบริการ


ในช่วงโควิด-19 ทางคลินิกควรมีความใส่ใจในด้านความปลอดภัย สะอาด ได้มาตรฐาน
 
เลือกทำ hifu กับแพทย์ที่น่าเชื่อถือ ต้องดูอย่างไร ?
การเลือกทำ hifu กับแพทย์ที่เราจะมั่นใจได้ว่าทำแล้วจะปลอดภัย ไม่เป็นอันตราย และผลลัพธ์ที่ได้จะมีประสิทธิภาพดังที่คาดหวังไว้ ควรเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์
 

ขั้นตอนการประเมินผิวหน้า ก่อนเริ่มทำไฮฟู่
ควรเลือกทำไฮฟู่กับแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งออกโดยแพทยสภา เราสามารถนำรายชื่อแพทย์ไปตรวจสอบในเว็บไซต์ของแพทยสภาก่อนได้ค่ะว่าเป็นแพทย์จริง ๆ 
และหากคุณหมอได้รับการฝึกอบรม Training เพื่ออัพเดทความรู้ เทคนิคการใช้เครื่องมือต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องก็จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้เรามากยิ่งขึ้น เพราะคุณหมอจะสามารถแนะนำหัตถการที่เหมาะจะช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อยของผิวหน้าเราได้อย่างตรงจุดมากที่สุด หลังจากที่ได้ประเมินสภาพผิวอย่างละเอียดแล้ว
 
ขั้นตอนการทำ Hifu


เริ่มต้นจากการทายาชาก่อนเริ่มทำ Hifu จากนั้น คุณหมอจะทิ้งระยะเวลาไว้ประมาณ 30 นาที โดยการทายาชาก่อนยิงไฮฟู่จะช่วยบรรเทาความรู้สึกเจ็บในขณะที่ยิงไฮฟู่ให้น้อยลงได้
ถัดไปคือขั้นตอนการทำ hifu (ส่วนใหญ่จะใช้ระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 30-50 นาที) ขณะที่ใช้เครื่องยิงคนไข้จะรู้สึกอุ่น ๆ และปวดใต้ผิวหนัง บริเวณที่ยิงไฮฟู่ เป็นการแสดงให้คนไข้รับรู้ว่าการยิงคลื่นเสียงเข้าไปยังชั้น SMAS (หรือ ชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ) และจะช่วยยกระชับผิว คืนความอ่อนเยาว์ ช่วยลดริ้วรอยได้อย่างเห็นผลค่ะ

 
ต้องรอนานไหมหลังทำ HIFU กว่าจะเห็นผลลัพธ์ ?

หลังจากทำ Hifu ครั้งแรกสามารถเห็นผลได้จริง โดยจะเห็นผลได้ทันทีหลังทำ ประมาณ 20% ซึ่งคนไข้จะรู้สึกได้ว่าผิวมีการยกกระชับขึ้น ชั้นผิวจะหดจากความร้อน 60°C-70°C ที่โฟกัสลงใต้ผิว โดยไม่ทำให้ผิวไหม้ เป็นสิ่งที่ทำให้ไฮฟู่คือทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งในการยกกระชับผิว ช่วยเก็บกรอบหน้าโดยไม่ยุ่งยาก ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในยุคปัจจุบัน
จะเห็นผลชัดเจนขึ้น  หลังทำ Hifu ภายใน 1-2 เดือน
สามาถเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงแบบเต็มที่ หลังทำ Hifu 2-3 เดือน และสามารถทำเพิ่มได้ทุก 3 เดือนถ้าอยากให้ผิวกระชับยิ่งขึ้นอีก

 
ผลลัพธ์จากการทำ Hifu อยู่ได้กี่เดือน ?
หลังทำ hifu อยู่ได้นานแค่ไหน? โดยทั่วไปเมื่อทำไฮฟู่แล้วจะอยู่ได้นานประมาณ 5-6 เดือน จะอยู่ได้นานมากน้อยเพียงไรนั้นขึ้นอยู่กับว่าเราทนเจ็บได้หรือเปล่า หลังทำ hifu แล้วมีการดูแลตัวเองดีแค่ไหนด้วยค่ะ
 
Hifu ควรทํากี่ครั้ง จึงจะเห็นผล ?
ผลการรักษาด้วย hifu อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล โดยทั่วไปหลังทำแล้วจะสามารถคงผลลัพธ์ได้นานประมาณ 5-6 เดือน (แต่ถ้าคนไข้ทนเจ็บได้มากและดูแลตัวเองดีหลังทำอาจอยู่ได้นานถึง 1 ปี)
ส่วนข้อสงสัยที่ว่า ควรทำ hifu บ่อยมากแค่ไหน? สำหรับคนที่อยากจะคงผลลัพธ์ให้อยู่ต่อไปอีกได้เรื่อย ๆ สามารถกลับมาทำไฮฟู่เพิ่มได้ หลังจากการทำไฮฟู่ครั้งแรกอย่างน้อย 3 เดือน เพื่อรอให้เซลล์ fibroblast สร้างคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่ก่อน เพื่อความคุ้มค่า 
หลังจากนั้น คนไข้สามารถกลับมาทำซ้ำได้ในทุก 6 เดือน เพื่อช่วยป้องกันผิวหย่อนคล้อยในอนาคต อีกทั้งยังช่วยคงผลลัพธ์ไว้ให้อยู่ได้ยาวนานต่อไป
 
ทำ HIFU เจ็บมากไหม ?
ตอนทำ hifu หากใครที่ไม่รู้สึกเจ็บเลย นั่นอาจหมายถึงไม่ได้ผล เพราะการทำ Hifu ที่มีประสิทธิภาพเราจะรู้สึกเจ็บในขณะที่ทำ แต่ทางคลินิกจะมีขั้นตอนการทายาชาให้ก่อนทำทุกครั้งค่ะ
ใครที่เคยทำ hifu กันมาแล้วก็จะรู้ดีว่า ยิ่งเจ็บ ยิ่งสวย ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนหากไปเห็นบางคลินิกโฆษณาว่า ทำ Hifu/Ulthera ไม่เจ็บ เห็นผลทันที ลักษณะนี้ไม่เป็นความจริง 
ตามข้อเท็จจริงแล้วหากอยากทำไฮฟู่แล้วเห็นผลจริง ได้ผลลัพธ์อย่างคุ้มค่า ระหว่างทำเราจะต้องรู้สึกปวดตึงบริเวณใต้ชั้นผิวหนัง เพื่อผิวยกกระชับ กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้อีกครั้ง
 
ทำ HIFU ราคาเท่าไหร่ ? แพงไหม ?
Hifu ราคาไม่แพงค่ะ โดยเฉพาะหากเทียบกับหัตถการที่ช่วยกระชับผิวอื่น ๆ ที่ใช้คลื่นคล้าย ๆ กัน และ hifu ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ช่วยยกกระชับใบหน้าได้โดยไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น เป็นหัตถการที่สะดวกรวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่อยากผ่าตัด กลัวเข็ม และกลัวเจ็บเยอะ
 
ทำความเข้าใจวิธีนับจำนวน Line ในการยิง Hifu
อย่างที่บอกว่าให้เลือกทำ hifu กับคลินิกที่ได้มาตรฐานเท่านั้น เพราะเราต้องระวังอย่าไปเจอคลินิกที่นับ 1 จุด = 1 line ค่ะ 
ทั้งนี้ การนับ line hifu ที่ยิงออกมา ที่ถูกต้องแล้วควรจะนับเป็น line ละ 15-25 จุดเรียงกัน
 
รีวิว การทำ HIFU ยกกระชับผิว

รีวิว เปรียบเทียบก่อน กับ หลังทำ hifu (หลังทำทันที)

รีวิว ทำ hifu 300 Line และ 600 Line เพื่อช่วยลดเหนียง
 
สรุป
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หวังว่าเพื่อน ๆ คงจะสามารถนำข้อมูลในวันนี้ช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกคลินิก ทำ hifu ที่ไหนดี? โดยเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เลือกทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ศึกษาข้อมูลและรีวิวของคนไข้จริงที่เคยทำมาก่อน รวมถึงควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าคลินิกใช้เครื่อง hifu ของแท้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าทำแล้วจะเห็นผลคุ้มค่า ปลอดภัย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา