ก่อนทำ Thermage FLX ต้องรู้อะไรบ้าง? ข้อดีข้อเสียของ เทอร์มาจ ยกกระชับ ปรับหน้าเรียว

-

เขียนโดย GUEST1676279945

วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 14.07 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  1,440 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566 14.19 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) Thermage

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

Thermage 
นวัตกรรมความงาม ที่ช่วยปรับหน้าเรียว กระชับผิวหน้าให้ได้รูปเรียวสวย หรือการทำ Thermage คือ ทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ใบหน้าดูเรียวกระชับขึ้น ผิวแน่นขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้เข็มฉีดยา เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กลัวเข็มมาก และไม่อยากเข้ารับการผ่าตัด ไม่มีเวลาพักฟื้นหลังผ่า เทอร์มาจจึงตอบโจทย์ในยุคที่อะไรก็ต้องการความเร่งด่วน ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยให้ยกกระชับขึ้น ช่วยลดริ้วรอย เหมาะกับคนที่กังวลกับความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าเมื่อวัยเพิ่มมากขึ้น

สำหรับข้อสงสัยที่ว่า การทำ Thermage ทำตรงจุดไหนได้บ้าง? เทอมาร์จ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร? เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาแบบไหน? เราจะพาไปไขข้อข้องใจ เพื่อความกระจ่างก่อนตัดสินใจทำ Thermage ยกกระชับใบหน้ากันค่ะ

มารู้จักกันก่อนว่า Thermage คืออะไร ?
นวัตกรรมทางการแพทย์ด้านความงาม อย่างการทำ Thermage (เทอร์มาจ) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยยกกระชับผิวหน้า กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน มีความปลอดภัย ไม่ต้องกังวลว่าผิวหน้าจะได้รับอันตรายเพราะผ่านการรับรองจาก อย.ของสหรัฐอเมริกา (US-FDA) รวมถึง อย.ไทย เรียบร้อยแล้ว
เมื่อยิงเทอร์มาจลงไปลึกถึงชั้นผิวหนังแท้ (หรือ ชั้น dermis) ซึ่งเป็นผิวชั้นที่อยู่ลึกที่สุดของโครงสร้างผิวหนัง และชั้นไขมันใต้ผิวหนัง (หรือ ชั้น Subcutaneous) ช่วยให้ประสิทธิภาพในการยกกระชับใบหน้ายิ่งได้ผลดีมากขึ้น
ก่อนอื่นขออธิบายถึง ผิวหนังทั้ง 3 ชั้น อันประกอบขึ้นมาเป็นโครงสร้างผิวหนังของเรา ดังต่อไปนี้

ผิวหนังชั้น Epidermis (หรือ ชั้นหนังกำพร้า) 

ช่วยในเรื่องปกป้องผิวหนัง ซึ่งผิวชั้นหนังกำพร้าจะอยู่ด้านนอกสุด

ผิวชั้น Dermis (หรือ ชั้นหนังแท้) 

ผิวชั้นหนังแท้เป็นเหมือนกับป้อมปราการหลัก ที่จะช่วยปกป้องรักษาผิวให้มีความยืนหยุ่นอยู่ตลอด องค์ประกอบลักของผิวชั้น Dermis นี้ คือ คอลลาเจน กับ อิลาสติน

ผิวชั้น Subcutaneous คือ ชั้นใต้ผิวหนัง (หรือ ชั้นไขมัน) 

ใครที่มีปริมาณไขมันเยอะจะมีชั้นไขมันใต้ผิวหนังที่หนามากกว่าคนอื่น ภายในชั้นใต้ผิวหนังหลัก ๆ แล้วจะประกอบไปด้วยเซลล์ไขมันค่ะ
เทอร์มาจจะช่วยกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนใหม่ ๆ ขึ้นมา, ช่วยสลายไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่บนใบหน้าตามบริเวณต่าง ๆ , ช่วยกระชับผิวหน้าให้มีความยืดหยุ่น ดูแน่นยิ่งขึ้น เพราะคุณสมบัติของ Thermage ที่มีพลังความร้อน สามารถยิงได้ลงลึกไปยัง 3 ชั้นผิวหนัง

สาเหตุที่ทำให้เกิดเหนียง หรือไขมันใต้คาง
การทำเทอร์มาจช่วยกระชับเหนียง ลดไขมันใต้คางให้ดูดีขึ้นได้ ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า สาเหตุที่บางคนมีเหนียงเยอะ เกิดขึ้นได้จากอะไรบ้าง?


พฤติกรรมการกินที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ เช่น การบริโภคอาหารที่มีแคลอรีมากเกินไป รวมถึงคนที่ชอบรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง อาจทำให้เกิดไขมันสะสมบริเวณคาง จนทำให้เกิดคางสองชั้นได้ง่ายกว่าคนที่มีโภชนาการดี
คนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย อาจส่งผลให้การสะสมไขมันส่วนเกินได้ง่ายขึ้น เกิดปัญหาเหนียงเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ได้
อายุที่มากขึ้น ทำให้สูญเสียความยืดหยุ่นของผิวหนัง ผิวหนังหย่อนคล้อยลงเรื่อย ๆ และเกิดการสะสมของไขมันใต้คางได้ง่ายกว่าคนวัยหนุ่มสาว
กรรมพันธุ์อาจทำให้คนบางคนมีแนวโน้มที่จะเกิดการสะสมเซลล์ไขมันส่วนเกิน บริเวณคางและกรามได้มากขึ้น
ความไม่สมดุลของฮอร์โมน ซึ่งส่งผลต่อการเผาผลาญอาหาร อาจทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น และไขมันสะสมใต้คางมากขึ้นกว่าคนที่มีฮอร์โมนปกติ
การนอนดึก นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอสามารถนำไปสู่การคั่งของน้ำบริเวณคาง ใบหน้า และลำคอให้ดูบวมขึ้นกว่าเดิม
ความเครียดมีส่วนที่เชื่อมโยงกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น รวมถึงไขมันอาจสะสมบริเวณคางในบางคนได้เช่นกัน



กระบวนการทำงานของเครื่อง Thermage ในเรื่องการยกกระชับผิว
การทำ Thermage ยกกระชับ จะเป็นการส่งผ่านพลังงานความร้อน Monopolar RF (เป็นคลื่นวิทยุความถี่สูง) เข้าไปยังผิวชั้นบน ลงลึกจนไปถึงชั้นไขมัน ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีการสร้างคอลลาเจนใหม่ขึ้นมา รวมถึงช่วยให้ไขมันส่วนเกินสลายออกไปจากบริเวณที่ทำ
Thermage สามารถช่วยได้ทั้งการกระตุ้นคอลลาเจน (จากการที่คอลลาเจนมีการหดตัว) และช่วยย่อยสลายไขมัน ทั้งนี้ เทอร์มาจสามารถสร้างความร้อนที่ใต้ผิวหนังได้ลึกและทั่วถึง มากกว่าการทำ Ulthera (อัลเทอร่า)

สามารถเลือกทำ Thermage ได้กับบริเวณใดบ้างของร่างกาย?


Thermage ที่ใบหน้า

เหมาะกับคนที่ใบหน้าเริ่มเกิดความหย่อนคล้อยตั้งแต่ระดับเล็กน้อย ไปจนถึงปานกลาง อยากจะแก้ปัญหาผิวใต้คางหย่อนคล้อย ลดเหนียง กระชับแก้มที่ห้อยย้อย หากทำ Thermage จะช่วยกระชับกรอบหน้าให้ชัดขึ้น เพื่อช่วยให้ใบหน้ากลับมาเรียวกระชับได้อีกครั้ง ช่วยยกกระชับทั้งใบหน้าและบริเวณลำคอ

เทอร์มาจ เพื่อยกคิ้ว และกระชับผิวบริเวณรอบดวงตา

Thermage ช่วยแก้ปัญหาคิ้วตกให้ยกขึ้น แก้ปัญหาหนังตาตก และผิวเปลือกตามีรอยย่น ริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา ผิวหย่อนคล้อย ให้ยกกระชับยิ่งขึ้น
หากเทียบกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้ว filler ใต้ตาจะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหารอบดวงตาดำคล้ำ, ตาโหล, ตาลึก ผิวบริเวณรอบดวงตาแห้ง จะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและเห็นผลมากกว่าค่ะ

ลดรอยเหี่ยวย่นบริเวณหลังมือ, หน้าท้อง, สะโพก, ต้นแขน และต้นขา 

ใครที่มีปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น ผิวหย่อนคล้อยบริเวณหลังมือ หน้าท้อง สะโพก ต้นแขน ต้นขา สามารถเลือกทำ Thermage เพื่อช่วยให้ผิวเนียนเรียบ ช่วยจัดการกับริ้วรอยความเหี่ยวย่น ฟื้นฟูผิวให้กระชับดูอ่อนกว่าวัยขึ้นได้ค่ะ


Thermage มีเครื่องทั้งหมดกี่รุ่น ?
นับตั้งแต่ ค.ศ. 2003 เป็นต้นมาได้มีการผลิตคิดค้นเครื่องเทอร์มาจ ออกมาด้วยกันหลากหลายรุ่น ได้แก่

เครื่อง Thermage TC (2003)
เครื่อง Thermage NXT (2007)
เครื่อง Thermage CPT (2009)
เครื่อง Thermage FLX (2018)


รีวิว Thermage ลดเหนียง



ทำ Thermage FLX ข้อดีคืออะไรบ้าง ?
เครื่อง Thermage รุ่น FLX  เป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่ออกมาล่าสุด ข้อดีที่ควรพิจารณามีด้วยกันหลายประการ เช่น


การทำเทอร์มาจใช้เวลาไม่นาน เพียง 40-90 นาทีเท่านั้นค่ะ
สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ประมาณ 20 % หลังจากทำ Thermage เสร็จเรียบร้อยแล้ว  
สำหรับผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มที่ จะเห็นผลได้ใน 2-3 เดือนหลังทำ
ไม่ต้องลางานหลังทำเทอร์มาจ ไม่ต้องเจ็บตัวมากแบบการผ่าตัด ไม่มีแผล ไม่เสียเวลาพักฟื้น หน้าไม่เพี้ยน
สามารถกระชับผิวได้ครอบคลุมในทุก ๆ ชั้นผิว รวมถึงในชั้นไขมันด้วย
เลือกกระชับผิวได้ในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นบริเวณลำตัวตามจุดต่าง ๆ และบริเวณใบหน้า
1-2 ปีคือระยะเวลาที่ผลลัพธ์จากการทำ Thermage สามารถคงอยู่ได้ ผลลัพธ์จะอยู่ได้นานหากเรามีสภาพผิวเดิมที่ดีอยู่แล้ว รวมถึงมีการดูแลผิวพรรณที่ดีอยู่เสมอค่ะ


ทำ Thermage FLX ข้อเสียคืออะไรบ้าง?

บางคนพบว่ามีรอยแดงเกิดขึ้นหลังจากทำ Thermage ทั้งนี้ ภายใน 1-2 ชั่วโมงสามารถหายได้เอง ไม่มีอาการแทรกซ้อนอื่น ๆ เกิดขึ้น
ในคนที่ไปทำเทอร์มาจ โดยใช้เครื่องปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือแพทย์ไม่มีประสบการณ์ กำหนดคลื่นพลังงานความร้อนไม่เหมาะสมกับผิวคนไข้ หรือทำนานมากเกินไป อาจส่งผลให้เกิดผิวไหม้ได้
หากส่งคลื่นพลังงานไปกระทบเข้ากับเส้นประสาทบนใบหน้า อาจส่งผลให้เกิดใบหน้าเบี้ยวได้ 


สรุป Thermage
Thermage เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างมากในคนที่ต้องการยกกระชับ แก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยและความหย่อนคล้อยบนใบหน้า ลดเหนียง ลดไขมันใต้คาง ปรับกรอบหน้า และไม่ต้องการผ่าตัด ไม่อยากเสี่ยงกับการเกิดแผลเป็น มีความปลอดภัย คุ้มค่า เห็นผลลัพธ์อย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อใบหน้าที่อ่อนกว่าวัยได้อีกครั้งค่ะ
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา