WC4 การเกิดใหม่ในต่างโลก
เขียนโดย บัทเตอร์
วันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 22.40 น.
แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม พ.ศ. 2567 13.37 น. โดย เจ้าของนิยาย
1) การเกิดใหม่!!
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"โลกมนุษย์นี่น่าเบื่อเนาะ มีแต่พวกหาผลประโยชน์ใส่ตัวเอง เราก็เป็นพวกที่ไว้ใจคนง่ายเสียด้วยสิ ทีนี้ก็ลำบากก็ว้าวุ่นเลยให้ตายดิ แต่มันจบแล้วล่ะ มันจบแล้วสินะ ลาก่อนนะไอ้พวกมนุษย์!" นั่นแหละ คือเหตุผลที่ผมกระโจนเข้ามาในโลกนิยายแห่งนี้
ตอนที่ 1 การเกิดใหม่
เอายังไงดี? เราจะเขียนนิยายยังไงให้น่าอ่าน แต่ตอนนี้ชีวิตเราช่างน่าบ่น เราเกิดมาใช้ชีวิตจากเด็กสู่หนุ่มสาว จากหนุ่มสาวสู่วัยชรา และสุดท้ายเราก็สิ้นอายุไข...
[ยินดีต้อนรับค่ะนายท่าน]
นี่มันอะไรกัน มีเสียงอะไรแปลกๆ ไหลเข้ามาในของหัวเรา แล้วนี่เราอยู่ที่ไหนกัน?
[ที่นี้คือภายในดันเจี้ยนลูนาล่า ชั้นที่ 1,000 ค่ะ]
หือ? เอ่อ...พอจะเข้าใจแล้วละนะ ที่นี้คือต่างโลกที่ทุกคนใฝฝันถึงและแน่นอนว่านักอยากเขียนอย่าง บัทเตอร์ เองก็ชอบนิยายหรืออนิเมะและอื่นๆ แนวนี้เหมือนกัน แต่ว่า...ในเรื่องนี้เราเกิดมาเป็นตัวอะไรกันล่ะ?
[ตอบ : นายท่านได้มาเกิดใหม่เป็น วิส ค่ะ]
นี่คือเสียงจากระบบที่อยู่ภายในจิตวิญญาณของเราสินะ เห้อ...น่ารำคาญแหะ แต่เอาเถอะ ๆ อย่างน้อย ๆ ก็เราก็มีเพื่อนไม่เหงาเหมือนกับที่เราใช้ชีวิตอยู่ในโลกก่อน...เออะ เพื่อนอย่างงั้นเหรอ? ของแบบนั้นเราทิ้งไปตั้งนานแล้ว
...
ดวงวิญญาณที่มีประกายแสงสีฟ้า นั่นคือร่างจิตที่มนุษย์โลกผู้หนึ่งได้มาสถิตย์ เขาได้เรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับโลกใหม่ทันทีที่เขารู้ตัว การเกิดใหม่ของเขาในครั้งนี้ทำให้เขาดีใจมาก เพราะเขาได้หลุดพ้นโลกมนุษย์ที่ว้าวุ่นได้แล้ว แต่ทว่า...
"เราได้เกิดมาเป็น วิส แล้ววิสคืออะไร แล้วเราจะทำอะไรต่อจากนี้ดี?" นี่คือสิ่งที่เขาสงสัยและครุ่นคิด
[วิส ก็คือ วิญญาณเผ่าพันธุ์ประเภทหนึ่งที่อาศัยบนโลกแห่งนี้ ตามที่อธิบายมาเลยค่ะ ที่นี้เป็นดั้น
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ