บันทึกบทสุดท้าย
-
เขียนโดย skywm
วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.
1 chapter
0 วิจารณ์
1,810 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563 12.08 น. โดย เจ้าของนิยาย
1) หน้าแรกของชายนิรนาม
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ..วันนี้เป็นวันที่เท่าไรกันนะ นับตั้งแต่วันที่เราได้บันทึกเหตุการณ์หลายๆอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้..
เทพผู้จดบันทึกได้บันทึกได้เอ่ยขึ้นอย่างเบื่อหน่าย
..เวลากับประวัติศาสตร์ของมนุษย์งั้นเหรอ นับตั้งแต่สมัยแยกตัวออกจากเทพก็เริ่มน่าเบื่อขึ้นเรื่อยๆแฮะ รู้อย่างนี้
น่าจะชำระล้างโลกตั้งแต่สมัยวิลเลียม วอร์เลชแล้วนี่นะ แต่เอ๊ะ! นั่นใครน่ะ..
คนๆหนึ่งได้ปรากฏตัวต่อหน้าเทพผู้จดบันทึก เมื่อเทพผู้จดบันทึกได้สังเกตอย่างละเอียด ก็พบว่า...
..ตามลักษณะแห่งสังขารของเจ้าแล้ว เจ้าเป็นวิญญาณสินะ ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ได้ล่ะเฮ้ย!? ..
..ตามที่เรารู้ เจ้าควรอยู่ที่แดนพิพากษาวิญญาณสิ หรือว่าเจ้าหลุดออกมาล่ะ?..
เทพผู้จดบันทึกได้เอ่ยถาม และคำตอบที่ท่านได้รับก็คือ
--ขอโทษนะครับ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าผมมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไรเหมีอนกันครับ--
..ไม่รู้เนี่ยนะ!?..
--ใช่แล้วครับ--
..เอาละ! ไม่ต้องเศร้าใจไป ให้เราเดานะ เจ้าคงถอดวิญญาณได้โดยไม่รู้ตัวสินะ งั้นเราขอถามชื่อเจ้าหน่อยสิ..
--ผะ....ผมจำไม่ได้เลยครับ ขอโทษด้วยนะครับ--
เขากล่าวด้วยความเสียใจ แต่เทพผู้จดบันทึกกับมีสีหน้าที่ดูเหมือนจะดีใจเอามากๆ จนทำให้ชายนิรนามคนนี้แปลกใจ
..ฮะๆๆ ดูท่าข้าจะได้บันทึกอะไรที่น่าทึ่งและแหกกฎของจักรวาลนี้บ้างแล้วสินะ เป็นครั้งแรกเลยนะเนี่ย..
--แหกกฎของจักรวาลยังไงเหรอครับ??--
..ยังไงน่ะเหรอ? ตามกฏของจักรวาลแล้วนั้น ผู้ที่ถอดวิญญาณได้โดยที่ยังมีชีวิตอยู่จะสามารถรำลึกความจำได้ ว่าชื่ออะไร
มาจากไหน มาอย่างไร ประมาณนี้แหละ เอาละ!เราพูดจบแล้ว ถ้าเช่นนั้นเราขออะไรสักอย่างจะได้หรือไม่..
--ขออะไรเหรอครับ??--
..เราขอจดบันทึกเรื่องของเจ้าได้ไหม?..
--เป็นสตอร์กเกอร์เหรอครับเนี่ย!? ผมมองคุณผิดไปจริงๆ--
..โยนมุกอะไรมาให้เราเล่นอีกเนี่ย? แต่ก็เอาเถอะ! เราแค่จดบันทึกตอนเจ้าถอดวิญญาณมา ไม่ได้จดบันทึกเรื่องส่วนตัวของเจ้า
แต่ประการใด แลกกับการที่ข้าช่วยเหลือเจ้าตอนที่ถอดวิญญานออกมาดีไหมล่ะ?..
--ผมไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ ถ้าคุณจะกรุณาช่วยผมตอนที่ผมถอดวิญญาณอยู่ก็ดี เพราะผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย--
..เราตกลงกันแล้วนะ..
--ดูท่าจะเช้าแล้ว ผมขอไปก่อนนะครับ--
แล้วชายนิรนามก็เลือนหายไป เทพผู้จดบันทึกได้เสกสมุดเล่มเปล่าขึ้น แล้วเขียนไปยังหน้าปก ว่า
บันทึกของชายนิรนาม
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ