JA คนง่อย ขอไปต่างโลก
เขียนโดย NOVA
วันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 20.09 น.
แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม พ.ศ. 2564 09.28 น. โดย เจ้าของนิยาย
2) ล่าไสลม์กันเถอะ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความผมเดินเข้าไปในกิลด์อย่างผ่าเผยและตรงไปที่ เคาท์เตอร์ บอกกับพนักงานพร้อมเก๊กหล่อเต็มที่ "ผมมาสมัครเป็นนักผจญภัยครับ"
"เอ่อ....ได้เลยค่ะก่อนอื่นเรามาทำสัญาเลือดกันก่อนนะคะ" เธอพูดพร้อมยื่นมีดและเอกสารมาให้ผม ส..สัญญาเลือด...น..นั่นสิเนอะบางการ์ตูนก็มีพล็อตเรื่องแนวนี้อยู่นี้นา
ผมกลั้นใจเอามีดปาดนิ้วตัวเองและประทับลงบนแผ่นสัญญา ผมยื่นให้พนักงานและเธอก็อธิบายกฎแรงค์ "แรงค์จะแบ่งออกเป็น 6 แรงค์ S A B C D F นะคะโดยคุณจะเริ่มที่แรงค์ F ในแต่ละแรงค์จะมีงานที่สามารถทำได้อยู่ค่ะ และไม่สามารถทำงานที่แรงค์สูงกว่าตัวเองได้ค่ะ มีอะไรสงสัยไหมคะ" "เอ่อ...คือ ผมจะดูหน้าต่างสเตตัสตัวเองได้ยังไงเหรอครับ?" เธอทำหน้า งง เล็กน้อยตอนผมถามแต่เธอก็ตอบกลับมาว่า "ไม่สามารถดูหน้าต่างสเตตัสได้นะคะแต่มีวิธีวัดอยู่ โดยใช้คริสตัลนี้ค่ะ" เธอพูดพร้อมกับนำลูกแก้วคริสตัลสีฟ้าขึ้นมา "ถ้าอยากลองวัดเชิญแตะคริสตัลนี้ได้เลยค่ะ" ได้ยินแบบนั้นผมเลยเอามือเข้าไปแตะเจ้าคริสตัลนั่นแต่ทันทีที่ผมแตะ 'เพล้งงง!!!!' แก้วคริสตัลแตกละเอียด ย..อย่าบอกนะว่าเรามันพลังเยอะเกินยังงั้นเหรอ!! คนมันเทพทรู ช่วยไม่ได้แฮะ เสียงพนักงานกล่าวขอโทษผมด้วยความตกใจ "ขอโทษนะคะ ลูกแก้วมันแตกซะแล้ว" "ไม่เป็นไรครับผมมันเก่งนี่นา โฮะๆๆๆ" ผมดีใจเต็มที่และเดินไปหยิบงานที่บอร์ดประกาศงาน ซึ่งเป็นงานล่าไสลม์
เป็น มอนสเตอร์เดียวที่ แรงค์ F ล่าได้
"ของานนี้ครับ" พนักงานทั้งที่เห็นคริสตัลแตกด้วยตาตัวเองแต่ก็ยังถามด้วยความเป็นห่วง" เอ่อ...จะดีเหรอคะงานนี้นะ" เธอถามยังงั้นแต่ก็ประทับตรารับงานให้ผม "ดีสิครับ จะได้ขึ้นแรงค์ไวๆ ไม่ใช่มาม่า" "เอ่อ..ถึงจะไม่รู้ว่ามาม่าคืออะไรแต่โชคดีค่ะ" ชิส์!!!ลืมไปว่าโลกนี้ไม่มี มาม่า กะจะเล่นมุกสักหน่อย "ขอบคุณครับ" ผมพูดพร้อมเดินออกนอกกิลด์ไป ตอนนี้!!ขอเริ่มจากเป็นนัก ผจญภัยแรงค์ s ให้ได้เลย!!!
(อีกด้านหนึ่งของพนักงานที่ จา ไม่รู้)
"เฮ้อ...จะให้เราไปทำร้ายจิตใจเขาได้ยังไงกัน ใครจะไปกล้าบอกล่ะว่าที่จริงแล้วคริสตัลมันแตก เพราะไม่ยอมรับพลังของเขาต่างหาก แต่ว่า เป็นไปได้ไงกัน คนทั่วไปสเตตัสอยู่ที่ 40 นิ ถึงยังงั้น ขนาดคนที่ สเตตัสการต่อสู้แค่ 10 คริสตัลยังยอมรับได้เลย นี่คนๆสเตตัสต่ำเกินมนุษย์แล้ว!!!
.........โปรดติดตามตอนต่อไปและฝากวิจารย์และให้ความคิดเห็นเพื่อเป็นกำลังใจผู้เขียนด้วยนะคร้าบบ.......
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ