นักรบพันธุ์โหด ตอน หวงจือชิน Secson 1

8.0

เขียนโดย กนกพัชร

วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.12 น.

  53 ตอน
  0 วิจารณ์
  36.60K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562 00.28 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

38) ตอนที่ 38 วางแผน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ห้องนอนอาชิน เวลา 11.17 น.
อาชินและพวกอาหมิงอยู่ร่วมกันที่ห้องของเขาในวันหยุดกัน ในวันเกิดของตัวเองอาชินตัดสินใจลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆดู ซึ่งเด็กชายยอมรับว่าไม่คิดว่าพวกอาหมิงจะยอมตกลง ช่วยเหลือเขาแม้ว่าเฮยหลงกับอาเจี๋ยอาจจะค้านอยู่ แต่ก็ยินดีช่วยหากเขาตั้งใจจะทำนั้นเอง และเมื่อคืนอาชินได้ใช้เจ้าโปรแกรมไมคอนแฮก แพลนแผนที่ของบ้านท่านทูตอากิระในศูนย์ข้อมูล ซึ่งแฮกออกมาค่อนข้างง่ายหน่อยเพราะไม่ใช่ข้อมูลลับอะไรมากมาย ที่สำคัญท่านทูตอากิระต้องไปเจริญไมตรีที่ต่างประเทศ และที่ต้องอยู่ที่นั้นเป็นเวลา 2 ปี ครึ่ง ! ซึ่งคนดูแลพวกเขาจะมีแค่อีแวนเท่านั้น แน่นอนว่าอีแวนมีหน้าที่แค่ดูแลความเรียบร้อยแต่ไม่มาเข้มงวด เหมือนที่ท่านทูตอากิระทำ
      เสี่ยวหู่กำลังคิดวินิจวิเคราะห์แผนที่ภายในตัวบ้าน พวกเขาพบว่าในตัวบ้านนั้นมีกลไลของห้องลับซ่อนไว้มาก แต่เป้าหมายที่อาชินต้องการคือทางลับที่อีแวนไม่รู้ทางลับที่จะทำให้ เขาออกจากบ้านโดยไม่ต้องใช้ประตูหน้าบ้าน ดังนั้นอาชินจึงใช้ไมคอนเจาะระบบรักษาความปลอดภัยของกล้องวงจรปิด เพื่อค้นหาห้องลับและพบว่าเขาพบว่ามันมีกลไลที่ต้องใช้รหัส นั้นแปลว่าอาชินต้องเจาะเข้าไปในเซิฟเวอร์หลักของศูนย์กลาง นั้นแปลว่า...เขาต้องเข้าไปเจาะที่ห้องของท่านทูตอากิระเอง
      "อาวุธแต่ละอย่างรูปทรงแปลกมากเลย อยากรู้จังว่าฉันจะได้อันไหน" อาหลงพูดขึ้นและนั่งเลื่อนดูรูปอาวุธ       
      "ฉันไม่รู้เหมือนกันต้องรออายุครบ 13 ถึงจะรู้" อาหมิงตอบ
      อาชินกำลังอัพเกรดอุปกรณ์ที่จะเอาไว้ใช้คู่กับไมคอนอยู่นั้น เสี่ยวหู่กับเฮยหลงมาสะดุดที่ห้องหนึ่งซึ่งมีตัวอักษรเขียนว่า "ห้องศิลปะ" ทั้งสองจำได้ว่าเมื่อสมัยที่เข้ามาใหม่ๆ พวกเขาหลงทางแล้วมาเจอห้องนี้โดยบังเอิญ ด้วยความที่อยากรู้และพยายามจะเปิดเข้าไปแต่ถูกอีแวนมาขวาง และท่านทูตอากิระสั่งห้ามไม่ให้ยุ่งกับห้องนี้ เสี่ยวหู่รู้สึกถึงลางสังหรณ์บางอย่างได้
      "อาชินนายดูอะไรให้หน่อยได้ไหม" เสี่ยวหู่พูดขึ้น
      "ดูอะไร" อาชินหันมาถาม เสี่ยวหู่ชี้มาที่ห้องดังกล่าว อาชินจึงทิ้งอุปกรณ์ดังกล่าวแล้วมาที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ดู ภายในห้องนั้นไม่ใช่พวกรูปศิลปะอย่างที่พวกเขาเข้าใจ แต่มันเหมือนมีลักษณะคล้ายรูปปั้นขนาดใหญ่ แล้วประเด็นที่ทำให้พวกเขาต้องสะดุดคือรูปปั้นเหล่านั้นเหมือนพวกหมากรุก มีคิง ควีน เรือ ม้า อัศวิน บิชอป และเบี้ย อาชินเกาหัวด้วยความสงสัยว่าไอ้ของพวกนี้ มันดูสวนทางกับชื่อห้องมาก แต่เขาก็พบว่ามันมีเซิฟเวอร์เชื่อมต่ออยู่ที่สำคัญกว่านั้นมันเหมือนเป็น การถอดรหัสแบบใช้เปิด-ปิดประตูมากกว่า อาชินปักใจเชื่อว่าทางนี้แหละน่าจะเป็นทางลับ
      "ฉันว่าน่าจะใช่ทางลับนะ" อาชินพูดอย่างมั่นใจ
      "เท่าที่ดูจากแผ่นที่นะมันก็มีเขียนด้วยนะว่า มีทางหลบหนีและซ่อนตัว...อืม จะว่าไปมันเคยมีครั้งหนึ่งที่มีคนพยายามโจมตีบ้านแม่อากิเมื่อ 30 ปีก่อน บ้านเสียหายหนักมากฉันคิดว่า แม่อากิอาจให้สร้างทางหลบหนีไว้สำหรับพวกเขาก็ได้" อาเจี๋ยวิเคราะห์แผนที่ดู
      "นายแน่ใจนะอาชินว่าจะไม่เปลี่ยนใจ" เฮยหลงถามอีกครั้ง
      "ไม่....ฉันไม่เปลี่ยนใจแน่นอน และขอบใจพวกนายมากที่มาช่วย"  อาชินพูดจากใจจริง
      "เฮ้อ แล้วนายจะลงมือเมื่อไหร่ละ" อาชินนิ่งสักครู่หนึ่งก่อนจะสบตากับเพื่อนๆของเขา
      "ฉันว่าจะลงมือคืนนี้เลย" อาชินตอบ
      คำตอบของอาชินนั้นทำเอาพวกอาหลงอึ้งไปตามๆกันยกเว้นเสี่ยวหู่คนเดียว เขารู้ดีว่าเพื่อนคนนี้ใจคงร้อนรุ่มและคงไม่อยากรอเวลา ที่สำคัญท่านทูตอากิระก็ไม่อยู่ด้วย อีแวนดูแลพวกเขาตามหน้าที่ในฐานะพ่อบ้าน แต่พวกเขาต้องดูแลกันเองในตอนที่อีแวนไม่อยู่แล้ว โอกาสที่ว่านี้มันคงเหมาะเจาะที่จะแอบออกจากบ้านโดยที่ไม่มีใครเห็น มากที่สุดตอนนี้ซึ่งหากเป็นตัวของเสี่ยวหู่เขาก็เลือกที่จะคว้ามันเอาไว้
      "มันไม่กะทันหันไปหน่อยเหรออาชิน นายพึ่งมาวางแผนตอนนี้แล้วจะลงมือตอนนี้เลยเหรอ"  อาหมิงถาม
      "ตอนแรกก็ไม่ได้รีบอะไรหรอกแต่มันประจวบเหมาะเลย ที่แม่อากิไม่อยู่ไม่มีใครจับตาดูด้วยฉันเลยเปลี่ยนใจจะลงมือวันนี้เลย" อาชินอธิบายความต้องการของเขา
      พวกอาเจี๋ยหันมามองหน้ากันเองอย่างไม่ได้นัดหมาย ก่อนจะหันมามองอาชินอีกครั้งสิ่งที่พวกเขารับรู้คือ ใจของเพื่อนคนนี้กำลังพยายามหาคำตอบอะไรบางอย่างจากในวิหารนกฟินิกซ์ แม้ว่าพวกเขาจะสามารถอ่านความคิดของอีกฝ่ายได้ แต่พวกเขาเลือกที่จะไม่ทำเพื่อให้ความเคารพในพื้นที่ส่วนตัวของเพื่อน และอยากให้เพื่อนเป็นคนเล่าด้วยตัวของเขาเองโดยไม่มีการบังคับกัน เมื่อเห็นว่าอาชินจะไปแน่นอนคืนนี้พวกเขาก็ต้องยอม
      "ถ้านายจะไปคืนนี้ นายมีแผนยังไง" เสี่ยวหู่ถาม
      "นึกว่าจะไม่ถามแล้วชะอีก"
                       
                                       
                                                             +++++++++++++++++++++ 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา