เจ้าชายสายหื่น NC 25++
6.2
1) ตอนที่ 1 ไกด์สาว
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความตอนที่ 1 ไกด์สาว
กลิ่นควันที่ลอยมาจากครัว พร้อมกับกลิ่นหอมของขนมทำให้ฉันรีบลุกขึ้นอาบน้ำแต่งตัว
เพิ่งจะตี 4 แม่คงจะลุกขึ้นมาทำขนมแต่เช้ามืด วันนี้มีลูกค้ามาสั่งขนมไปทำบุญหลายอย่าง เมื่อคืนก็อยู่ช่วยแม่เตรียมของจนถึงเที่ยงคืน แม่จึงไล่ให้มานอน แม่คงจะได้นอนพักไม่กี่ชั่วโมงเพราะกลัวจะทำขนมเสร็จไม่ทัน บ้านเรามีกันอยู่สามคน มีแม่ มีฉัน น้องชาย พ่อจากพวกเราไปตั้งแต่น้องชายอายุได้ 3 เดือน ฉันกับน้องจึงจำหน้าพ่อไม่ค่อยได้ ตอนนี้น้องชายเรียนอยู่ ม. 6 ส่วนฉันทำงานที่บริษัททัวร์ เช่าห้องพักอยู่ในเมือง นาน ๆจะได้กลับ ออกทัวร์ต่างประเทศเป็นเดือนก็มี
เวลาทำงานฉันต้องดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง นำนักทัศนาจรหรือ นักท่องเที่ยว ตั้งแต่คนเดียวจนถึงเป็นกลุ่ม หรือกลุ่มใหญ่ไปชมสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในเมืองและต่างจังหวัดตามที่กำหนดไว้ในแผนการนำเที่ยว การเดินทางอาจจะมีทั้งระยะใกล้ ไกล อาจใช้ยานพาหนะทุกประเภท อาจต้องนำเที่ยวในลักษณะผจญภัย อย่างเช่น ทัวร์ป่า การเดินขึ้นเขา การล่องแพ ต้องพักอยู่กับลูกทัวร์ด้วย
บางครั้งฉันจะต้องทำงานหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันต้องใช้ความอด ทน และอดกลั้นสูง ดังนั้น ความพร้อมและความสมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย และจิตใจจึงมีความสำคัญมาก แต่ค่าที่พัก อาหาร บริษัททัวร์เป็นคนจ่ายให้ไกด์ทั้งหมด ฉันจึงชอบมากไม่ต้องจ่ายอะไร จะได้มีเงินมาให้แม่
ฉัน พูดได้ถึง 7ภาษา คือ จีน อังกฤษ อินเดีย อิตาลี เยอรมนี ฝรั่งเศสและอาหรับ
“ตื่นแล้วหรือน้ำ...นอนต่อเถอะเหลือไม่เยอะแม่ทำต่อเอง วันนี้ต้องไปทำงานนี่ลูก”
แม่มักจะบังคับให้ฉันไปนอนต่อ เพราะไม่อยากให้ฉันเหนื่อย
“น้ำ...หลับไม่ลงแล้วล่ะกลิ่นขนมของแม่หอมขนาดนี้”ฉันเข้าไปกอดเอวแม่ แม่เป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่ขยันมาก ทำงานเลี้ยงฉัน กับน้องมาจนโตด้วยอาชีพทำขนมขาย แม่ทำขนมไทย ๆเป็นหมดแทบทุกอย่าง แม้แต่ขนมไทยแต่โบราณแม่ก็ทำได้และอร่อยด้วย วิชานี้จึงถูกถ่ายทอดมาที่ฉันทั้งหมด เพราะต้องทำช่วยแม่ทุกวัน นับตั้งแต่จำความได้ ฉันก็ห่อขนมด้วยใบตองเป็นแล้ว
“เอ้า...ถ้ายังงั้นมาจัดขนมใส่กล่องให้แม่ วันนี้เอาขนมไปฝากเพื่อน ๆที่ทำงานด้วยนะลูก”
“ค่ะแม่” ฉันจะมีขนมไปฝากทุกคนที่ทำงานบ่อย ๆ จนได้ลูกค้ามาจากที่ทำงานมาด้วย
***********************************
***เพิ่งเริ่มต้น เกริ่นเนื้อเรื่องสักหน่อยนะ...อย่าเพิ่งไปไหน***
************************************
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ