เจ้าหญิงน้อยไร้เดียงสา กับดินแดนมหัศจรรย์
4) จุดเริ่มต้นของเจ้าหญิงจูเลีย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความEP. 4
คำร้องขอของราชาบาสเตียน(1)
หลังจากที่เจ้าหญิงจูเลียหลบหนีจากปราสาทของเธอไปนั้น มีคนค้นพบศพขององค์รักษ์หลายคน กับศพของมือสังหาร แต่มีคนหนึ่งที่ยังคงมีลมหายใจอยู่คือ องค์รักษ์นามว่า “อาร์เธอร์” แต่ว่าหลังจากนั้นราชาบาสเตียนก็วิตกกังวล ไม่เป็นอันกินอันนอน หวาดหวั่นว่าเธอนั้นจะตกอยู่ในอันตราย เขาจึงเรียกขุนนางและนายพลมาประชุมหารือเรื่องนี้
“พวกเรารู้ใช่ไหม ว่ามาการประชุมครั้งนี้ ไม่ได้เป็นข่าวดักชิงปล้นทรัพย์ กฏบ หรือสงครามกับอาณาจักรอื่น แต่เป็นเรื่องที่น่าใจหายสำหรับอาณาจักรของเรา นั้นคือข่าวที่ลูกสาวของข้านั้นหายตัวไป”ราชาบาสเตียนกล่าวพูดเปิดประชุม ท่ามกลางสายตาของเหล่าขุนนางและนายพลที่จดจ้องเขาอย่างตั้งใจ
“ผมคิดว่าราชาปาสคาลจ้างคนมาสังหารเจ้าหญิงจูเลียเพื่อให้บังลังก์สั่นคลอน ราษฎรเสียขวัญกำลังใจ”เสียงของเซอร์บารอนพูดขึ้น
“ณ ตอนนี้เรื่องที่สำคัญที่สุดคือการตามหาตัวของเจ้าหญิงไม่ใช่เหรอ”เซอร์วัตสันพูดท่ามกลางขุนนางที่กำลังตั้งใจฟังเซอร์บารอน
“ใช่ๆ เซอร์วัตสันพูดมีเหตุผล ตอนนี้การตามหาตัวเจ้าหญิงสำคัญกว่าการหาตัวผู้กระทำผิดในครั้งนี้”เหล่าขุนนางเริ่มพูดคล้อยตามไปกับคำพูดของเซอร์วัตสัน
“เราจะจัดตั้งคณะตามหาเจ้าหญิงจูเลียขึ้นมาเป็นวาระพิเศษในครั้งนี้ เพราะเราต้องการเจอตัวเจ้าหญิงให้เร็วที่สุด”ราชาบาสเตียนพูดขึ้น
“มีเบาะแสอะไรไหม?? เซอร์บารอน ข้าจำได้ว่ามีบางคนรอดตายมา”ราชาบาสเตียนพูดถามเซอร์บารอน
“มีพะยะค่ะ ราชาบาสเตียน มีองค์รักษ์หนึ่งนาย รอดมาจากปราสาทของเจ้าหญิงจูเลีย แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถพูดให้การได้ เพราะเขายังบาดเจ็บสาหัสอยู่พะยะค่ะ“เซอร์บารอนพูด
“เขาฟื้นเมื่อไหร่ นำตัวเขามาให้การอย่างเร่งด่วน”ราชาบาสเตียนพูดกำชับ
“ขอประทานโทษพะยะค่ะ ฝ่าบาทแล้วเรื่องสมาชิกคณะตามหาเจ้าหญิงจูเลีย”เซอร์บารอนพูดเตือนราชาบาสเตียน
“ก่อนจะถึงเรื่องนั้น ข้าขอคิดดูก่อน”ราชาบาสเตียนพูด
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ