พ่ายรักพรางหัวใจ

8.8

เขียนโดย Phaky

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.45 น.

  33 ตอน
  4 วิจารณ์
  33.42K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560 14.12 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทนำ

“คุณคาเลโอ คุณยินดีจะรับคุณปอถักทอเป็นภรรยาของคุณไหม คุณสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเธอ ทั้งในยามสุขและยามยาก ในยามไข้และสบายดี จะรักเธอและให้เกียรติเธอไปตลอดชั่วชีวิตของคุณหรือไม่”


“รับครับ”


“คุณปอถักทอ คุณยินดีจะรับคุณคาเลโอเป็นสามีของคุณไหม คุณสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเขา ทั้งในยามสุขและยามยาก ในยามไข้และสบายดี จะรักเขาและให้เกียรติเขาไปตลอดชั่วชีวิตของคุณหรือไม่”


“รับค่ะ”


บรรยากาศสุดแสนโรแมนติกอบอวลไปด้วยความรักความอ่อนหวานที่กำลังดำเนินไปช้าๆท่ามกลางแขกผู้มีเกียรตินับร้อยที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน คลอเคล้ากับเสียงเปียโนอันไพเราะในโบสถ์หลังใหญ่อันเป็นสถานที่ประกอบพิธีสมรสของเจ้าพ่อแห่งวงการกาสิโนหน้าหล่อ คาเลโอ ไคลน์ และเจ้าสาวแสนสวยราวเจ้าหญิงในนิยาย ปอถักทอ เศวตพิมล ในชุดแต่งงานหรูหราฟูฟ่องที่งดงามจับจิตจนสายตาของแขกทุกคนในงานพากันมองตามด้วยความชื่นชมในความเหมาะสมของคู่บ่าวสาวที่ยืนกล่าวคำปฏิญาณอยู่ตรงแท่นพิธีต่อหน้าพระผู้เป็นเจ้าด้วยสีหน้าเปี่ยมสุข


และนอกจากแววตาชื่นชมหลายร้อยคู่ที่จ้องมองไปยังคู่บ่าวสาวด้านหน้า ยังมีสายตาอีกคู่หนึ่งที่นอกจากจะมองคู่บ่าวสาวตรงหน้าด้วยความชื่นชม สายตาคมหวานคู่นั้นยังผสมผสานและเปล่งประกายไปด้วยความปรารถนาลึกล้ำบางอย่างที่ซ่อนอยู่ลึกๆภายในใจออกมาโดยไม่รู้ตัว สายตาคู่นั้นมิได้คิดริษยา แต่สองตาคมกำลังโหยหาความสุขชื่นมื่นที่ผู้หญิงคนหนึ่งพึงมีในวันแต่งงานซึ่งเป็นวันสำคัญในชีวิตของตัวเอง เพราะไม่ว่ายากดีมีจนอย่างไรก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้หญิงทุกคนก็อยากจะมีโอกาสได้สวมชุดแต่งงานสีขาวฟูฟ่องเดินจับมือเคียงคู่กับชายคนรักจูงมือกันเข้ามาในโบสถ์เพื่อทำพิธีปฏิญาณตนต่อหน้าพระผู้เป็นเจ้า ว่าเธอกับเขาจะครองรักเคียงคู่กันไปตลอดจนสิ้นสุดลมหายใจ เฉกเช่นเดียวกับเรื่องราวความรักที่แสนสวยงามดั่งเทพนิยายปรัมปรา


แต่ความฝันก็คงเป็นได้แค่ความฝันที่จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเธอหลับตาแล้วจินตนาการไปอย่างที่ใจอยากให้เป็น เพราะความเป็นจริงที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ไม่มีหนทางใดเลยที่จะทำให้เธอกับผู้ชายที่เธอหลงรักคนนั้นได้มาบรรจบกัน ไม่มีทางที่ผู้ชายคนนั้นจะมารักผู้หญิงต่ำต้อยอย่างเธอ เอริสา อนันต์ชัย จึงทำได้เพียงนั่งมองคู่บ่าวสาวที่หล่อสวยสมกันตรงเบื้องหน้าแล้วปรบมือด้วยความยินดีเมื่อบาทหลวงประกาศให้แขกเหรื่อหลายร้อยชีวิตได้ร่วมเป็นสักขีพยานว่าทั้งคู่ได้เป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องโดยสมบูรณ์แล้ว และร้องเตือนตัวเองในใจว่าอย่าคิดอย่าฝันเกินตัว เธอคงไม่มีโอกาสได้รับจุมพิตแสนหวานภายใต้อ้อมแขนอบอุ่นของชายคนรักเหมือนที่เจ้าสาวแสนสวยเบื้องหน้ากำลังได้รับ เพราะไม่มีทางเลยที่ผู้ชายสูงส่งที่เป็นเจ้าของหัวใจเธออย่าง ดาเนียล ชาญคามิน กริมเมอร์ เจ้าพ่อวงการอสังหาริมทรัพย์แห่งกริมเมอร์แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จะมีวันหันมามองคนอย่างเธอ ไม่มีวัน!
......................................................................................................................................................................

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา