Sacred Light ภัยแห่งลัทธิแสงศักดิ์สิทธิ์

-

เขียนโดย สิงหาศัพท์

วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 12.27 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  11.31K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559 12.35 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) กระท่อมกลางป่าทึบ (ตอนสั้น)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     …กลับไปยังกระท่อมที่หญิงชราอาศัยอยู่ตามลำพัง
     หลังจากที่เอเดรียนกับลูน่ากลับบ้านไปแล้ว หญิงชราก็กลับเข้าไปในครัว จานกระเบื้องเก่าๆ ที่เอเดรียนเพิ่งล้างให้ยังมีกลิ่นอาหารติดอยู่นิดหน่อย หญิงชราหยิบขวดยาขนาดเล็กเดินไปหาแมวของเธอที่กำลังตะปบก้อนไหมพรมอยู่ ขาหลังของมันมีรอยช้ำเพราะถูกหม้อสังกะสีในครัวหล่นใส่เมื่อตอนเที่ยงวันนี้ แล้วเทของเหลวในขวดลงบนฝ่ามือ
     ตัวยาเป็นของเหลวสีม่วงเหนียวเล็กน้อย แต่ก็หอมกลิ่นดอกไม้จางๆ
     หญิงชราลูบน้ำยาตรงที่มีแผล เจ้าแมวตัวสั่นด้วยความเจ็บปวดเล็กน้อย แต่ไม่นานหลังจากนั้น รอยช้ำที่ขาหลังก็เลือนหายไป แล้วมันก็ลุกขึ้นวิ่งไปทั่วบ้านราวกับไม่เคยได้รับบาดเจ็บใดๆ มาก่อน หญิงชรามองตามแมวของเธอไปอย่างเอ็นดู
     “ฝีมือปรุงยายังไม่ตกเลยนะ แทบไม่ต่างจากตอนที่เรียนไปใหม่ๆ เลย” หญิงชราพูดกับตัวเอง ก่อนมองโต๊ะอาหารที่เมื่อวานตอนเย็นเพิ่งถูกใช้สำหรับสามคนเป็นครั้งแรก “แต่เด็กคนนั้นก็อุตส่าห์มาหาฉันตั้งไกลขนาดนี้ เห็นทีคราวหน้าคงต้องเตรียมของต้อนรับให้แล้วสิ เอาเป็นอาหารสูตรลับที่ตกทอดกันมาดีไหมนะ แต่วัตถุดิบยังมีไม่พอ…”
     แล้วเสียงหัวเราะของหญิงชราที่น่ากลัวก็ดังสะท้อนอยู่ในป่าแห่งนั้น ก่อนจะกลืนหายไปในบรรยากาศที่น่ากลัว

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา