นางพญาไร้ใจ
เขียนโดย nightshadow
วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 08.27 น.
แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 19.13 น. โดย เจ้าของนิยาย
10) ความรู้สึกในใจของแต่ละคน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความมี่เหยี่ยนเดินออกมาจากอุทยาน ด้วยความรู้สึกมีล่องรอยอารมณ์ที่มีปมในใจกับเหตุการณ์ในอดีต นางถูกรับตัวมาจากสถานสงเคราะห์พร้อมกับเพื่อนสนิทของนางอีกคนหนึ่งมีนามว่า ซ่านอวี่ พวกนางถูกฝึกให้เป็นนักฆ่ามาด้วยกัน และซ่านอวี่ก็เป็นเพื่อนสนิทที่นางไว้ใจมากที่สุดและรักกันเหมือนพี่น้อง พวกนางมักได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติงานร่วมกันแต่วันหนึ่งกลับถูกหักหลังและทรยศ หลังจากทำงานสำเร็จตามเป้าหมายแล้ว กลับถูกลอบสังหารด้วยการวางยาพิษชนิดไร้สีไร้กลิ่นในขณะที่กำลังเลี้ยงฉลองความสำเร็จกันสองคน ก่อนตายนางได้รับรู้ว่าซ่านอวี่ไม่เคยคิดว่านางเป็นเพื่อนตั้งแต่แรกแล้ว ซ้ำยังรู้สึกริษยาที่นางมักได้รับความชื่นชม ในความเฉลียวฉลาดและเก่งกาจรวมถึงมีรูปโฉมงดงามตั้งแต่ยังเล็ก ทำให้ผู้อุปถัมในสถานสงเคราะห์และเพื่อนคนอื่นๆรักใคร่ ซ่านอวี่ที่ไม่มีใครสนใจจึงแสร้งทำเป็นตีสนิทกับนางเพื่อให้คนอื่นสนใจนางไปด้วย และเมื่อมาอยู่ในองค์กรนักฆ่าผู้เป็นนายยังโปรดปรานนางมากกว่าทำให้ซ่านอวี่เกลียดชังนางมากและเมื่อมีโอกาสจึงลงมือสังหารนางจนนางตาย และเมื่อครู่เมื่อถูกทรยศโดยไป๋เฟิงแม้จะรู้ดีว่ามาจากความน้อยใจแบบเด็กๆ แต่นางก็ไม่อาจอภัยให้ได้ เพราะสิ่งที่นางมีอุดมการณ์ที่จะทำนั้นสำคัญมากเพราะมันคือสิ่งที่ขัดแย้งกับฮ่องเต้ หากพลาดพลั้งต้องได้รับโทษกบฎ และไม่ใช่แค่ตัวนางยังรวมไปถึงเด็กชายตัวน้อยผู้ซื่อสัตย์ภักดีและฉลาดอย่าง จินหย่งที่อาจต้องโทษประหารเจ็ดชั่วโครต นางจึงไม่อาจปล่อยไว้ได้ สิ่งที่นางคิดจะทำเป็นเรื่องที่ไม่อาจทำได้เพียงลำพัง และจินหย่งก็คือเด็กที่นางให้มาเป็นแขนขาให้กับนาง และในตอนนี้นางก็รู้สึกสงสารจินหย่งที่ต้องมาโดนลงโทษหนัก อย่างไรก็เป็นเด็กเล็กๆเก้าขวบและมีความรักอันบริสุทธ์ให้กับนาง จะทำเป็นเมินเฉยก็กระไรอยู่ ตกค่ำมี่เหยียนแอบลอบออกจากวัง ลักลอบเข้ามาในจวนของแม่ทัพจินหยาง และแอบเข้ามาหาจินหย่ง เพื่อมาดูอาการของเด็กน้อยด้วยความเป็นห่วง เด็กชายที่เป็นผู้ฝึกยุทธ์ได้ยินเสียงลอบเข้ามาในห้อง ก็ลืมตาขึ้นอย่างวิตกเพราะเขาในตอนนี้ไม่อยู่ในสภาพพร้อมสู้จึงนอนเกร็งอยู่ มี่เหยียนปรากฏตัว และทำท่าจุ๊ปากเป็นสัญญาณให้เบาๆ จินหย่งยิ้มออกมาด้วยความดีใจที่ได้เห็นองค์หญิงที่เขากำลังคนึงหา แอบมาหาเขาทั้งที่เสี่ยงเป็นอย่างมากหากใครรู้เข้านางคงเสื่อมเสียชื่อเสียงและถูกลงโทษ "เป็นอย่างไรบ้าง ข้าเอายาของหมอหลวงสำหรับทาแก้ฟกช้ำมาด้วย" มี่เหยี่ยนลูบหัวเด็กน้อยด้วยความสงสารอย่างอ่อนโยน "ขอโทษด้วยนะ ข้าทำให้เจ้าต้องเดือดร้อน มาเถอะข้าจะทายาให้ " มี่เหยียนพลิกร่างเด็กชายให้นอนคว่ำ แล้วทายาให้อย่างแผ่วเบาด้วยความเห็นใจ ในขณะที่จินหย่งนอนยิ้มคว่ำหน้าด้วยความสุขใจยิ่ง ทำไมน่ะหรือก็เพราะเห็นพระเนตรที่เอื้ออาทรและเห็นใจที่ส่งมาให้เขาน่ะสิ เขาไม่รู้ว่าองค์หญิงจะรู้ตัวหรือไม่ว่าจิตใจของนางเหมือนดังน้ำที่นิ่งสงบไร้ระลอกคลื่น แต่หากมีอะไรมากระทบบนผิวน้ำก็จะกระเพื่อมจนเห็นได้ชัด และเขาก็รับรู้มันได้จากในแววพระเนตรนั้นขององค์หญิง ที่ตอนนี้เต็มไปด้วยความอาทร สงสารเห็นใจอย่างเต็มเปี่ยม นั่นย่อมหมายความว่าจิตใจที่เย็นชาไร้หัวใจก็มีอารมณ์ในแบบอื่นให้เห็นด้วยในบางครั้ง หากเขาพยายามมากๆในสักวันเขาอาจจะทำลายกำแพงหัวใจขององค์หญิงได้ในสักวัน ทำให้เขาสุขหัวใจเป็นอย่างมากจนหัวใจระงับความยินดีเอาไว้ไม่อยู่ ในขณะที่ไป๋เฟิงที่ถูกกักบริเวณกลับรู้สึกไม่พอใจองค์หญิง เพราะพอมีนางอยู่จินหย่งไม่สนใจนางเลย วันนี้นางยังถูกเขาโกรธเอาอีก ในเมื่อพ่อบุญธรรมของนางบอกว่านางเรียบร้อยอ่อนหวานน่ารัก ส่วนองค์หญิงเย็นชาและใจร้ายแบบนั้น จินหย่งกลับยังชื่นชมแต่องค์หญิง แล้วก็เห็นอยู่ว่าองค์หญิงตบหน้านางยังไม่คิดเห็นใจอีก ไม่ยุติธรรมกับนางเลย ถ้าไม่มีองค์หญิงสักคนจินหย่งต้องสนใจนางแน่ ซึ่งแม้ว่านั้นจะเป็นเพียงความคิดน้อยใจอย่างเด็กๆ แต่มันกลับเป็นดังผ้าขาวที่กำลังถูกความริษยาค่อยๆมีสีดำเปรอะเปื้อนทีละน้อย
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ