มหัศจรรย์เกมออนไลน์ทะลุมิติ
9.3
เขียนโดย nightshadow
วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.10 น.
17 ตอน
0 วิจารณ์
21.00K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน พ.ศ. 2559 10.44 น. โดย เจ้าของนิยาย
6) เสน่หของนาง คือความใสซื่อไร้เดียงสา
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความองค์ถังไท่จงที่เห็นประกายตายกย่องเลื่อมใส เวลาเอ่ยนามของพระองค์ของหญิงสาวตรงหน้า ทำให้พระองค์ทรงแสร้งถามเพราะอยากรู้ ความรู้สึกที่นางมีต่อพระองค์ ที่เป็นความรู้สึกเคารพยกย่อง ที่ไม่ใช่ความเสน่หารักใคร่แต่อย่างใด "ข้ารู้สึกว่าเจ้าจะชื่นชมยกย่องถังไท่จงเสียเหลือเกินนะ เพราะเหตุใดกัน" นิจรินทร์ที่ได้ยินชายหนุ่มข้างกายเอ่ยถาม ก็เอ่ยปากตำหนิและแสดงความแปลกใจออกมา "เอ้าคุณนี่...ทำไมถามอะไรแบบนั้นล่ะคะ จักรพรรดิ์ถังไท่จง ทรงเป็นกษัตริย์ของชาติคุณนะคะ คุณซือหมิน แล้วใครใช้ให้คุณเอ่ยพระนามของพระองค์สั้นๆห้วนๆแบบนั้นล่ะคะ ถึงตัวคุณจะมีความมั่นใจมาเล่นเป็นตัวละครเป็นพระองค์ในเกม แต่ก็ควรจะมีความเคารพต่อพระองค์ด้วย อย่าเรียกพระนามของพระองค์ราวกับเป็นชื่อของตัวเองแบบนั้นเลยนะคะ" องค์ถังไท่จงรู้สึกทั้งนึกขันและชื่นชม ในน้ำเสียงตำหนิที่นางมีต่อพระองค์ยิ่งนัก เพราะนางเข้าใจว่าเขาเป็นถังไท่จงตัวปลอม จึงไม่พอใจที่เขาเอ่ยชื่อของตัวเองอย่างห้วนๆ ซึ่งนั่นยิ่งบ่งบอกว่านางมีความเคารพในตัวเขาอย่างมาก "อ่อ..จริงของเจ้านะ ข้าเล่นเป็นพระองค์มากไปหน่อยจนลืมตัวน่ะขอโทษนะ" นิจรินทร์ส่ายหน้าระอาใจอย่างไม่ถือสาอะไรนัก เพราะเธอเองก็คิดว่าเขาผู้นี้คงสวมบทในเกมจนลืมตัวอยู่เหมือนกัน "ช่างเถอะค่ะ แล้วไปเถอะ ... มันก็สมควรที่ฉันจะรู้สึกเลื่อมใสเคารพยกย่ององค์ถังไท่จงอยู่แล้วล่ะค่ะ ก่อนหน้านี้ฉันไม่ค่อยได้ศึกษาประวัติศาสตร์ชาติจีนสักเท่าไหร่ พอดีว่าเขามีการจัดนิทรรศการสานสัมพันธ์ไทยจีน แล้วฉันได้มีโอกาสเข้าชมด้วย แล้วเขาก็มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์จีนในแต่ละยุคสมัยและแต่ละราชวงศ์ ฉันก็เลยได้รับรู้ว่า ราชวงศ์ถังถือเป็นยุคที่มีความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ในหน้าประวัติศาสตร์จีนที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะเมื่อเอ่ยถึงราชวงศ์ถัง ผู้คนก็จะนึกถึง พระนามขององค์ถังไท่จง มากที่สุด เพราะพระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่ทรงพระปรีชาสามารถมาก จนทำให้ราชวงศ์ถังในการปกครองของพระองค์มีความเจริญรุ่งเรือง และทำให้จีนกลายเป็นผู้นำแถวหน้าของโลก ฉันว่าตัวคุณซือหมินเอง ก็ต้องรู้สึกชื่นชมในพระปรีชาของพระองค์เหมือนกันนั่นแหละค่ะ คุณถึงมาเล่นเกมเป็นพระองค์อยู่นี่ไง"
"เจ้าชอบกล่าวว่าประวัติศาสตร์โบราณ ราวกับว่ารัชสมัยขององค์ถังไท่จงมันยาวนานสำหรับเจ้ามากนักอย่างนั้นแหละ" "แหม...มันก็นานถึงหนึ่งพันหกร้อยปีมาแล้วล่ะค่ะ" ฟังมาถึงตรงนี้พระองค์ถึงกับตกพระทัยและคว้าร่างบางของนิจรินทร์เข้ามาใกล้ เพื่อสังเกตุสายตาเพื่อจับคำเท็จ ซึ่งก็ปรากฏว่าเป็นคำพูดที่มาจากความจริงใจและไม่ใช่เรื่องโกหก ในขณะที่นิจรินทร์ที่สงสัยกับท่าทีของชายตรงหน้า ที่อยู่ๆก็ดึงตัวเธอมาใกล้ใบหน้าของเขาแค่คืบ แล้วเธอก็คิดไปว่า เขาคงต้องการจะสังเกตุร่างในเกมของเธอว่าเป็นร่างที่เกมสร้างให้หรือเป็นร่างจากใบหน้าจริงของเธอล่ะมั้ง เธอจึงจ้องมองเขาตอบและส่งยิ้มสดใสไปให้พร้อมกับพูดขึ้น "ร่างนี้ของฉันเป็นร่างในเกมที่สร้างมาจากใบหน้าจริงของฉันค่ะ ฉันไม่ได้ให้เกมออกแบบตัวละครให้นะคะ" เมื่อเอ่ยถึงตรงนี้นิจรินทร์ก็เอื้อมมือไปสัมผัสใบหน้าของเขาเช่นกัน "แล้วใบหน้าของคุณที่ฉันเห็นอยู่นี่ล่ะคะ ใช่ใบหน้าจริงของคุณหรือเปล่า แต่ฉันว่าคงใช่แน่ๆเพราะดูจากใบหน้าของสนมแต่ละคน ที่เกมออกแบบตัวละครให้นั้นไม่ไหวเลยจริงๆค่ะ เพราะฉะนั้นการที่คุณจะดูสง่างาม แข็งแกร่ง ดูมีบารมีอย่างนี้ได้ มันก็ต้องเป็นตัวจริงของคุณมากกว่าเกมสร้างให้อยู่แล้วล่ะ ฉันน่ะเคยเห็นแต่ภาพวาดองค์ถังไท่จง ที่มักจะเป็นวัยชราแล้วน่ะค่ะ แต่ยังไม่เคยเห็นใบหน้าของพระองค์ในวัยหนุ่มเลย ถ้าฉันจะจินตนาการว่าคุณเป็นพระองค์ในวัยหนุ่มจะได้มั้ยนะ" องค์ถังไท่จงมองใบหน้าของหญิงสาวที่จับจ้องสำรวจและสัมผัสใบหน้าของพระองค์อย่างสงสัยใคร่รู้ ที่ไม่ได้มีทีท่าเขินอาย แววตาของนางที่มองมายังพระองค์บ่งบอกถึงความอยากรู้อยากเห็น ไม่ได้หวั่นไหวหรือนึกเสน่หาในพระองค์ แต่มันกลับทำให้พระองค์นึกชอบใจในประกายตาไร้เดียงสา ใสซื่อ ที่ไร้จริตมารยาหญิงของนางยิ่งนัก นางไม่ได้พยายามชะม้ายชายตา หรือแสร้งเขินอาย กิริยาที่นางปฏิบัติต่อพระองค์อย่างเป็นธรรมชาติ กลับทำให้พระองค์รู้สึกประทับใจในตัวนางมากกว่าการที่นางจะพยายามหว่านเสน่ห์ยั่วยวนเขาเสียอีก ดวงตากลมโตที่สงสัยใคร่รู้ฉายแววซุกซนใบหน้าหวานเรียว ผิวเนื้อนวลเนียน กับบุคลิกใสซื่อไร้จริตมารยากลับกลายเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของนาง ที่เขารู้สึกสุขใจเวลาที่ได้มอง แต่นิจรินทร์คงยังไม่รู้ตัวเลยว่า ภาพที่องค์ถังไท่จงและตัวเธอนั้นใกล้ชิดสนิทสนมและสำรวจใบหน้าของกันและกันอยู่นั้น จะอยู่ในท่ามกลางสายตาของเหล่านางสนมคนอื่นๆ ที่พากันมองด้วยความริษยา
"เจ้าชอบกล่าวว่าประวัติศาสตร์โบราณ ราวกับว่ารัชสมัยขององค์ถังไท่จงมันยาวนานสำหรับเจ้ามากนักอย่างนั้นแหละ" "แหม...มันก็นานถึงหนึ่งพันหกร้อยปีมาแล้วล่ะค่ะ" ฟังมาถึงตรงนี้พระองค์ถึงกับตกพระทัยและคว้าร่างบางของนิจรินทร์เข้ามาใกล้ เพื่อสังเกตุสายตาเพื่อจับคำเท็จ ซึ่งก็ปรากฏว่าเป็นคำพูดที่มาจากความจริงใจและไม่ใช่เรื่องโกหก ในขณะที่นิจรินทร์ที่สงสัยกับท่าทีของชายตรงหน้า ที่อยู่ๆก็ดึงตัวเธอมาใกล้ใบหน้าของเขาแค่คืบ แล้วเธอก็คิดไปว่า เขาคงต้องการจะสังเกตุร่างในเกมของเธอว่าเป็นร่างที่เกมสร้างให้หรือเป็นร่างจากใบหน้าจริงของเธอล่ะมั้ง เธอจึงจ้องมองเขาตอบและส่งยิ้มสดใสไปให้พร้อมกับพูดขึ้น "ร่างนี้ของฉันเป็นร่างในเกมที่สร้างมาจากใบหน้าจริงของฉันค่ะ ฉันไม่ได้ให้เกมออกแบบตัวละครให้นะคะ" เมื่อเอ่ยถึงตรงนี้นิจรินทร์ก็เอื้อมมือไปสัมผัสใบหน้าของเขาเช่นกัน "แล้วใบหน้าของคุณที่ฉันเห็นอยู่นี่ล่ะคะ ใช่ใบหน้าจริงของคุณหรือเปล่า แต่ฉันว่าคงใช่แน่ๆเพราะดูจากใบหน้าของสนมแต่ละคน ที่เกมออกแบบตัวละครให้นั้นไม่ไหวเลยจริงๆค่ะ เพราะฉะนั้นการที่คุณจะดูสง่างาม แข็งแกร่ง ดูมีบารมีอย่างนี้ได้ มันก็ต้องเป็นตัวจริงของคุณมากกว่าเกมสร้างให้อยู่แล้วล่ะ ฉันน่ะเคยเห็นแต่ภาพวาดองค์ถังไท่จง ที่มักจะเป็นวัยชราแล้วน่ะค่ะ แต่ยังไม่เคยเห็นใบหน้าของพระองค์ในวัยหนุ่มเลย ถ้าฉันจะจินตนาการว่าคุณเป็นพระองค์ในวัยหนุ่มจะได้มั้ยนะ" องค์ถังไท่จงมองใบหน้าของหญิงสาวที่จับจ้องสำรวจและสัมผัสใบหน้าของพระองค์อย่างสงสัยใคร่รู้ ที่ไม่ได้มีทีท่าเขินอาย แววตาของนางที่มองมายังพระองค์บ่งบอกถึงความอยากรู้อยากเห็น ไม่ได้หวั่นไหวหรือนึกเสน่หาในพระองค์ แต่มันกลับทำให้พระองค์นึกชอบใจในประกายตาไร้เดียงสา ใสซื่อ ที่ไร้จริตมารยาหญิงของนางยิ่งนัก นางไม่ได้พยายามชะม้ายชายตา หรือแสร้งเขินอาย กิริยาที่นางปฏิบัติต่อพระองค์อย่างเป็นธรรมชาติ กลับทำให้พระองค์รู้สึกประทับใจในตัวนางมากกว่าการที่นางจะพยายามหว่านเสน่ห์ยั่วยวนเขาเสียอีก ดวงตากลมโตที่สงสัยใคร่รู้ฉายแววซุกซนใบหน้าหวานเรียว ผิวเนื้อนวลเนียน กับบุคลิกใสซื่อไร้จริตมารยากลับกลายเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของนาง ที่เขารู้สึกสุขใจเวลาที่ได้มอง แต่นิจรินทร์คงยังไม่รู้ตัวเลยว่า ภาพที่องค์ถังไท่จงและตัวเธอนั้นใกล้ชิดสนิทสนมและสำรวจใบหน้าของกันและกันอยู่นั้น จะอยู่ในท่ามกลางสายตาของเหล่านางสนมคนอื่นๆ ที่พากันมองด้วยความริษยา
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ