เงารักในพายุ
8.7
เขียนโดย nightshadow
วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.44 น.
30 ตอน
0 วิจารณ์
29.53K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 02.08 น. โดย เจ้าของนิยาย
30) ความเป็นไปของแต่ละคน (ตอนจบ)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความความต้องการอยากจะช่วงชิง ครอบครองเพื่อสนองอารมณ์ความต้องการของตัวเองไม่ว่าจะเป็นอำนาจของความรัก หรือความแค้น ที่ไม่ต่างกับพายุอันบ้าคลั่งที่แม้ว่าพายุอันรุนแรงจะหยุดลงแล้ว ก็ยังคงเหลือร่องรอยความเสียหายให้ยังคงอยู่ เสวี่ยไป๋ไม่ได้ตกเป็นทาสของความรัก แต่ก็ต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องของความรักความแค้น จนไม่อาจดิ้นรนหลีกหนีชะตากรรมไปได้ นางคือคนที่ได้รับผลกระทบจากความเห็นแก่ตัว และลุ่มหลงในรักของหย่งคังและเหม่ยลี่ จนทำให้ต้องสูญเสียบุคคลสำคัญอย่างไม่มีวันหวนกลับ ทุกวันนี้ความรู้สึกที่มีต่อหย่งคังก็ยังคงไร้ความรักให้กับเขาอยู่อย่างเดิม นางอยู่กับเขาเพื่อลูก ทุกวันนี้นางทุ่มเทความรักทั้งหมดให้กับลูกของนางซึ่งเป็นเด็กชาย ที่มีใบหน้าเหมือนกับหย่งคังอย่างไม่ผิดเพี้ยน แต่ความรักที่นางมีต่อบุตรชายนั้น มีมากกว่าหย่งคังซึ่งเป็นบิดาอย่างเทียบกันไม่ได้เลย
หย่งคังขอพระราชทานอนุญาตออกมาอยู่นอกวัง และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเสวี่ยไป๋และบุตรชายโดยทำใจยอมรับกับการที่ เทพธิดาหิมะกลับมาเย็นชากับเขาตามเดิม และต้องรู้สึกอิจฉาบุตรชายของตัวเองเป็นอย่างมาก ทั้งที่เด็กเกิดมาหน้าตาเหมือนเขา แต่นางกลับเลือกที่รักมักที่ชัง นางเย็นชากับเขาแต่กลับส่งยิ้มให้บุตรชายอย่างอ่อนโยนรักใคร่ แม้ว่าเขาจะทำให้นางอยู่ข้างกายเขาได้สำเร็จแต่ก็ไม่อาจได้ครอบครองใจนาง ซึ่งเขาก็จำเป็นต้องยอมรับชะตากรรมนี้ เขาไม่อาจสูญเสียนางไป จึงทำทุกอย่างเพื่อรั้งนางไว้กับเขาโดยไม่สนวิธี แต่ก็ได้เพียงกาย
เหม่ยลี่ต้องเจ็บช้ำเจ็บปวดกับความรักที่ไม่สมหวัง นางต้องใช้้ชีวิตครองคู่กับ ชายที่ตัวเองไม่ได้รัก และต้องเจ็บปวดอยู่กับแผลในใจที่อดีตพระสวามีอย่าง หย่งคังทิ้งเอาไว้ เพื่อสังเวยให้กับความหน้ามืดตามัว ตกเป็นทาสของความรัก จนท้ายที่สุดก็เหลือเพียงหัวใจอันร้าวราน โดยไม่ได้รับความเหลียวแลหรือเวทนาจากชายที่นางรักเลยแม้แต่น้อย ทุกสิ่งที่นางทำเพื่อให้ได้ครอบครองชายผู้นั้น กลับมีแต่ความว่างเปล่าและเศษซากแห่งความเจ็บปวดเท่านั้น ทุกวันนี้ต้องถูกตราหน้าว่าเป็นหญิงไร้ยางอายคบชู้สู่ชายโดยไม่ได้รับความโปรดปรานจากฮองเฮาอย่างเดิมอีก และในเวลานี้ฮองเฮากำลังเห่อหลาน ที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของหย่งคัง และแม้ว่าเดิมทีจะรู้สึกไม่ชอบใจเสวี่ยไป๋ที่เป็นหญิงใบ้ไร้ฐานันดรอันสูงส่ง แต่เมื่อได้พบเจอและได้ใกล้ชิดเมื่อนางพาหลานรักมาเยือน ก็ค่อยๆนึกเอ็นดูจนไม่คิดรังเกียจอีก เพราะหากตัดเรื่องที่เป็นใบ้ออกไป ลูกสะใภ้ของนางก็หน้าตางดงามจนไม่แปลกใจที่จะทำให้บุตรชายของนางรักใคร่ และอย่างน้อยนางก็สามารถทำให้บุตรชายที่เจ้าสำราญ ไม่เคยจริงใจกับหญิงใด แปรเปลี่ยนเป็นชายที่รักครอบครัวรักลูกรักเมียไปได้ ก็นับว่าน่ายินดีจนทำให้ฮองเฮาทำใจรับนางเป็นสะใภ้ได้ในที่สุด
หย่งคังขอพระราชทานอนุญาตออกมาอยู่นอกวัง และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเสวี่ยไป๋และบุตรชายโดยทำใจยอมรับกับการที่ เทพธิดาหิมะกลับมาเย็นชากับเขาตามเดิม และต้องรู้สึกอิจฉาบุตรชายของตัวเองเป็นอย่างมาก ทั้งที่เด็กเกิดมาหน้าตาเหมือนเขา แต่นางกลับเลือกที่รักมักที่ชัง นางเย็นชากับเขาแต่กลับส่งยิ้มให้บุตรชายอย่างอ่อนโยนรักใคร่ แม้ว่าเขาจะทำให้นางอยู่ข้างกายเขาได้สำเร็จแต่ก็ไม่อาจได้ครอบครองใจนาง ซึ่งเขาก็จำเป็นต้องยอมรับชะตากรรมนี้ เขาไม่อาจสูญเสียนางไป จึงทำทุกอย่างเพื่อรั้งนางไว้กับเขาโดยไม่สนวิธี แต่ก็ได้เพียงกาย
เหม่ยลี่ต้องเจ็บช้ำเจ็บปวดกับความรักที่ไม่สมหวัง นางต้องใช้้ชีวิตครองคู่กับ ชายที่ตัวเองไม่ได้รัก และต้องเจ็บปวดอยู่กับแผลในใจที่อดีตพระสวามีอย่าง หย่งคังทิ้งเอาไว้ เพื่อสังเวยให้กับความหน้ามืดตามัว ตกเป็นทาสของความรัก จนท้ายที่สุดก็เหลือเพียงหัวใจอันร้าวราน โดยไม่ได้รับความเหลียวแลหรือเวทนาจากชายที่นางรักเลยแม้แต่น้อย ทุกสิ่งที่นางทำเพื่อให้ได้ครอบครองชายผู้นั้น กลับมีแต่ความว่างเปล่าและเศษซากแห่งความเจ็บปวดเท่านั้น ทุกวันนี้ต้องถูกตราหน้าว่าเป็นหญิงไร้ยางอายคบชู้สู่ชายโดยไม่ได้รับความโปรดปรานจากฮองเฮาอย่างเดิมอีก และในเวลานี้ฮองเฮากำลังเห่อหลาน ที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของหย่งคัง และแม้ว่าเดิมทีจะรู้สึกไม่ชอบใจเสวี่ยไป๋ที่เป็นหญิงใบ้ไร้ฐานันดรอันสูงส่ง แต่เมื่อได้พบเจอและได้ใกล้ชิดเมื่อนางพาหลานรักมาเยือน ก็ค่อยๆนึกเอ็นดูจนไม่คิดรังเกียจอีก เพราะหากตัดเรื่องที่เป็นใบ้ออกไป ลูกสะใภ้ของนางก็หน้าตางดงามจนไม่แปลกใจที่จะทำให้บุตรชายของนางรักใคร่ และอย่างน้อยนางก็สามารถทำให้บุตรชายที่เจ้าสำราญ ไม่เคยจริงใจกับหญิงใด แปรเปลี่ยนเป็นชายที่รักครอบครัวรักลูกรักเมียไปได้ ก็นับว่าน่ายินดีจนทำให้ฮองเฮาทำใจรับนางเป็นสะใภ้ได้ในที่สุด