กุหลาบเพชร
เขียนโดย nightshadow
วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.33 น.
แก้ไขเมื่อ 12 มกราคม พ.ศ. 2559 21.46 น. โดย เจ้าของนิยาย
33) ระวังภัย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเพ่ยอิงฟื้นลืมตาตื่นขึ้นมาพบว่าเธอ นอนอยู่บนแท่นบรรทมในตำหนักโดยมี เฟยหลงเฝ้าอยู่ข้างๆ "หม่อมฉันเป็นอะไรไปหรือเพคะ จำได้ว่ากำลังประชุมกันอยู่ที่ท้องพระโรง แล้วอยู่ดีๆหม่อมฉันก็รู้สึกหน้ามืดขึ้นมา"
"เจ้ากำลังตั้งครรภ์ลูกของข้า หมอหลวงตรวจอาการเจ้าดูแล้ว ข้าดีใจมาก" เฟยหลงกล่าวด้วยน้ำเสียงยินดีอย่างยิ่ง เพราะเขากำลังจะมีทายาทซ้ำยังเป็นทายาทที่เกิดจากหญิงในดวงใจของเขาอีกด้วย ในขณะที่เพ่ยอิงเมื่อได้รับรู้ว่าตนเองกำลังจะเป็นแม่คนก็รู้สึกยินดีและยิ้มออกมา แต่ครู่เดียวก็หุบยิ้มสีหน้าเคร่งขรึมลงจนเฟยหลงแปลกใจต้องเอ่ยถามขึ้นมา
"เป็นอะไรไปหรือ เจ้าไม่ยินดีหรือไรที่เรากำลังจะมีลูกด้วยกัน" เพ่ยอิงนิ่วหน้าเอ่ยตอบฮ่องเต้หนุ่ม "ดีใจซิเพคะ แต่หม่อมฉันมีเรื่องกังวลใจที่อดคิดถึงไม่ได้ และก็คิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรจะมองข้าม ฝ่าบาทก็ทรงทราบดีว่าการที่พวกเหล่าขุนนาง และบรรดาพระสนมของพระองค์ร่วมกันวางแผน หวังสร้างความเสื่อมเสียและคิดให้ร้ายป้ายสีหม่อมฉัน เป็นเพราะเสียงครหานินทาในวังหลวงว่าฝ่าบาทนิยมชมชอบบุรุษและมีคู่ขาคือหม่อมฉัน หม่อมฉันได้ทำการสืบเรื่องนี้อย่างลับๆ พบว่าบรรดาขุนนางและเหล่าพระสนมประชุมเรื่องนี้เพื่อวางแผนกำจัดหม่อมฉันมาระยะหนึ่งแล้ว เพราะเห็นว่าฝ่าบาททรงโปรดปรานหม่อมฉัน ที่เป็นบุรุษจนไม่ได้เสด็จไปหาเหล่าพระสนม"
"จนทำให้นำมาซึ่งแผนการคิดกำจัดหม่อมฉัน และจากการที่เหล่าพระสนมของพระองค์เคยมีประวัติว่าวางแผนยับยั้งการตั้งครรภ์กันเอง เพื่อไม่ต้องการให้มีใครได้รับความโปรดปรานมากกว่าตัวเอง ยอมถึงขนาดคบชู้และวางยาพระองค์เพื่อแอบอ้างการตั้งครรภ์ทายาทของพระองค์ ทั้งหมดล้วนแล้วแต่แสดงให้เห็นถึง การหวังในอำนาจและตำแหน่งลาภยศของบรรดาขุนนางที่หวังใช้บุตรสาวที่เป็นสนมของตนเอง เพื่ออำนาจหากบรรดาพระสนมได้รับความโปรดปรานหรือได้รับการแต่งตั้งเป็นฮองเฮา และกับการที่ได้รู้สถานะของความเป็นสตรีของหม่อมฉัน และได้รู้ว่าพระองค์กำลังจะแต่งตั้ง หม่อมฉันเป็นฮองเฮาและทรงยกเลิกวังหลัง และได้รับรู้ว่าหม่อมฉันกำลังตั้งครรภ์ทายาทของพระองค์ ย่่อมต้องเกิดความเคียดแค้นชิงชังของเหล่าขุนนางที่เป็นบิดาของเหล่าพระสนม เพราะย่อมจะมองเห็นหม่อมฉันเป็นตัวขัดขวางอำนาจของพวกเขา ซึ่งอาจทำให้สถานะการณ์การตั้งครรภ์ของหม่อมฉันอาจต้องระวังเรื่องความปลอดภัย รวมถึงอาจมีเรื่องวุ่นวายในวังเกิดขึ้นได้พอนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาทำให้หม่อมฉันอดที่จะวิตกกังวลไม่ได้เพคะ"
"จริงสินะ ข้าเองก็มัวแต่ดีใจจนไม่ทันได้นึกถึงเรื่องนี้มาก่อน เรื่องนี้สำคัญจริงอย่างเจ้าว่า เอาเป็นว่านับแต่นี้ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือยาที่นำมาให้เจ้ากิน ข้าจะสั่งให้ตรวจอย่างเข้มงวดว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่ รวมถึงข้าวของที่ถูกนำมามอบให้โดยขุนนางพวกนั้น ข้าก็จะให้ตรวจหาพิษอย่างรอบคอบที่สุด ข้าจะไม่มีวัันให้มีแผนชั่วทำร้ายทายาทที่จะเกิดมาของข้า กับเจ้าเป็นอันขาด ข้าเจ็บแค้นใจกับเรื่องนี้มามากพอแล้ว"
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ