H.O.P.E.
เขียนโดย Maiya
วันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 18.32 น.
แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน พ.ศ. 2558 19.37 น. โดย เจ้าของนิยาย
2) H.O.P.E.1 วันที่ความเลวร้ายมาครอบงำ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความH.O.P.E.1
วันที่ความเลวร้ายมาครอบงำ
ตึกสูงระฟ้าตั้งตระหง่านอวดโฉมฝีมือการออกแบบของสถาปนิก ตึกรูปทรงหลากหลายทำให้โลกตอนนี้ช่างดูแตกต่างจากโลกเมื่อหลายศตวรรษก่อนสิ้นเชิง สีขาวของตึกสะท้อนกับแสงอาทิตย์เป็นภาพที่น่ามองยิ่งนัก แต่หากสังเกตดีๆ แทบจะไม่มีสีเขียวของต้นไม้ปรากฏให้เห็นแม้แต่น้อย รถราไม่ได้วิ่งกันขวักไขว่เหมือนในปัจจุบัน พาหนะรูปทรงประหลาดวิ่งไปมาน้อยคันดูคล้ายกับสัตว์ประหลาดหายากที่วิ่งลดเลี้ยวไปตามถนน
พาหนะรูปทรงกลมคันหนึ่งวิ่งตามถนนที่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย เบื้องหน้าคือสะพานข้ามแม่น้ำสีขาวสะอาดที่ถูกออกแบบเป็นอย่างดี มันหมุนข้ามสะพานไปเรื่อยๆจนเกือบถึงตีนสะพานอีกฝั่ง แต่แล้วจู่ๆมันก็หยุดชะงักลงก่อนจะหมุนกลับไปทางเดิม
เพียงข้ามแม่น้ำมาอีกฝั่ง ทุกอย่างก็ดูหม่นหมองลงไปทันที บ้านเรือนรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าไร้ซึ่งการออกแบบให้วิจิตรพิสดารใดๆ เรียงติดกันหนาแน่น เขม่าที่ปกคลุมไปทั่วทำให้สิ่งก่อสร้างต่างๆรวมถึงพื้นถนนกลายเป็นสีเทาดำไปหมด หญิงท้องคนหนึ่งเปิดประตูออกจากบ้านสี่เหลี่ยมหลังหนึ่ง ใบหน้าโศกเศร้าชวนให้คนเห็นรู้สึกหดหู่ไปด้วย เธอเดินลูบท้องที่โตหลายเดือนของตนเองก่อนจะถือกระเป๋าที่ดูเป็นสิ่งมีค่าที่สุดเดินไปตามถนนเขม่าสีดำ
เด็กหญิงคนหนึ่งวิ่งตัดหน้าเธอไปทำให้หญิงท้องแก่เซล้มลงไป ขณะที่เด็กชายที่วิ่งตามเด็กหญิงมาหันไปพยุงเธอขึ้นมา เธอเอ่ยขอบใจด้วยรอยย้ิมอ่อน เด็กชายช่วยเธอประคองเดินไปข้างหน้าแต่แล้วเด็กหญิงคนเดิมก็วิ่งมาแย่งกระเป๋าในมือเธอไป หญิงท้องแก่ตะโกนขอความช่วยเหลือด้วยน้ำเสียงแหบแห้ง ขณะมองเด็กชายหญิงทั้งคู่วิ่งออกห่างจากเธอมากขึ้นทุกที
“ดูสิ เงินตั้งมากมายอย่างนี้ เราคงเอาไปซื้อของดีๆได้หลายอย่างเลยล่ะ”เสียงเด็กชายเอ่ยขึ้นพร้อมรอยยิ้มขณะรื้อกระเป๋าที่เพิ่งขโมยมาดู
“เย้ๆ แม่จะได้หายป่วยสักที”เด็กหญิงเอ่ยขึ้นบ้างพร้อมรอยยิ้มที่ทำให้เด็กชายต้องหันไปลูบหัวเธอด้วยความเอ็นดู “พี่ชาย เรารีบไปหาแม่กันเถอะ”
“อืม”เด็กชายเอ่ยรับคำขณะจูงมือเด็กหญิงเดินลัดเลาะไปตามตรอกแคบๆ น้องสาวของเขาชวนเขาคุยเสียงเจื้อยแจ้วจนกระทั่ง...
“เด็กน้อย พวกเธอมาทำอะไรที่นี่กัน”ชายหน้าตาน่ากลัวคนหนึ่งเอ่ยถามขึ้นขณะที่พรรคพวกของเขายืนล้อมวงเด็กทั้งสองไว้ “นั่น ในมือของแกดูท่าจะมีค่าไม่น้อยเลยนะ ถ้าจับพวกแกไปขายคงได้หลายตังค์อยู่”
ชายหนุ่มยื้อแย่งกระเป๋าใบเล็กกับเด็กชายอยู่ชั่วครู่ แรงเด็กหรือจะสู้แรงผู้ใหญ่ได้ สุดท้ายกระเป๋าใบนั้นก็ตกอยู่ในมือของชายหนุ่ม พรรคพวกของเขาหัวเราะขึ้นมาอย่างพอใจขณะที่ทั้งหมดรุมค้นสิ่งที่อยู่ในนั้น
‘ปัง’เสียงปืนดังขึ้นก่อนที่ร่างของใครคนหนึ่งในนั้นล้มลงไปกองกับพื้น ทุกคนหันไปสนใจกลุ่มนักเลงอีกกลุ่มที่ยืนอยู่ข้างหลังพร้อมอาวุธ การต่อสู้ระหว่างนักเลงสองกลุ่มจึงเริ่มขึ้น มีด ปืนและอาวุธต่างๆถูกหยิบขึ้นมาใช้เพื่อแย่งชิงของมีค่าในกระเป๋านั่น สุดท้ายต่างฝ่ายต่างก็พลาดท่าให้กันและกัน
เด็กน้อยทั้งสองนั่งกอดกันร้องไห้ขณะเห็นนักเลงทั้งสองกลุ่มค่อยๆล้มลงไปนอนที่พื้นอย่างหมดสภาพ เด็กชายกระถดตัวหนีไปหลบอยู่ข้างกำแพง เขาใช้ตัวเขาบังน้องสาวตัวเล็กเอาไว้ ก่อนจะหันกลับไปเห็นชายชราคนหนึ่งเดินถือไม้เท้าเข้ามาฝ่ากองนักเลงที่นอนบาดเจ็บกันอยู่ กระเป๋าใบเล็กเจ้าปัญหาถูกดึงออกจากมือของร่างที่ไร้ลมหายใจร่างหนึ่ง ชายชรามองของที่อยู่ในมืออย่างพอใจ
เขาค่อยๆพยุงตัวเองเดินออกไปด้วยไม้เท้า เดินเรื่อยไปจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำที่นำไปสู่สถานที่ที่ศิวิไลซ์กว่านัก ทันใดนั้นพาหนะรูปทรงกลมคันหนึ่งก็วิ่งมาหยุดอยู่ข้างฟุตบาทเทียบไปตามทางเดินที่ชายชราก้าวเดิน ชายชราหยุดมองเพียงครู่ ก่อนที่ประตูพาหนะนั้นจะเปิดออกเผยให้เห็นสามีภรรยาคู่หนึ่งที่แต่งตัวดีไม่น้อย สามีในชุดสูทค่อยๆก้าวลงมาก่อนจะเข้าไปผลักชายชราให้ล้มลงและแย่งกระเป๋ามาถือไว้ ยื่นให้ภรรยาที่เปิดประตูออกมาดู ภรรยาในชุดเดรสทรงสวยแย้มรอยยิ้มให้สามี
“หยุดนะ!!”เสียงตะโกนดังขึ้นจากตำรวจสองนายที่กำลังเดินตรวจตราในบริเวณนั้น “พวกคุณทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา049 ชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายเจ้าของทรัพย์มีความผิดต้องจำขังเป็นเวลา6เดือน”
สามีภรรยาทั้งสองมีท่าทีขัดขืนแต่สุดท้ายก็ถูกล็อกกุญแจมือไว้ ตำรวจนายหนึ่งนำคนทั้งสองเดินออกไปยังรถตำรวจที่จอดอยู่ไม่ไกล ตำรวจอีกนายก้มลงมองกระเป๋าในมือด้วยสายตาละโมบ เขาเปิดดูของภายในกระเป๋าอย่างกระหายเงินพร้อมกับเอ่ยกับตัวเองเบาๆ “กระเป๋าใบนี้เป็นของฉัน”
‘ปัง’เสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ร่างของตำรวจก็ร่วงลงไปบนพื้น กระเป๋าใบเล็กกลิ้งไปตามทางเดินก่อนจะหยุดลงอยู่ที่เท้าคู่หนึ่ง เจ้าของเท้าคู่นั้นก้มลงมองกระเป๋าใบนั้นด้วยดวงตาที่ไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ก่อนที่มือของใครคนหนึ่งจะเอื้อมมาเก็บกระเป๋านั้นขึ้นมาถือไว้
“ทำไม”เขาเอ่ยถามผู้ที่ถือกระเป๋าไว้อยู่
หญิงท้องแก่คนเดิมเงยหน้าขึ้นมองชายหนุ่มตรงหน้า ดวงตาที่เคยโศกเศร้าไม่ได้แสดงความรู้สึกผิดกับการยิงปืนนัดเมื่อครู่แม้สักนิด เธอค่อยๆแสยะยิ้มออกมาก่อนจะเอ่ยตอบคำถามคนตรงหน้า “พ่อหนุ่ม ในยุคนี้ ถ้าไม่อยากตาย...ก็ต้องรู้จักคำว่า ‘เลว’”
ใครเจอคำผิดก็เม้นท์มาบอกกันได้ตลอดค่ะ
แอดเฟรนด์กันมาได้เยอะๆนะคะ
ขอบคุณที่ติดตามคะ ^^
twitter @MaiyaCorprisia
เฟส Maiya Corprisia
อีเมล Fairytale_maiyares@hotmail.com
เพจ Writer Maiya
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ