Yesterday อาถรรพ์ วันวาน
เขียนโดย digitoon
วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 21.30 น.
แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน พ.ศ. 2558 10.17 น. โดย เจ้าของนิยาย
19) บทที่สิบเก้า คนสุดท้าย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความบทที่สิบเก้า
คนสุดท้าย
“ เชน ปล่อยเราเถอะนะ เราขอร้องปล่อยเราเถอะ ” ไมค์กี้น้ำตาไหล ยกมือไหว้คนตรงหน้า ตัวสั่นด้วยความกลัว
“ ไม่ต้องกลัวนะคนดี เราจะไม่ทำให้ไมค์กี้เจ็บแบบที่ทุกคนทำกับนาย ” เชนกระชากเสื้อนักเรียนของไมค์กี้ ร่างบางที่ขาดเนียนราวกับผู้หญิง เขารู้แล้วว่าทำไมตี๋ถึงได้ต้องการไมค์กี้นักไม่ปล่อยให้เขาไปไหนเลย
เชนกดตัวของไมค์กี้ลง แขนทั้งสองข้างโดนเชนล็อคกดไว้แน่น เชนค่อมตัวของไมค์กี้ด้วยขาทั้งสองข้างแล้วถอดเสื้อของตนเองออกมองหน้าไมค์กี้อย่างหื่นกระหาย ไม่เขาจะไม่ยอมตกเป็นของคนที่เขาไม่ได้รักอีกเป็นครั้งที่สอง ไมค์กี้แสร้งเอื้อมมือไปกอดแผ่นหลังแกร่งของเชน ไม่น่าเชื่อว่าภายในร่างของเด็กเรียนอย่างเชนจะมีหุ่นดีจนไมค์กี้ไม่สามารถสลัดออกได้ ไมค์กี้จิกเล็บเข้าไปที่แผ่นหลังแล้วข่วนเป็นรอยยาว
“ อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ” เชนร้องอย่างเจ็บปวด ผิดคาดแทนที่เชนจะร้องแล้วออกไปจากตัวของไมค์กี้แต่เชนกลับมองไมค์กี้ในแววตาที่เหมือนไม่ได้มองคนรักแต่เป็นทาสบำบัดทางอารมณ์
“ ชอบแบบนี้ก็ไม่บอก ” เชนกระทำบทเพลงรักอันวิปริตบนศาลากลางน้ำของหอศิลป์ ไมค์กี้เป็นตกเป็นเหยื่อกามารมณ์จนเสร็จสมอารมณ์หมายของตนเอง ปากพร่ำบ่นว่า จะไม่ทิ้ง จะไม่ทำร้ายนาย แต่การกระทำที่ทำนั้นกลับสวนทางกับคำพูด
“ เสร็จแล้วใช่ไหม ?” ไมค์กี้พูดจบก็สวมใส่เสื้อผ้า เป็นครั้งที่สองแล้วใช่ไหม ที่เขาต้องเป็นของคนที่เขาไม่ได้รัก เขาไม่เหลือแล้ว ไม่มีหน้าที่จะกลับไปหาแมกซ์คนที่เขารักอีกแล้ว
ไมค์กี้ยกโทรศัพท์ขึ้นมา ก่อนที่จะกดมันไปครั้งหนึ่ง “ ฉันกดบันทึกเสียงหมดแล้ว ความเลวระยำที่แกทำให้กับฉัน ฉันจะเอาไปแจ้งตำรวจ ”
เชนตาโตอย่างตกใจกระโจนเข้าไปเอาโทรศัพท์ของไมค์กี้ แต่ผู้โชคร้ายหลบได้ทันแล้วเตรียมจะวิ่งหนีออกไป เชนคว้าข้อเท้าของไมค์กี้จนโทรศัพท์กระเด็นไปอีกทาง ไมค์กี้พยายามคว้าเอาโทรศัพท์ที่อยู่แค่เอื้อมแต่สายไป มือหนาของเชนคว้ามันมาแล้วขว้างจนตกน้ำ
“ อุตส่าห์ช่วยแล้วยังจะทำกับเราแบบนี้อีกหรอไมค์กี้ !!!” เชนคำรามลั่น มือทั้งสองข้างกดไปที่คอของไมค์กี้
“ แกไม่ได้จะช่วย แต่แกทำลาย ทำลายทุกอย่าง ทำลายความเป็นเพื่อนของเรา ” ไมค์กี้พูดอย่างไม่เต็มเสียงนักเพราะลมหายใจของเขากำลังจะหมดลง
“ ไมค์กี้ทำไม ทำไมไมค์กี้ ทำไมไมค์กี้ไม่รักเราเลย แม้กระทั่งเราได้ครอบครองตัวของนายแล้ว แต่นายก็ยังจะเลือกที่จะปฎิเสธเราทำไมไมค์กี้ ” เชนพร่ำเพ้อราวกับคนบ้า ลงน้ำหนักไปที่มือทั้งสอง หนักขึ้น หนักขึ้นเรื่อยๆ จนร่างของไมค์กี้กระตุกทีนึงแล้วก็สลบไป เชนที่เห็นแบบนั้นก็รู้ตัวแล้วว่าพลั้งมือทำอะไรลงไป รีบเขย่าตัวของคนที่เขาเพิ่งช่วยและเพิ่งฆ่าไปเมื่อครู่ทันที
“ ไมค์กี้...ไมค์กี้ ”
สายไปแล้วร่างของไมค์กี้แน่นึ่ง ดวงตาเบิกโพลงอย่างทรมานและอาฆาตแค้นก่อนตาย เชนเห็นดังนั้นจึงเอามือมาปิดตาเพื่อที่จะให้ไมค์กี้หลับตาลง แต่ไม่เป็นผลดวงตาของไมค์กี้แข็งราวกับประกาศว่าเขาจับตามองอยู่และเขาจะไม่ลืม เชนไม่รู้จะทำอย่างไร สำรวจไปที่ร่างของไมค์กี้ก็พบว่าที่มือข้างขวาของไมค์กี้กำกล่องของขวัญสีแดงไว้แน่น
“ ขนาดตายนายก็ยังรักมัน เพราะฉะนั้นก็ขอให้มีความสุขกับของขวัญของมันแล้วกัน ” เชนพูดกับร่างที่ไร้วิญญาณอย่างเลือดเย็น ก่อนจะค่อยๆ ผลักร่างนั้นให้จมน้ำไป ให้เหมือนกับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้
เดี๋ยวสิ...ถ้าเราทำแบบนี้ก็เท่ากับว่าเราเป็นฆาตกรน่ะสิ เชนฉุกขึ้นมาด้วยสีหน้าที่ตกใจแต่แล้วดวงตาของเขาก็หรี่ลงพร้อมกับรอยยิ้มที่มุมปาก แต่ใครมันจะไปยอมกันละ
เขาเดินไปคว้าโทรศัพท์ในกระเป๋าอย่างใจเย็นแล้วบรรจงเลื่อนหาเบอร์โทรศัพท์ของใครคนหนึ่ง ซึ่งคนนั้นก็คือแมกซ์นั่นเอง
“ ฮัลโหลเชน ”
“ แมกซ์ๆ ช่วยด้วย ๆ ” เมื่อปลายสายรับโทรศัพท์เชนเองก็รีบแสร้งทำเสียงตกอกตกใจทันที ขอโทษนะแมกซ์แต่คนโง่ย่อมตกเป็นเหยื่อของคนฉลาด
“ อะไรเกิดอะไรขึ้นกันเชน ” แมกซ์ถามเมื่อเห็นเสียงเพื่อนตื่นตระหนก
“ ไมค์กี้จมน้ำ!!! ”
แมกซ์รีบดิ่งเข้าไปหาไมค์กี้ที่โรงพยาบาลทันที แล้วก็เห็นเชนนั่งหน้าสลดตัวเปียกน้ำอยู่หน้าห้องไอซียู ข้างๆ มีกลุ่มเพื่อนที่คุ้นตายืนอยู่ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียดไม่แพ้กัน แมกซ์เริ่มสังเกตเห็นว่าอย่างน้อยคนพวกนี้ก็ยังมีความเป็นห่วงเพื่อนอยู่
แต่เขาคิดผิด!!! เมื่อเห็นแมกซ์ เจน มิร่า เอ็ม และบาสก็รีบเดินออกไปทันที
“ เชน ไมค์กี้เป็นไงมั่ง? ”แมกซ์รีบถามเพื่อนแว่นที่ตัวเปียกปอนไปด้วยน้ำ
“ พอดีว่าเราลืมสมุดไว้ที่ห้องอาคารศิลปะ เราเลยไปเอาตอนที่กำลังออกมาจากห้องก็เห็นว่าไมค์กี้ตะเกียดตะกายอยู่ในบ่อน้ำแล้ว แต่กว่าชั้นห้าจนถึงชั้นหนึ่งนายก็รู้ว่ามันนานแต่เราก็รีบแล้ว ” เชนถอนหายใจออกมา ก่อนจะแสร้งเอามือปิดหน้าทำเสียงเศร้า
“ พอถึงชั้นล่างไมค์ก็ก็หายไปแล้ว เรากระโดดลงไปในน้ำช่วยไมค์กี้ขึ้นมาได้แต่ก็ไม่ทัน ”
“ โถ่....ไมค์กี้ ” แมกซ์ครางออกมาเสียงเบา ก่อนที่จะหันหน้าไปทางเชน“ ฉันว่านายไปหาอะไรอุ่นๆ กินกันก่อนดีกว่า เดี๋ยวทางนี้ฉันจัดการเอง ”
“ ขอบใจนะ ” เชนพูดแล้วเดินหันหลังออกไปทางประตู แต่แมกซ์คงไม่รู้หรอกว่าตอนนี้หน้าตาของเชนนั้นเป็นอย่างไร เป็นไงละแมกซ์แกแย่งคนที่ฉันรักไปจากฉัน แล้วตอนนี้แกก็ต้องเป็นคนเจ็บเสียเอง ไมค์กี้อยู่ในน้ำนานกว่าสิบนาทีสมองขาดออกซิเจน ไม่ตายก็คงเลี้ยงไม่โต
“ อ้อ แมกซ์ ” เชนเรียกเพื่อนผู้เคราะห์ร้ายก่อนที่จะควักกล่องของขวัญสีแดงในกระเป๋ากางเกงออกมา แมกซ์เบิกตากว้างเพราะมันคือสิ่งที่เขาให้กับไมค์กี้เป็นของขวัญวันเกิด
“ ไมค์กี้กำมันไว้แน่นทั้งๆ ที่เขาหมดลมไปแล้ว ” เชนบอก
“ หมดลม?” แมกซ์ทวนคำพูด ก่อนที่เชนจะรีบเปลี่ยนคำพูด “ เอ่อ...ฉันหมายความว่าแม้ว่าไมค์กี้จะหมดสติไปแต่เขาก็ยังกำของขวัญของนายไว้ในมือ ”
แมกซ์สีหน้าสลดลง เชนเยียดยิ้มอย่างสะใจก่อนจะแสร้งตบบ่าไมค์กี้เบาๆ แล้วเดินออกไปข้างนอกทันที
“ เจนเพราะเธอ เรื่องทั้งหมดมันเกิดขึ้นเพราะเธอคนเดียว! ” บาสตะโกนใส่หน้าเจน
“ เธออย่าโวยวายได้ไหม เพราะหากมีใครรู้เรื่องที่ว่าทุกคนแกล้งไมค์กี้คงต้องส่งสถานพินิจแน่ ข้อหาพยายามฆ่าโดยเจตนาเลยนะนั่น! ” เจนพูดเสียงเบาก่อนจะมองไปรอบๆ โดยกลัวว่าจะมีใครได้ยิน
“ ฟังฉันเราต้องยอมรับมัน เราต้องยอมรับกับทุกคนว่าเราแค่ทะเลาะกันเพราะเรื่องงานหรือเพราะว่าเรื่องอะไรก็ได้ ใครๆ ก็รู้ว่าเราเคยไม่ถูกกันมาก่อนแต่ที่เขาจมน้ำเพราะว่าเขาไปเอากล่องของขวัญเพราะเราขว้างมันลงน้ำ แค่นี้เรารู้แค่นี้มันอาจจะเป็นตะคริว ว่ายน้ำไม่เป็นแล้วไปเอาของขวัญนั่นก็ได้ เรารู้แค่นี้ ” มิร่าพยายามบอกทุกคนให้มีสติ
“ โอเค....เอาละ งั้นฉันจะไปนอนแล้วไม่ว่าพรุ่งนี้มันจะเป็นหรือตาย ถ้าเราพูดว่าไม่ผิดก็คือไม่ผิดแต่ทางที่ดีฉันอยากให้มันตาย ” เจนพูดประโยคสุดท้านก่อนจะสะบัดก้นเดินไปขึ้นรถกลับบ้านทันที ทั้งสามคนมองหน้ากันก่ำอนที่จะมีความหวังเล็กๆกับเหตุผลในวันพรุ่งนี้หากมีคนซักถาม
เชนเหยียดยิ้มอีกครั้งไม่ใช่ว่าเขาจะแค่พ้นผิดอย่างเดียว แต่เขาไร้มลทินทุกสิ่งทุกอย่างแบบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ
เป็นไปอย่างที่มิร่าคิดไว้รุ่งเช้า เจน มิร่า เอ็มและบาสโดนส่งเข้าไปในห้องปกครองเพราะว่าเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับผู้ตาย ใช่และเป็นไปตามคำแช่งของทุกคนเพราะตอนนี้ไมค์กี้เสียแล้วเชนเองก็แสร้งเข้าไปให้ปากคำกับเขาด้วยเพราะว่าเป็นคนเจอไมค์กี้แต่อันที่จริงเขาแค่อยากเข้าไปฟังว่าทุกอย่างมันเรียบร้อย
“ ว่ายังไงทะเลาะอะไรกันจนถึงกับต้องฆ่าต้องแกงกันไปเลยหรือไง?! ” อาจารย์อิงอรถามทั้งสี่คนในห้องด้วยน้ำเสียงตกใจและเจือไปด้วยความเสียใจ ข้างๆ มีแม่ของไมค์กี้นั่งซับน้ำตาอยู่
“ อาจารย์ฟังพวกเราก่อนนะคะพวกเราทะเลาะกันก็จริงๆ หนูยอมรับหนูขว้างของขวัญของเขาลงในบ่อน้ำหนูก็ไม่รู้ว่าเขาจะลงไปเอา ” เจนตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ
“ แล้วรอยช้ำบนตัวของไมค์กี้เนี่ยคงเกิดขึ้นเพราะอะไร ” อาจารย์อิงอรเสริมต่อ เชนที่นั่งฟังถึงกับหน้าซีดลงทันทีเพราะว่าทุกคนไม่ได้เป็นคนทำแต่ว่าเป็นรอยจากการที่เขาทำไมค์กี้เพราะเขาขัดขืน
“ เอ่อ....คือพวกผมทะเลาะกันค่อนข้างรุนแรงครับ เลยมีพลั้งมือกันนิดหน่อยแต่ผมได้ตั้งใจให้เขาตายจริงๆ นะครับ ”
เอ็มรีบเสริมทันทีแม้เขาจะไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นมาได้อย่างไรแต่มันก็เสริมให้คำพูดของพวกเขาดูหน้าเชื่อถือขึ้น เจนรีบคลานเข่าเข้าไปกราบแม่ของไมค์กี้ ก่อนจะร้องไห้ออกมาอย่างจงใจทุกๆ คนก็รีบทำตามทันที
“ แม่คะ หนูขอโทษที่หนูทะเลาะกับไมค์กี้แต่พวกเราไม่ต้องการให้เขาตายจริงๆ นะคะ แค่อยากให้เขาฟังหนูบ้างว่าสิ่งที่เขาคิดมันไม่ตรงกันกับพวกหนู ”
“ ไม่เป็นไรจะ แม่เข้าใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ” แม่ของไมค์กี้ปาดน้ำตา ก่อนจะพูดกับทุกคนก่อนจะเดินออกไปจากห้องปกครองเพราะทำใจไม่ได้ ตอนนี้เธอต้องไปทำงานศพให้ลูกของเธออีก งานศพที่เกิดจากการฆาตกรรมไม่ใช่อุบัติเหตุ
เจน บาส มิร่า และเอ็มหันไปมองกันด้วยความโล่งใจ แต่คนที่โล่งใจกว่าคงหนีไม่พ้นคนใส่แว่นที่นั่งอยู่เหยียดยิ้มออกมาอีกครั้ง เพียงแค่นี้มันก็คงจะเป็นความลับตลอดกาล
...................................................................................................................................
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ