อสูรน้อย (คิดสด)
6.0
เขียนโดย นายคิดสด
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 20.24 น.
4 ตอน
5 วิจารณ์
6,717 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 10.01 น. โดย เจ้าของนิยาย
4) ถึงเเล้วเมืองหลวง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"ตื่นได้เเล้วนายน้อย ถึงเมืองหลวงเเล้วขอรับ" ลูเซียสปลุกอสูรน้อย ที่กำลังหลับอยู่
"หือ? ถึงเเล้วหรอลูเซียส" อสูรน้อยตื่นจากการหลับไหล
"ขอรับ นายน้อย วันนี้เราต้องหาที่พักอาศัยเเละต้องทำอะไรอีกหลายอย่างนะครับ นายน้อย"
ลูเซียสบอกกับอสูรน้อย
"อื่ม.. เราไปกันเถอะลูเซียส ขอบคุณมากน่ะคนขับรถม้า"อสูรน้อยพูด
"ครับ เเค่นี้ยังน้อยไปสำหลับบุญคุณ ครั้งนี้"คนขับรถตอบ
เเละเเล้วอสูรน้อยเเละลูเซียสก็ออกตามหาที่พักในเมืองหลวง
"ดูเหมือนว่า ที่พักในเมืองหลวงค่อนข้างจะเเพงน่ะ" อสูรน้อยพูดกลับลูเซียส
"ไม่เป็นไรขอรับ ก่อนที่เราจะออกเดินทางผมได้เก็บรวบรวมของมีค่าในเมืองมาเป็นจำนวนมาก เพื่อ สถานการณ์เเปบนี้เเล้วขอรับ"ลูเซียสตอบ
"เฮ้อ~ค่อยยังชั่ว เเล้วตอนนี้มันอยู่ที่ไหนล่ะ"อสูรน้อยพูดพร้อมกับถอนหายใจ
"ผมใช้พลังเวทของผม สร้างมิติเล็กๆเก็บไว้เเล้วขอรับ"ลูเซียสตอบ
"งั้นเเทนที่เราจะหาเช่าที่พัก เราไปซื้อ ที่ดินเเล้วใช้เวทมนต์ของนายสร้าง ปราสาท หลังใหญ่ๆกัน"
"ได้ขอรับ นายน้อย"ลูเซียสตอบ
"เเต่ก่อนอื่น นายเลิกพูดคำว่าขอรับได้มั้ย เปลี่ยนไปใช้ คำว่าครับเถอะนะ"อสูรน้อยสั่งลูเซียส
"ได้ครับ นายน้อย" ลูเซียสใช้คำหางเสียงใหม่
"อ๊ะ นั้นไง ลองไปถามคน คนนั้นดูสิว่าเค้าพอจะรู้ที่ดินดีๆสวยๆมั้ย"อสูรน้อยพูด เเล้วก็วิ่งไปที่ชายเเก่คนหนึ่ง
"ลุงๆ ลุงพอจะรู้จักที่ดีๆสวยๆ ที่มีคนขายป่าวครับ" อสูรน้อยถามชายเเก่
"ที่ถามมาเนี้ย เจ้าหนู เจ้ามีเงินป่าวล่ะ" ชายเเก่ถามคืน
"มีครับ ว่าเเต่ลุงพอจะรู้มัยครับ" อสูรน้อยถามชายเเก่
"รู้สิ มันมีที่ดินที่หนึ่ง อยู่ติดกลับปราสาท ที่อยู่ห่างจากที่นี้ประมาณ1-2กิโลเมตร นี้เเหละ เดินตรงไปทางนี้เลยนะเจ้าหนู" ชายเเก่พูดจบก็ชี้นิ้วไปทางทิศเหนือ ของเมืองหลวง
"ขอบคุณมากครับลุง ไปกันเถอะลูเซียส"อสูรน้อยเดินไปทางทิศเหนือพร้อมกับลูเซียส
ทั้งสองใช้เวลา1ชั่วโมงเพื่อเดินไปทีหมาย ที่ดินผืนนั้นเป็นของเจ้าของปราสาทหลังข้างๆโดยที่ดินผืนนั้น มีพื้นที่กว้างมาก เเถมยังติดกลับทะเลสาบอีก ทุ่งหญ้าเขียวขจี เป็นที่ดินที่มีวิวสวยมาก
อสูรน้อยจึงรีบเดินเข้าไปที่ปราสาท
ก๊อก ก๊อก"มีไครอยู่ไหมครับ" ลูเซียสเคาะประตูเรียกเจ้าของปราสาท
"มีสิ ว่าเเต่เจ้ามีอะไรกับข้ารึ" ชายวัยกลางคนหน้าตาหล่อ เดินออกมา
"คือ นายน้อยของข้าต้องการจะซื้อที่ดิน ผืนนี้น่ะ ไม่ทราบท่านจะขายเท่าไหล่รึ"ลูเซียสถาม
"ข้าไม่ขายหรอก เเต่ถ้าเจ้าอยากได้ ข้าให้ฟรีๆเลยถ้าเจ้าทั้งสองคนใดคนหนึ่งผ่านการทดสอบของข้าได้ล่ะก็นะ"
"ได้สิ ข้าขอรับการทดสอบ" อสูรน้อยตอบด้วยความมั่นใจ
"งั้น จงรับการทดสอบนี้ไปซะ!!!"ชายวัยกลางคนตะโกน
โปรดติดตามตอนต่อไป...
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
3 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ