ฉันเธอ ความหลังเก่าๆ

-

เขียนโดย บานพับ

วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 22.56 น.

  3 บทนำ
  0 วิจารณ์
  5,331 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 23.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) บังเอิญ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

บังเอิญ

แทบจะบอกว่าแม่ไม่มีเหตุผลเลย หรืออะไรดีละ ทั้งๆที่อยู่นี่เราก็.. ผม.. ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว ผมกำลังเถียงกับแม่อยู่ เพราะสิ่งที่แม่กำลังจะทำกับผมมันดูเหมือนจะไม่รักลูกตัวเองเอาซะเลย -*-
“มันเพื่อตัวลูกเองนะ” o_O” ว่าโผล่งขึ้นมา ลูกก็รู้ว่า ถึงลูกจะมีทุกอยู่ที่นี่แต่ถ้าลูกยังเป็นอยู่แบบนี้.. (แม่เงียบไปครู่หนึ่ง)เฮ้ออ..แม่ทำทั้งหมดนี้ก็เพื่อลูกนะ    ผมแทบจะพูดอะไรไม่ออกเมื่อแม่พูดประโยคนี้  ก็คงต้องเอาตามแม่ว่าละนะ
       วันสอบคัดเลือกเข้าโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งใน จังหวัด ลำปาง ผม (พี พัฒนพงษ์  นิติอาสา) ซึ่งเป็นเด็กที่ถูกแม่ของตัวเองส่งมาจาก จังหวัด ตาก (บ้านเกิด) เพื่อจะมาให้เข้าเรียนต่อในจังหวัดนี้ แม่ผมหวังว่านี่คงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ผมเติบโตโดยรู้จักการพึ่งพาตัวเองและการเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต
12 มี.ค.57  07:22 น
     ผมอยู่หน้าประตูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง (ล.ก.)ผมยังคอยถามตัวเองอยู่เสมอว่าที่ลงทุนเดินทางจากบ้านเกิดตัวเองซึ่งก็มีโรงเรียนที่ดีไม่แพ้ที่ไหนอยู่แล้ว เพื่อจะมาลำบากลำบน ไม่มีแม้แต่เพื่อนๆที่จะตามมาด้วยซักคนแบบนี้   มันไม่ควรที่จะเกิดขึ้นกับผม หรือป่าว ผมหวังว่าแม่จะคิดถูก ที่ให้ลูกตัวเองมาไกลสายตาแบบนี้
แต่ก็ต้องยอมรับนะว่า สาว จังหวัดนี้ แจ่มจิงๆนะเออ ><
     เท้าซ้ายก้าวนำ เป็นสัญญาณที่ดี รอบข้างผม คนมากมายเดินทางพาลูกหลานตัวเองมาส่งและอวยพรให้พวกเขาสอบได้  ไม่ละ!! ไม่ใช่สำหรับผม  คำอวยพรเป็นสิ่งดีๆ ที่หลายครั้ง มันก็แทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย โดยเฉพาะกับการสอบใครๆก็อยากให้คนที่เขารักได้ประสบความสำเร็จ แต่นั้นแหละ  มันก็แค่ทำให้สบายใจใช่ว่าทำให้ติดซักหน่อย  โลกมันไม่สวยงามแบบนั้น
      ผมก้มลงผู้เชือกรองเท้า สีน้ำตาล รุ่น นันยาง คู่เก่งซึ่งสภาพมันเยินมากหลังจากการใส่ทำแทบจะทุกอย่าง ที่หลุดจากสาเหตุอันใดก็ไม่ทราบ  “นายอย่าขวางทางได้ไหม” เสียงแหลมๆ ดังอยู่ข้างหลังผม ด้วยสำเนียงที่ฟังแล้วออกจะไม่เป็นมิตรสักเท่าไหร่ ผมลุกขึ้นและหันไปมองหาที่มาของเสียงนั้น
“เธอ” ผมพูดพลางชี้นิ้วไปที่ตัวเธอ  สายตาของผมจับจ้องอยู่ที่ใบหน้านั้น ใบ  ใบหน้าเรียวเข้ารูปของเธอเรียบเนียน ขาว ดูมีเลือดฝาด ผมของเธอรวบไว้เป็นหางม้า ถ้าไม่นับว่าน้ำเสียงของเธอฟังออกจะรุนแรงเกินไปสำหรับคนที่ไม่รู้จักกันดูๆแล้วเธอก็เป็นเด็กผู้หญิงที่น่าตาน่ารักอยู่เหมือนกัน ซึ่งดูแล้วในอีกไม่กี่ปีเธอคงจะน่ารักมากเลย (แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆด้วย) เรายืนห่างกันไม่ถึงสองก้าว ซึ่งมันเป็นระยะที่ผู้หญิงปกติเขาควรจะตกใจ หรือไม่ก็บอกว่าใกล้ไปอะไรแบบนั้น   แต่เธอกลับมองหน้าผมโดยไม่พูดอะไร สายตาของเธอเหมือนจะถามผมว่า “ มีปัญหาอะไรมากหรอ “ ผมยังคงไม่ตอบอะไร ด้วยความคิดที่ว่า คนแรกที่ทักผม เป็นผู้หญิง แถมหน้าตาน่ารักสำหรับวัยเรา
[…..] 
   เราเงียบกันไปสักพักจนสายตาของเธอลดต่ำลงมา ที่ระดับอกผม  “ส.ว.”  เธอเอ่ย  นายไม่ใช่เด็กแถวนี้สิท่า  “ใช่” แล้วตกลงเธอคือ?? ผมถามต่อด้วยความหวังว่าเธอจะตอบกลับผมด้วย ถ้อยคำ เป็นมิตรกว่าคำถาม ที่เธอพึ่งจะถามผมไป  “จูน นริศรา ภูวดลกิจ “  เราเรียนอยู่  ย.ว.  น่ะ เธอตอบด้วยเสียงที่เรียบดูเป็นทางการ แต่ไม่ถึงกับเย็นชา ก็ไม่ถึงกับที่หวังแต่ผมก็รับได้  “นายคงมาสอบเข้าที่นี่สินะ” จูนถามผมต่อทันทีโดยไม่เปิดช่องว่างให้ผมแก้ข้อสงสัยว่าที่ไหนคือ ย.ว. 
“อ่อใช่ๆ เรา พีนะ เอ่ออ..พัฒนพงษ์  นิติอาสาเรามาจาก..”  นิ๊งน่องงๆ   
     แต่ก่อนผมจะได้พูดจบเสียงประกาศก็ดังขึ้นเพื่อเรียกนักเรียนให้เข้าห้องสอบของตัวเองได้แล้ว  “โอเค  ไว้เจอกันวันปฐมนิเทศนะ”  แล้วเธอก็วิ่งไปโดย ทิ้งให้ผมสงสัยอยู่กับคำพูดที่ดูเป็นการเชื่อมั่นมากสำหรับคนที่พึ่งจะเจอกันเป็นครั้งแรก  หลังจากนั้นผมก็เลยเดินไปตามทาง หาตึก และ ห้องสอบ ของตัวเอง
      การสอบดำเนินไปได้อย่างง่ายดาย  แน่นอนผมไม่อยากชมว่าตัวเองเป็นคนเก่งหรอก  แต่การที่แม่จับผมเรียนพิเศษตั้งแต่เด็กๆ มันทำให้ผมมีความรู้ติดตัวพอที่จะตอบคำถามอะไรๆในข้อสอบนั้นได้เยอะ และแล้วการสอบก็จบลง  ผมกลับบ้าน หลังจากนั้น 1เดือน  
      ทางโรงเรียนได้ประกาศรายชื่อนักเรียนที่สอบผ่านและมีสิทธิได้เรียน   แม่ถามผมด้วยน้ำเสียงที่แทบจะรู้อยู่แล้วว่าผมติด..  ก็นะ แม่น่าจะรู้ก่อนผมด้วยซ้ำ หลังจากนั้นเราก็ทำการติดต่อจัดการเรื่องค่าเทอม แต่เนื่องด้วยการที่ผมต้องจากเพื่อนๆและที่อยู่เดิม มันจึงทำให้ผมซึมเศร้าไปช่วงหนึ่ง ผมเลยไม่ได้ไปงานปฐมนิเทศของโรงเรียน แล้วแม่ก็จัดการเรื่องที่พักสำหรับผมโดยให้ผมไปก่อนวันเปิดเทอมไม่กี่วัน... "coming soon"

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา