Christmas Eve ส่งหนุ่มหน้าใสทักทายหัวใจยัยจอมเพ้อ
เขียนโดย มิซากิจัง
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 22.35 น.
แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 23.04 น. โดย เจ้าของนิยาย
1) หนุ่มปริศนาสุดหล่อ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
1
หนุ่มปริศนาสุดหล่อ
“ตัวแทนจากเกรด 12 ห้อง B ที่ต้องเข้าประกวด ‘Miss Christmas Eve’ ในปีนี้ก็คือ...วินนี่ ค่า~~ ”
O_O/// ฉันเงยหน้าจากหนังสือที่กำลังตั้งใจอ่าน พร้อมกับอ้าปากค้าง
(O_(O_O)_O)
สิ้นเสียงประกาศของยัยโรสแมรี่ ทุกคนในห้องก็หันขวับมาทางฉันด้วยหน้าตาที่แบบว่า...ตกใจมาก ฉันนึกว่ายัยนี่ประกาศเหตุฉุกเฉิน น้ำท่วม ไฟไหม้ ตึกถล่ม อะไรพวกนั้นซะอีก -_- เอ่อคือ....มันจะเป็นไปได้ยังไงเนี่ย ฉันเนี่ยนะได้ลงประกวด บ้านา!! ฉันก็หน้าตาไม่ถึงกับแย่หรอกนะ แต่ว่าฉันเนี่ยนะ ม่ายยยย Y^Y
ซุบซิบ ซุบซิบ~
แล้วก็ตามมาด้วยเสียงซุบซิบดังกระหึ่มไปทั่วห้อง ไม่แปลกใจเลย
“ทุกคนเงียบกันก่อนนะฮ้า ” โรสแมรี่พูด พร้อมกับกระแอมเบาๆ พอให้คนทั้งห้องได้ยิน “การคัดเลือกตัวแทนในครั้งนี้ได้รับเสียงโหวตมาจากครูที่ปรึกษา คณะกรรมการนักเรียนและเพื่อนในห้อง ซึ่งวินนี่ได้คะแนนมากที่สุด ใครมีอะไรสงสัยยกมือถามได้นะฮ้า”
โรสแมรี่พูด พร้อมกับหันมาขยิบตาให้ฉัน O_< หึ! ฉันพอจะเดาออกแล้วล่ะว่ายัยนี่คิดจะทำอะไรกันแน่ ที่ฉันได้รับเลือกก็เพราะยัยนี่ (ซึ่งเป็นคณะกรรมการนักเรียน)แอบโกงคะแนนให้ฉันแน่เลย เราก็ไม่ได้สนิทอะไรกันมากหรอกนะ แต่มีอยู่ครั้งนึงที่ฉันเป็นกามเทพสื่อรักให้ยัยนี่กับเด็กข้างบ้านของฉัน โรจน์รุ่ง (อุ๊บ! แอบเผยชื่อจริงของโรสแมรี่) เอ๊ย! โรสแมรี่ก็เลยบอกว่าจะตอบแทนบุญคุณฉัน ซึ่งฉันก็รู้แล้วว่ายัยนี่จะตอบแทนอะไรฉัน แต่แบบนี้ฉันไม่อยากได้ แง~~
“โอเค ถ้าไม่มีอะไรสงสัยก็แค่นี้นะฮ้า ส่วนรายละเอียดเดี๋ยวเชิญวินนี่มาพบกรรมการนักเรียนที่ห้องกิจการด้วยนะจ๊ะ” พูดจบนางก็รีบโยกย้ายรูปร่างทรงนาฬิกาทรายสุดเซ็กซี่ออกจากห้องของฉันทันที
ฉันยังช็อกไม่หาย ฉันเนี่ยนะ แพ้แหงๆ
“ดีใจด้วยนะวินนี่” เพื่อนรักซี้แน่นปึ๊ก ซึ่งก็คือยัยน้ำผึ้ง หันมาจับมือของฉันด้วยความดีอกดีใจ
“ไม่เห็นจะดีใจเลย ฉันต้องตกรอบแหงแซะ”
“อย่าคิดอย่างงั้นสิ เธอออกจะน่ารัก เดี๋ยวฉันช่วยเองนะ ^^”
“ฉันว่าให้เธอลงประกวดยังมีความน่าจะเป็นที่จะชนะกว่าฉันเยอะเลย T^T หรือไม่ก็ให้พวกคนในแก๊ง Angels fall sky” ฉันหันไปมองแก๊งนางฟ้าตกสวรรค์ ซึ่งตอนนี้คนในแก๊งนั้นก็หันมามองฉันด้วยสายตาอาฆาตอย่างกับจะเชือดคือฉันต้มเป็นยาถ่ายพยาธิ แงๆ ที่พวกนั้นตั้งชื่อแก๊งแบบนั้นก็เพราะเชื่อว่าเจ้าหล่อนเป็นนางฟ้าที่งามเลิศในปฐพี ทำให้แม่มดเกิดความอิจฉา เลยยกพวกมาทุบตีจนต้องล่วงตกลงมาจากสวรรค์หรือไม่ก็ก้าวพลาดทำให้ตกจากก้อนเมฆ จากนั้นเลยต้องมาใช้ชีวิตเป็นมนุษย์ธรรมดา แต่ก็ไม่ย่อมแพ้ที่จะฉายความงามให้ชาวโลกได้รับรู้ (คิดไปได้)
“มองพวกฉันทำไมย่ะยัยขี้เหร่” หนึ่งในสมาชิกหันมาตะโกนใส่ฉัน
“อย่านึกนะว่าที่ได้รับคัดเลือกเพราะสวย มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ” ใช่แล้ว มันมีอะไรผิดพลาด
“ยังไงคนอย่างเธอไม่มีทางชนะหรอก ส่วนแก๊งพวกฉันถึงไม่มีใครได้รับคัดเลือก แต่ความงามของพวกเราเปล่งประกายไปทั่วราชอาณาจักอยู่แล้ว โฮะๆๆ” ทุกคนในแก๊งนั้นหันมาหัวเราะเยาะฉัน พร้อมกับสะบัดบ๊อบอย่างเริดๆ แรดๆ
หึ ถึงพวกนางจะสวยมากจนญาญ่าต้องก้มหัวให้ก็จริง แต่นิสัยไม่เหมือนนางฟ้าเล้ยยย เฮ้อ~
“อย่าไปสนใจพวกนั้นเลย เธอทำได้อยู่แล้ว สู้ๆ” น้ำผึ้งยิ้ม พร้อมกับชูสองนิ้วเป็นเชิงให้กำลังใจ
“อื้ม ขอบใจจ้า” มีเพื่อนแบบนี้นี้มันดีจริงๆ
“นี่ยัยบ๊อง เป็นตัวแทนของห้องเราก็เอาชนะให้ได้นะ ถ้าไม่ล่ะก็เธอตายแน่!!” อีตาเคจอมจุ้นเดินมาจับไหล่ของฉันดังหมับ นี่คงเป็นคำพูดให้กำลังใจของหมอนี่สินะ ซึ้งจ้า -_- แต่ถึงหมอนี่จะปากร้ายแต่ก็แอบทำให้ฉันใจเต้น ตึ้กตั้กอยู่เรื่อยเลย
“รู้แล้วน่า!! -///-”
ณ บ้านของวินนี่
เฮ้อ~~ ฉันนั่งถอนหายใจอยู่ในห้องนอน พร้อมกับกุมขมับอย่างเครียดๆ รู้สึกว่าชีวิตนี้เหมือนกับต้องเสียสละชีวิตเพื่อกู้ชาติเลย (มันเป็นสิ่งที่ดีไม่ใช่เหรอ ‘_’?) เหตุผลก็เพราะกติกาบ้าๆของคณะกรรมการนักเรียนในการประกวด ‘Miss Christmas Eve’ น่ะสิ มันน่ากลุ้มใจยิ่งกว่าวิ่งแก้ผ้าเดินรอบโรงเรียนซะอีก (เว่อร์และ) เดาว่าตอนนี้คิ้วของฉันคงขมวดพันกันยุ่งแล้วมั้ง
นึกถึงกติกาทีไรรู้สึกกลุ่มใจ
‘ข้อ 1. ต้องควงแขนกับคู่รักมาในงานประกวดด้วย (ขึ้นคานจ้า U.U)
ข้อ 2. ต้องแต่งคอสเพลย์เป็นอะไรก็ได้ที่เข้ากับงาน (ฉันต้องแต่งเป็นกวางจมูกแดงหรือไม่ก็ลุงเครายาวๆแบกกระสอบเหรอเนี่ย Y^Y)
ข้อ 3. ทำกิจกรรมกุ๊กกิ๊กกับคู่ที่ควงมาด้วย (ข้อ1ทำไม่ได้ข้อ3จะเหลือมั้ยจ๊ะ)’
เริดมั้ยล่ะ! ดูกติกาสิ! นี้มันเกมโชว์คู่รักวันวาเลนไทน์เหรอย่ะ -__-+++ ตะขิดตะขวงใจยิ่งนักเจ้าค่ะ แล้วหนูจะไปหาคู่จากหนายยย T.T อันที่จริงฉันก็มีคนอยากให้มาเป็นคู่ในงานนี้นะ แต่เค้าเป็นเพื่อนฉันนี่ แอบชอบเพื่อนมันผิดไหมนะ
‘ผู้ชนะเลิศจะได้ของขวัญจากคุณลุงซานต้าผู้ใจดี (แอบกระซิบว่าเป็นของที่อลังการดาว 100 ดวง)
‘นอกจากนี้ห้องของผู้ชนะจะได้รับประทานอาหารกลางวันฟรีตลอด 1 เดือน’ การประกวดครั้งนี้ไม่มีอะไรดีนอกจากของรางวัลแล้ว เพื่อนในห้องฉันฝากความหวังไว้ที่ฉัน อาหารฟรี ฮุ้ยเล่ฮุ้ย ^0^//
ตอนแรกฉันนึกว่างานนี้ต้องใสชุดเดรส รองเท้าส้นสูง 10 ซม. แต่งหน้าเหมือนไปเล่นงิ้วไรงี้ แล้วก็โบกมือเหมือนมิสไทยแลนด์ รางวัลคือมงกุฎงามๆ ซึ่งมันดีแล้วล่ะที่ไม่เป็นแบบนี้
ก๊อกๆ ก๊อกๆ
ฉันสะดุ้งที่จู่ๆก็มีคนมาเคาะประตู ใครกันนะพ่อกับแม่ก็ไม่น่าจะใช่
ตึม! ตึม!
“มาแล้วค่า~~”
เสียงเคาะประตูดังขึ้นอีกรอบ แต่รอบนี้เหมือนกับจะมาพังบ้านฉันเลย ฉันไม่รอช้าที่จะวิ่งไปเปิดประตู โดยที่ไม่คิดให้รอบคอบซะก่อนว่าเป็นใคร
พึ่บ!!
ฉับเปิดประตู O.O แล้วมองคนตรงหน้าก็รู้สึกตกใจ
“นายเป็นใคร!!”
“ผมขอเข้าไปหลบในบ้านหน่อย ผมกำลังโดยทำร้าย *0*”
ภาพที่ฉันเห็นตรงหน้าเป็นผู้ชายตัวสูงที่กำลังส่งสายตาปิ๊งๆ อ้อนวอน เขามองเขาตั้งแต่ปลายเส้นผมจรดนิ้วเท้า เขาหุ่นดีมากๆ -,,- นัยน์ตาสีน้ำตาลอ่อนดูมีเสน่ห์ เข้ากับทรงผมสีน้ำตาลเข้มที่แสนจะดูดี แต่สภาพของเขาในตอนนี้อย่างกับโดนบัวขาวชกมาแหม็บๆ แต่ยังไงฉันว่าเขาก็ยังหล่อเหมือนณเดชไม่มีผิด นี่ขนาดมีรอยฟกช้ำนะเนี่ย บอกเลย!
“คือ....”
“ไม่มีเวลาแล้ว” หมอนี่เข้ามาในบ้านฉัน พร้อมกับปิดประตูดัง ปัง! โดยไม่รอฟังการตัดสินใจของฉันว่าจะให้เข้ามาหรือไม่
O_O// นี่ฉันช็อกนะ ไม่ใช่ช็อกที่มีคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน แต่ช็อกที่คนแปลกหน้าที่เข้ามาในบ้านนี้มัน ‘หล่ออออโฮกกกก’ >.<
และแล้วนางเอกก็พ่ายแพ้ต่อความหล่อของหนุ่มปริศนา มันสมควรมั้ยเนี่ย -_-+++
มิซากิจัง : สะ...สวัสดีเจ้าค่ะ ^/\^ (เสียงสั่นด้วยความเขิน -///-) เจอกันในเรื่องที่สอง (ได้ยินว่าเรื่องแรกยังแต่งไม่จบ -_-++) ตั้งใจแต่งมากๆ กะว่าจะทำให้ทุกคนชูป้ายไฟให้นางหนูธีร์ดีเลยทีเดียว 5555 ก็ทั้งน่ารักและแสนจะมุ้งมิ้งนี่นา -3- ไม่รักไม่น้า ♥ 5555 ฮีงอนแล้วไม่รู้ด้วย ขอให้รัก3D ให้มากๆ มาเยี่ยมบ่อยๆ อิอิ
เรื่องนี้รับรองว่าจบชัวร์ค่า ส่วนเรื่องแรกจะแต่งหลังจากเรื่องนี้จบนะจ๊ะ...
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ปลื้มมาก >_<
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ