Sulfur Love (RE-Write)
เขียนโดย enzang2660
วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.57 น.
แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556 17.52 น. โดย เจ้าของนิยาย
35) ทางเดิน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความบทที่ 29
℃ทางเดิน Ⓢ
“ไอ้ไอซ์! วันนี้มึงได้คุยกับเทมส์ยัง” ผมเอียงหน้าถามไอ้เตี้ยข้างๆ
“ถามว่าแม่ งอยากเจอกูมั้ยดีกว่า-3-” ไอ้ไอซ์ตอบ
“พรุ่งนี้...”
“อา~ กูจะล้างท้องรอไปแด กงานวันเกิดมึงละกันนะ ”
“กูอยากเห็นมึงไปกับไอ้เทมส์”
ผมขอมันมากไปมั้ยหว่า-o-;
“..ถ้ามันรู้ว่ากูไปมันอาจไม่ไปก็ได้..”
ดวงตาเหม่อลอยมองทอดออกไปนอกระเบียง ทำไมทำหน้าสิ้นหวังแบบนั้นวะ ผมตบหลังเรียกสติมันก่อนที่มันจะจมลงในความเศร้าอีกครั้ง
“ถ้าพามาได้ กูให้แด กฟรี ไม่เอาของขวัญด้วย^^”
“กูไม่ใช่พวกเห็นแก่กินนะ-o-!”
“พ่อกูเป็นเพื่อนกับเชฟร้านXXXด้วยแหละ^^”
“แล้วไง-_-”
“อะแฮ่ม! ก็อาหารในงานกูทั้งหมดก็มาจากร้านนั้นไง^^”
“เจ๋งหว่ะ เดี๋ยวกูไปแต่เช้าเลย><~”
“ไม่ค่อยเลยนะ-o-”
“กองทัพต้องเดินด้วยท้องเว้ย!”
“แต่ในท้องมึงอ่ะมี(พยาธิ)เป็นกองทัพเลยสินะ-_-;”
มันกินได้ทั้งวันเลยนะ ไม่อิ่มแถมไม่อ้วนอีกต่างหาก
“เกินปายยย อ่ะ! ชิบหายแล้วOoO!!”
“อะไรอีกละ-_-;”
“บัตรกินแฮมเบอเกอร์ฟรีกูหายTOT”
“ตกอยู่ในห้องป่าว-o-”
“เออ กูไปหาก่อน><”
“งั้นกูไปซื้อของก่อนนะ ขี้เกรียจคอย-o-”
“ซะงั้น! ไม่รอกูขอให้โดนรถชนตาย-3-”
“กูจะมาหลอกมึงคนแรกเลย หึๆ”
“ไม่ต้องมา>O<”
“หึๆ-..-”
แล้วไอ้ไอซ์ก็หันหลังวิ่งกลับไปที่ห้องเรียน คิกๆ เป็นไปตามแผน ^O^ ผมเห็นเป็นคนเอาบัตรสะสมแต้มกินฟรีไอ้ไอซ์ออกมาแล้วก็เอาไปยัดไว้ใต้ขาเก้าอี้ที่มีไอ้เทมส์นอนสลบเหมือดอยู่ จัดฉากให้แล้วมึงเคลียร์กันเองละกัน โฮะๆ
“บ้าหรือป่าวยืนยิ้มอยู่คนเดียว^^”
พี่ซีเดินมาขยี้หัวผมเบาๆ ผมหน้าฟินอยู่หรอ-..-
“คิดอะไรเพลินๆอยู่><” ผมตอบ
“กลับบ้านเลยมั้ย” พี่ซีถาม
“ผมจะไปซื้อของขวัญให้พ่อกับแม่น่ะ^^”
“งั้นพี่ไปด้วยแล้วกัน^^”
“ดีเลย เผื่อตังค์ไม่พอให้พี่ซีจ่ายแทน ฮ่าๆ”
“กลับบ้านแล้วจะคิดดอกเบี้ยให้เท่าต้นเลย”
“โหดจังเลย><”
ผมเดินคุยกับพี่ซีมาเรื่อยๆ ห้างมันอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนเท่าไหร่ เรียกว่าอยู่ใจกลางโรงเรียนทั้ง 4 เลยละ เข้าไปทีนึกว่าเป็นโรงเรียนที่ 5 เด็กนักเรียนไปเดินเยอะมาก-o-!
“พรุ่งนี้วันเกิดซัลนี่ ใช่มั้ย” พี่ซีถาม
“ใช่แล้ววว ซื้อของขวัญให้ผมหรือยัง><”
“เดี๋ยวเอาแบงค์ยี่สิบใส่ซองให้^^”
“20บาท! ยังซื้อแมกนัมไม่ได้เลยนะ-o-!”
“ฮ่าๆ รอดูพรุ่งนี้ๆ^^”
พรุ่งนี้-o- พรุ่งนี้พี่เซลก็กลับแล้วนี่นา><~ แต่วันนี้ไม่เห็นโทรมาเลยอ่ะ
T-T ผมเดินเตร็ดเตร่ดูของไปเรื่อย มือก็คอยหยิบมือถือขึ้นมาเช็คเผื่อพี่มันจะส่งข้อความมา แต่ดูเหมือนจะไม่คิดถึงกันบ้างเลยนะ>3<
“ซัล!”
“ห๊ะO.o!”
พี่ซีเรียกผมพลางชี้มือไปที่นาฬิกาในตู้โชว์ โอ้ววว-o- คิดว่าเด็กม.ปลายมีเงินซักเท่าไหร่กันครับ หลักพันผมซื้อไม่ไหวนะ
“แพงไปนิดนะ-o-” ผมบอก
“แล้วซัลจะเอาอะไรละ”
“เอาเป็นปากกาดีกว่าๆ”
เอาแบบมีขนด้วยนะ เคยเห็นในแฮร์รี่ เค้าอยากได้แบบนั้นอ่ะ สงสัยต้องไปเชือดไก่ซักตัวแล้วละ-..-
“แล้วของแม่ซัลละ” พี่ซีถาม
“แม่บ่นว่าอยากได้ตะหลิวอ่ะ-o-”
“จะซื้อตะหลิวสินะ”
“ไม่อ่ะ ผมจะซื้อผ้ากันเปื้อนให้แม่”
พี่ซีทำหน้าประมาณว่าแล้วผมจะพูดเรื่องตะหลิวเพื่อ? ผมลากเท้าเดินหาของที่ว่ามาทั้งหมด ทั้งที่จะมาซื้อแค่2อย่างแต่กลับได้การ์ตูนติดมือมาอีกเป็นตั้ง เหลืออีกหลายเล่มที่ยังไม่ได้ซื้อ ทำไมหนังสือต้องมาออกวันที่ตังค์หมดด้วยนะ!! ระหว่างที่ผมกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะไปกดเงินออกมาซื้อเกมใหม่ดีมั้ย มือใหญ่ของพี่ซีก็ยื่นไอติมโคนอันนึงมาให้ผม
“เอ้า!”
“ขอบคุณฮะ^^”
ผมรับมาพลางยิ้มขอบคุณ พี่ซีก็ยิ้มรับเช่นกัน เกมค่อยมาซื้อวันอื่นแล้วกัน รอก่อนนะๆT-T เพ่งกระแสจิตแสดงความเป็นเจ้าของใครซื้อตัดหน้ากูๆตามไปเผาบ้านแน่>O<!!
“ใส่ปูอัดเพิ่มได้มั้ยครับ ผมว่ามันน้อยไปนะขายอันละตั้ง 20 ใส่ให้คุ้มเงินผมหน่อยสิ -_-”
“อย่างงั้นป้าก็ขาดทุนแย่สิจ๊ะพ่อหนุ่ม^^;”
“ป้ารู้มั้ยครับว่าผมขาดทุนยิ่งกว่าป้าอีก ยิ่งตอนไปแลกNZDเป็นบาทเนี่ยมันหักตังค์ค่านับเงินด้วยนะ เห็นใจผมบ้างสิ -_-;”
ผมเดินออกมาเจอกับคนๆนึงที่กำลังยืนถกเถียงกับแม่ค้าขายเครปอยู่หน้าห้าง คุ้นๆแหะ ใครหว่า-.-?
“ไอ้โรมมึงนี่เรื่องมากหว่ะ! อยากแด กก็จ่ายๆเขาไปคิดไรมาก-o-”
“มึงไม่เคยหาเงินเองมึงไม่รู้หรอกว่าเงินแต่ละเซนต์ที่ได้มามันต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อในการรีดนมวัวนะเว้ย-_-*”
“กูไม่รู้ กูผลาญเงินเป็นอย่างเดียว-3-”
“ไอ้เวร!”
“ไหนมึงบอกว่ามึงด่าภาษาไทยไม่เป็นไงวะ>O<!!”
“กูจำมาจากที่มึงด่ากูไง-*-”
“รีบๆกลับไปเลี้ยงควายเลยมึงอ่ะ>O<!!”
“วัวเฟ้ย-*-”
ผมหยุดยืนมองฝาแฝดสองคนที่กำลังยืนด่ากัน ไอ้สองคนนี้มันน้องพี่เซลนี่นา-o- เคลวินกับโรเมอร์ ไอ้แฝดนรก!!
“มีอะไรหรอ” พี่ซีถาม
“ป่าวครับ รีบไปกันเหอะ” ผมตอบ
“หน้าซัลเปอะน่ะ เช็ดก่อน”
พี่ซีบอกแล้วดึงแขนผมไว้ ปลายนิ้วเรียวปาดคราบไอติมขาวโพลนบนปาดผมออกพลางหัวเราะเบาๆ ผมก็ยิมเขินๆ กินเลอะอีกแล้วถ้าเป็นพี่เซลมันต้องหาว่าผมเป็นเด็กแน่ๆเลย><~
ตึกๆ
ร่างสูงๆของคนสองคนเดินมาหยุดอยู่ใกล้ๆผม เวลาโดนพวกเปรตล้อมแล้วรู้สึกหายใจไม่สะดวกเลยแหะ มันแย่งอากาศข้างบนผมไปหมดเลย จะสูงเอาโล่กันหรือไง-o-; โรเมอร์มองผมหน้านิ่งเรียบก่อนเอ่ยปากทักทายผม(?)
“ไม่คิดว่าจะได้เจอนายที่นี่”
“มาซื้อของน่ะ^^” ผมตอบ
“ช่างเถอะ ผมก็ไม่ได้จะมารบกวนเวลาเดทหรอกนะ ขอโทษที”
“เฮ้ย! นี่มันพี่ผม ไม่ใช่กิ๊กใหม่>O<”
“หน้าไม่เห็นเหมือนกันเลย-_-”
“ลูกพี่ลูกน้องน่ะ^^”
“มีอะไรมายืนยัน -_-”
“เอาทะเบียนบ้านมั้ย>O<”
“เอามาสิ -_-”
ผลั๊วะ!
มือหนาของเคลวินตวัดตบกะโหลกโรเมอร์อย่างแรงเล่นเอาผมกับพี่ซีสะดุ้งเลย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5 ริกเตอร์-o-;;
“มึงจะอะไรกับซัลนักหนา -*-” เคลวินบอก
“กันไว้ดีกว่าแก้ เดี๋ยวพี่เซลมานั่งร้องไห้ที่หลัง -_-”โรเมอร์บอก
“ซัลไม่ทำอย่างนั้นหรอก จริงมั้ย^^”
เคลวินหันมายิ้มหวานให้ผมก่อนจะดึงตัวผมออกห่างจากพี่ซี
“ผะ...ผมไม่นอกใจพี่เซลหรอก-///-”
ใครจะไปทำแบบนั้นกันเล่า หล่อรวยนิสัยดี(แต่พูดจาหมาไม่แด ก!) แบบนี้จะไปหาที่ไหนได้อีกละ หลุดมือไปนี่อดสบายทั้งชาติเลยนะ>O<!! รักจริงหวังเงินที่สุดแล้วคนนี้!!
“พอดีเห็นไอ(love you) มันลอยว่อนไปทั่วท้องฟ้า เลยเดินมาดูซะหน่อย กลัวแฟนพี่จะโดนงาบไปน่ะ><”
เคลวินพูดพลางเหลือบมองพี่ซีพักนึงก่อนจะฉวยโอกาสโอบเอวผมต่อหน้าอาณาประชาราช พี่น้องบ้านนี้มันเหมือนกันจริงๆเลย ชอบมาสวีทโชว์ชาวบ้านเนี่ย ผมละอายเลยเหยียบเท้ามันไปทีนึง
ตื๊บ!
“อ๊ากกก! เจ็บอ่ะ ซัลโหดร้าย ไม่รักเค้าแล้วหรอT-T” เคลวินพูดแล้วยกเท้าตัวเองขึ้นมาดู
“ไม่เคยรักซักกะหน่อย-o-!!” ผมตอบชัดเจน
“ลืมเรื่องที่เราเคยวี้ดวิ้วตอนพี่เซลความจำเสื่อมไปแล้วหรอ-3-”
“ไม่เคยเว้ย!! เคยแต่วี้ดวิ้วกับพี่เซลคนเดียว>O<!”
“คิกๆ^^”
.....เงียบกริบ มีแต่เสียงไอ้บ้าเคลวินคนเดียว....
ผมพูดอะไรผิดหรอ ทำไมคนรอบๆหันมามองผมเป็นตาเดียวเลยละ-o-;; พี่ซีก็ยืนหน้านิ่งพลางหันหน้าหลบ โรเมอร์ก็ยืนควักตังค์ออกมานับ
“กูชนะ!! เอามาพันนึง^O^” เคลวินตะโกนบอกแล้วหันไปกระดิกนิ้วให้โรเมอร์
“เออๆ กูรู้แล้ว -o-” โรเมอร์ตอบก่อนควักแบงค์เทาๆให้เคลวินไป
“กูบอกแล้วว่าพี่เซลมันร้ายเงียบ^O^”
“นี่พี่กูเสียเอกราชแล้วหรอเนี่ย-_-;”
“มึงจะบ้าหรอ!! ซัลต่างหากละเสียเอกราช ฮ่าๆ”
ผมยืนเม้มปากกระตุกคิ้วไปมา พวกมึงเอาเรื่องแบบนี้ไปพนันกันหรอ เลวมาก!!
“ไอ้แฝดมานี่ดิ๊-_-*”
ผมกวักมือเรียกไอ้แฝดนรกมาใกล้ๆ โรเมอร์ยืนอึนนิดหน่อยก่อนจะเดินมาหาผมพร้อมเคลวิน ผมดึงตัวมันสองคนเข้ามาใกล้ๆหมก่อนจะกระโดดกระทืบเท้าคู่ใส่พวกมันสองตัว
“อ๊ากกกก!//โอ๊ย!”
เคลวินกับโรเมอร์แหกปาก แอบได้ยินเสียงกระดูกดังแกร๊บ~ ตอนยกขาออกด้วย แค่นี้มันยังน้อยไปๆ
“พวกนายนี่คิดอะไรอกุศลจริงๆนะ-*-” ผมด่า
“สรุปเคย?” เคลวิน
“หรือไม่เคย?” โรเมอร์
“ทำไมไม่ถามให้จบๆไปบรรทัดเดียวละ-o-”
“เราต้องแชร์บทกันน่ะ-_-;”
“บทมันน้อย นานๆทีจะได้ออกโรง-o-”
“เรื่องที่พวกนายพนันกันน่ะ ผมไม่เคยทำหรอก-_-”
ผมตีหน้าตายบอกมัน ถ้าให้พวกมันเข้าใจแบบนี้น่าจะดีกว่า
“ไม่เชื่อหรอก-3-” เคลวินบอก
“พี่เซลบอกว่าเคย-o-” โรเมอร์เสริม
ห๊า!! เอาเรื่องแบบนี้ไปเล่าให้น้องฟังหรอเนี่ย บ้าที่สุด ขอให้ไอ้พี่เซลมันตกเครื่องบินตายเหอะ>O<!!
“นี่สนิทกันขนาดเล่าเรื่องนี้ให้ฟังเลยหรอ>///<” บ้าๆๆ
“มีรูปด้วยแหละ^^”
“ส่งเข้าเครื่องมาแล้วเรียบร้อย -_-”
“ลบออกเดียวนี้เลยนะ>O<!!”
“ฮ่าๆ ล้อเล่นน่ามีที่ไหนกันเล่า ปล่อยไก่อีกแล้วนะซัล^^”
-o-! เดี๋ยวพ่อจะฆ่าล้างโคตรเลยไอ้พวกนี้!! ว่าแล้วผมก็ตีแขนเคลวินไปชุดนึงแรงๆ อย่ามาจิตวิทยากันมากนะเว้ย กูปล่อยไก่เลยเห็นมั้ย ปล่อยทั้งเล้าเลยง่า พี่ซีเลยรู้ไปด้วยเลยTT
“พี่ไปเรียกแท็กซี่ก่อนนะ”
พี่ซีบอกผมแล้วก็เดินไป
กึก!
“อ่ะ ขอโทษครับ^^”
เคลวินพูดพลางชักเท้ากลับมาที พี่ซีที่สะดุดเมื่อกี้ยืนตัวตรงแล้วพยักหน้าหน่อยๆ ไอ้เคลวินนน มึงแกล้งพี่กูหรอ-o-!!
“เคลวิน!!” ผมทำหน้ายักษ์ใส่มัน
“อะไรหรอจ๊ะ^^”
“ทำไมไปขัดขาพี่ซีแบบนั้นละ นิสัยเสีย!”
“ป่าวซะหน่อย ตาฝาดแล้ววว”
“เคลวิน” ผมเรียกเสียงเย็น
“เค้าก็แค่ทำหน้าที่น้องที่ดีดูแล้วภรรยาสุดที่รักให้พี่ชายแค่นั้นเอง เค้าผิดหรอ”
“พี่ซีเขาไม่ได้คิดอะไรกับผมแบบนั้นหรอกนะ ไม่ต้องยุ่งเลย-_-+”
“ซัลนี่น้า~ ใสซื่อเกินไปแล้ว”
“พี่ซีเขาเป็นพี่ซัลนะ!!”
“พี่น้องคนละท้องมันรักกันไม่ได้หรือไง”
จะ...จะไปรักกันได้ยังไงล่ะ!! เราเป็นพี่น้องกันนะถึงจะไม่แท้ก็เถอะ อีกอย่างพี่เขาก็เป็นผู้ชายที่ไม่น่าจะชอบผู้ชายด้วยกัน เรื่องแบบนั้นน่ะเป็นไปไม่ได้หรอก!!
“ถ้าพูดเรื่องนี้อีกผมจะโกรธแล้วนะ-*-” ผมบอก
“อ่า T-T” เคลวิน
“แล้วถ้าพรุ่งนี้ไม่มางานวันเกิดจะงอนด้วย^^”
“ไปกินฟรีอ่ะนะ^^”
“ไม่มีของขวัญไม่ให้เข้าบ้าน >U<”
เคลวินดึงแก้มผมเบาๆแล้วหัวเราะตามผม พี่ซีเดินมาดึงข้อมือผมเบาๆเป็นเชิงเรียกให้ไปได้แล้ว เคลวินจ้องหน้าพี่ซีที่เข้ามาลากผมออกเหมือนที่พี่ซีก็จ้องหน้าเอาเรื่องเคลวิน อะไรกันเนี่ยสองคนนี้-o-;;
“ไปก่อนนะ บายๆเคลวิน โรเมอร์^^”
“อืม บาย”
โรเมอร์บอกเบาๆ ผมโบกมือให้ไอ้แฝดนั่นแล้วเดินไปขึ้นรถ ทำไมถึงคิดว่าพี่ซีกับผมจะกิ๊กกันละ หรือผมทำตัวติดพี่ซีมากเกินไปหรอ หรือพี่ซีดูแลผมดีเกินไปเลยทำให้ไอ้แฝดนั่นเข้าใจผิด ผมเอียงหน้ามองใบหน้าหล่อที่ดูอิดโรยเหมือนคนจะหลับนั่น ยังไงเขาก็ไม่มีทางคิดแบบนั้นกับผมหรอก ก็แค่พี่ชายที่แสนดีเองไม่ใช่หรอ
“ถ้าง่วงจะนอนพิงผมก็ได้นะ” ผมบอก
“จะดีหรอ” พี่ซีพูด
“ไม่เห็นเป็นไรนี่ ก็พี่น้องกันนี่^^”
“..นั่นสินะ...”
ร่างสูงค่อยๆเอนศีรษะซบไหล่ผมก่อนที่เปลือกตาคู่สวยจะปิดสนิทลง ภายในรถที่หนาวเย็นผมก็ได้รับไออุ่นจากคนข้างๆเพื่อคลายหนาว ไออุ่นที่คล้ายกับคนที่ผมกำลังคิดถึงอยู่ ผิดกันตรงที่มันเป็นไออุ่นจากคนละคนกัน
~sore demo hitotsu no ai no katachi wo sagasu♪
ผมหยิบมือถือขึ้นมาดู เบอร์-_- เบอร์อะไรวะเนี่ย โทรมาขายเครื่องกรองน้ำป่าวหว่า
“ฮัลโหล” ผมกรอกเสียงลงไป
(ติดด้วยเว้ย ฮ่าๆ)
เสียงทุ้มๆหัวเราะเบาๆ เสียงนี่มัน
“พี่เซล!!”
ผมเผลอตะโกนเรียกพี่มันเสียงดังไปหน่อยจนคนขับรถหันมามองเลย พี่ซีปรือตาเล็กน้อยก่อนจะหลับตามเดิม
(เสียงดังเกินไปแล้ว ดีใจขนาดนั้นเลยหรอ ฮ่าๆ)
“ไม่ดีใจเลย เฉยๆ-3-”
(งั้นวางละ)
“เฮ้ย! เดี๋ยวจิ >o<”
(อะไร)
“อะไร? ถามเข้าเชอะ! กลับเมื่อไหร่เนี่ย”
(กลับพรุ่งนี้อ่ะ น่าจะถึงค่ำๆหน่อย)
“ซื้อของมาฝากด้วย-3-”
(เอาไรอ่ะ)
“เอาอะไรก็ได้ที่พี่มีปัญญาซื้อ^^”
(ระเบิดมั้ย!)
“เอาไปปาบ้านพี่น่ะสิ -.-”
(โหดอ่ะ! พี่ซื้อตุ๊กตายางดีกว่า เอ๊ะ! มีซัลแล้วนี่นาฮ่าๆ)
“พี่จะบ้าหรอซัลไม่ใช่...-_-* นะ”
(ไม่ใช่อะไร)
“บ้านพี่ดิ”
(เดี๋ยวตบหัวให้!)
“ไม่อยู่ ไม่กลัว มาดิๆ><”
(รอกลับไปก่อนนะๆ)
“เอาออกซิเจนดื่มได้อ่ะ”
(เอาไปทำไมแถวนั้นไม่มีหรือไง อ่อ ลืมไปซัลอยู่ในดินนี่หว่าออกซิเจนน้อย ฮ่าๆ)
“ไม่ใช่ปลวกนะ-*-”
(พี่ยังไม่ได้พูดไรเลยนะ ร้อนตัวๆ)
“ขอให้ตกเครื่องบินตาย!”
(ก่อนตกเครื่องบินตายตังค์จะหมดก่อน แค่นี้นะ)
“เดี๋ยวเติมให้-o-!”
(คนต่อแถวรอใช้เครื่องอยู่)
“โทรตู้หรอ”
(เออดิ แค่นี้นะ)
“อืมๆ”
(คิดถึงนะครับ ถ้าคิดเหมือนกันจุ๊บมือถือตัวเองด้วยนะ)
“พี่ก็ต้องทำด้วยนะ-///-”
(แบคทีเรียเต็มเลยน้อง น้องจะให้พี่เสียจูบให้แบคทีเรียหรอ)
“ฮ่าๆ วางได้แล้วๆ เดี๋ยวคนข้างหลังชักปืนมายิงหรอก”
(ชิบหาย! ฮ่าๆ แล้วเจอกัน)
สิ้นเสียงสัญญาณผมก็นั่งยิ้มกับมือถือตัวเองอยู่พักนึง แค่ได้ยินเสียงผมก็ดีใจแล้ว ผมยกมือถือขึ้นจูบเบาๆ พี่บอกให้ซัลจูบใช่มั้ยถ้าซัลคิดถึงพี่ ถ้าพี่ขึ้นถึงซัลเหมือนกันต้องรีบกลับมาไวๆนะ ผมหันข้างมองท้องฟ้ากว้างก่อนเอื้อมมือไล่ตามเครื่องบินที่อยู่บนนั้น กลับมาเร็วๆนะ ซัลคิดถึงจะแย่แล้ว
“พรุ่งนี้ไอ้หนุ่มนั่นมาหรือป่าว”
ชายร่างสูงขยับแว่นเล็กน้อยก่อนเอ่ยปากถามลูกชายที่วุ่นกับการเล่นเกมอยู่หน้าโทรทัศน์
“ไอ้หนุ่มนั่นน่ะใครละฮะ -o-” เสียงเล็กๆถามกลับ
“ก็คนสูงๆนั่นน่ะ”
“เพื่อนซัลก็สูงๆทุกคนอ่ะ -o-”
“เหอะ! แฟนลูกน่ะ-_-;”
ผู้เป็นพ่อเค้นเสียงเบาๆ เขายังรับไม่ค่อยได้ที่ลูกชายคนเดียวของเขาไปมีแฟนเป็นผู้ชาย เขายกแก้วจิบชาเล็กน้องก่อนตวัดสายตาจ้องมองคนตัวเล็กที่หันมาอมยิ้มให้เขา
“เอ๋~ อยากเจอพี่เซลหรอ^O^”
“เหอะ! ถ้ามาก็จะได้เตรียมปืนออกมาใช่ถูกก็เท่านั้น”
“พ่อ~”
คนตัวเล็กขมวดคิ้วพลางลากเสียงยาว ร่างสูงถอนหายใจเฮือกใหญ่นี่ผู้ชายคนนั้นทำให้ลูกเขาอาจหาญมาข่มพ่อเชียวหรือนี่
“เซลมาใช่มั้ย แม่จะได้เตรียมห้องให้^^” หญิงร่างบางเดินออกมาจากครัวแล้วเอ่ยเย้าแหย่สามี และมันก็ได้ผล
“นี่แม่คิดอะไรอยู่ห๊ะ! ไปเตรียมห้องอะไร จะประเคนลูกชายให้มันหรือไง!” ชายใส่แว่นถามเสียงดัง
“ประเคนไปแล้ว~”
“หา-o-!!”
“ล้อเล่นน่าๆ พ่อก็”
แขนเรียวสวยโอบกอดคอคนตัวสูงพลางก้มลงหอมแก้มสามีเบาๆ ทำเอาลูกกับหลานที่นั่งอยู่ไม่ไกลถึงกับน้ำตาลในเลือดล้มขึ้นมาทันที
“ซัลจัง! พรุ่งนี้มีใครมาบ้างลูก” เสียงหวานเอ่ยถาม
“ไม่รู้ไอ้เทมส์จะมาป่าว แต่น้องพี่เซลมาอีกสองคนอ่ะ”
“เซลมีน้องด้วยหรอO.o”
“ใช่แล้ว แฝด..(นรก)ด้วย-o-”
“พี่หล่อขนาดนี้ แล้วน้องจะหล่อขนาดไหนเนี่ย><”
“พ่อพี่เซลก็หล่อนะ^^”
“เปลี่ยนสามีใหม่ตอนนี้ทันมั้ยเนี่ย ฮ่าๆ”
มือเรียวสวยป้องปากหัวเราะอย่างขำขัน
“ถ้าหย่ากัน ทรัพย์สินหารสอง แล้วผมจะคิดดอกเบี้ยเงินที่คุณเคยยืมผมไปตอนสมัยม.ต้นด้วย” ร่างสูงบอกเสียงเข้ม
“ยังจำได้อีกนะ ฉันอุส่าห์ใส่น้ำตาลให้กินเยอะๆแล้วนะเนี่ย ยังลดความเค็มใส่กระแสเลือดคุณไม่ได้อีกหรอเนี่ย-o-!”
“ผมแค่รู้จักคุณค่าของเงินเท่านั้น ไม่เหมือนคุณมีเท่าไหร่ใช่หมด-_-”
“ไม่หย่าแล้ว! ฉันจะผลาญเงินคุณให้หมดแล้วค่อยเฉดหัวทิ้ง>O<”
“หึ^^”
“หัวเราะอะไร-3-”
“ป่าว^^”
ร่างสูงหัวเราะในลำคอ เถียงยังไงเขาก็ต้องเป็นฝ่ายชนะ เรื่องอะไรเขาจะยอมหย่าละเสียทั้งเงิน เสียทั้งคนที่เขารักไปน่ะหรอ ใบหน้าเข้มใต้กรอบแว่นกระตุกยิ้มมุมปากอย่างมีชัยก่อนจะเหลือบมองหลานที่เดินออกไป
ลมเย็นๆพัดผ่านกิ่งไม้ทำให้ไหวเป็นรูปร่างต่างๆ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นจากจิตนาการ และเรื่องที่เกิดจากจินตนาการ...มันเป็นไปไม่ได้ ใบหน้าหล่อเหม่อมองไปบนท้องฟ้ามืดมัว ทั้งที่สองคนนั้นอยู่ห่างกันตั้งไกล ไอ้หมอนั่นก็ยังอุส่าห์โทรมาหาซัลอีก กะจะหวงไว้ไม่ให้เขาเข้าใกล้ซัลเลยหรือไง แถมเมื่อเย็นยังต้องมาเจอกับฝาแฝดที่เป็นน้องของแฟนซัลอีก พวกนั้นมองเขาอย่างทะลุปรุโปร่ง รู้ว่าเขาคิดยังไงกับซัล คงมีแต่ซัลเท่านนั้นที่ไม่รู้ว่าเขาไม่ได้อยากเป็นพี่ชายแสนดีนั่นซักนิด
ติ๊ด ติ๊ด
นิ้วเรียวไล่กดหมายเลขโทรศัทพ์ที่อยู่ในกระดาษยับยู่ยี่ จริงอย่างที่ว่า เขาคงไม่ได้สามารถได้ครอบครองคนที่เขารักได้ ถ้าเขาพยายามด้วยตัวเองเพียงลำพัง ยิ่งปล่อยให้สองคนนั้นเข้าใกล้กันสองคนนั้นก็ยิ่งผูกผันกัน ถ้ามีคนที่ทำให้ความสัมพันธ์ของสองคนนั้นสั่นคอนได้ก็คงดี แต่ดีที่สุดก็คงจะเป็นคนที่เคยรักกันหรือเรียกง่ายๆว่า “แฟนเก่า”
ติ๊ด
ร่างสูงชั่งใจรอเสียงตอบรับจากปลายสาย ถึงจะรู้ว่าเธอคนนั้นที่เคยให้เบอร์เขามาอาจจะทำให้สองคนนั้นเลิกกันไม่ได้ แต่ถ้ามีโอกาสแม้เพียงนิดเดียว เขาก็อยากลองดูเหมือนกัน ถ้าการเข้าใกล้มันทำให้เขากลายเป็นพี่ก็ต้องแทรกแซงแล้วละ
(ฮัลโหล เนยค่ะ)
“คุณ...”
(คะ? นั่นใครคะ)
“คุณที่เป็นแฟนเก่าของแฟนซัลใช่มั้ย”
(ใช่ค่ะ นั่นใครคะ)
“ผมชื่อซี คนที่คุณเคยให้เบอร์ไว้วันงานโรงเรียนเนโรน่ะครับ”
(อ่อ ยอมโทรมาซะทีนะ)
“.................”
(โทรมาตั้งแต่วันนั้นก็สิ้นเรื่อง ตกลงยอมร่วมมือกับเนยแล้วใช่มั้ย)
“................”
(ว่าไงคะ ร่วมมือกันมั้ยเอ่ย~)
“...อืม...”
(ต้องอย่างนี้สิ เริ่มลงมือกันเมื่อไหร่ดีละ)
“..ตอนนี้เลย”
(ใจร้อนจังเลยนะ ก็ได้ งั้นทำตามที่เนยบอกนะ)
“เธอจะไม่ทำอะไรซัลใช่มั้ย”
(ทำอะไรละคะ มันไม่ใช่หน้าที่เนยซะหน่อย)
“หมายความว่า?”
(ออกมาเจอกันหน่อยสิคะ จะได้คุยกันง่ายๆ)
“ที่ไหน”
(ที่..... แล้วเนยจะคอยนะคะ)
“ครับ”
มาถึงขนาดนี้แล้วสินะ
....ซัล พี่จะทำให้ซัลเป็นของพี่ให้ได้...
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ