ดอกแก้วในดวงใจ
-
เขียนโดย อ้อยจัง
วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.20 น.
2 ตอน
0 วิจารณ์
4,751 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556 14.22 น. โดย เจ้าของนิยาย
2)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความตอนที่ 2
“ กล้า.....เอาขนมไปขายกัน ” แก้วหันหน้าไปหาน้อง
“ ครับ.....พี่แก้ว ” กล้ารับคำพร้อมกับเดินมาหาพี่สาว
“ วันนี้แม่ไม่ต้องไปหรอกนะจ๊ะ.....เดี๋ยวแก้วกับกล้าเอาขนมไปขายกันเองจ๊ะ แก้วอยากให้แม่พักผ่อนบ้างจ๊ะ ” แก้วพูดพร้อมกับยิ้มให้แม่
“ ก็ได้จ๊ะลูก ขอบใจแก้วมากนะ ” แม่พูดพร้อมกับยิ้มให้ลูกสาวด้วยสายตาเอ็นดู
“ ไม่เป็นไรจ๊ะแม่ก้าน ” แก้วตอบแม่พร้อมกับเข้าไปกอดและห้อมแก้มแม่ แม่เอามือลูบหัวแก้วเบาๆ ด้วยความรัก
ก้าน คือชื่อของแม่แก้ว เธอมองดูลูกชายและลูกสาวด้วยสายตาแห่งความภาคภูมิใจในตัวลูกทั้งสอง ถึงแม้ว่าเธอจะเหนื่อยตลอดเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ที่พ่อของแก้วจากไป แต่เธอก็มีความสุขที่มีลูกที่ดีทั้งสองคน แก้วและกล้าช่วยกันยกขนมขึ้นรถเข็น เสร็จแล้วก็ช่วยกันเข็นรถเอาขนมไปขายกัน แต่ก็ไม่ลืมที่จะหันกลับมาส่งยิ้มให้กับผู้เป็นแม่ก่อนออกไป
“ แก้ว.....วันนี้มีขนมอะไรให้ลุงกินบ้างล่ะ ” ลุงพูดพร้อมกับสายตาที่มองไปที่ขนมบนรถเข็น
“ อ้อ....ลุงวินสวัสดีจ๊ะ ” แก้วพูดพร้อมยกมือขึ้นไหว้สวัสดี
“ สวัสดีครับลุง ” กล้าก็ยกมือขึ้นไหว้สวัสดีเช่นกัน ลุงวินยกมือขึ้นรับไหว้แก้วและกล้า
“ วันนี้ก็มีใส่ไส้ ตะโก้ และก็ข้าวต้มมัดจ๊ะลุง วันนี้ลุงจะซื้ออะไรบ้างล่ะจ๊ะ ” แก้วพูดเสร็จก็มองหน้าลุงด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้ม
“ ลุงเอาใส่ไส้ 20 บาท ตะโก้ 20 บาท และก็ข้าวต้มมัด 2 มัด นะ ” ลุงวินพูดเสร็จก็หันมองไปที่กล้า
“ ได้จ๊ะลุง รอสักครู่นะจ๊ะเดี๋ยวแก้วจัดให้จ๊ะ ” แก้วพูดเสร็จก็รีบจัดแจงหยิบขนมใส่ถุงทันที โดยมีกล้าช่วยด้วย
“ ว่าไงกล้า เรื่องเรียนไปถึงไหนแล้วล่ะ ” ลุงวินพูดพร้อมกับยิ้มให้กล้าด้วยสายห่วงใย
“ กล้าก็กำลังดูที่เรียนอยู่น่ะครับลุง ”
“ เอ่อ ตั้งเรียนเข้าไว้นะสงสารแม่กับพี่เอง จบออกมาจะได้หางานทำที่ดีๆ แม่เองจะได้สบายกับเขาสักที ”
“ ครับลุง ” กล้าพูดพร้อมกับยิ้มให้
“ ได้แล้วจ๊ะลุงขนม ” แก้วส่งขนมให้กับลุง
“ เท่าไหร่ล่ะ ”
“ 60 บาทจ๊ะ ขอบคุณจ๊ะลุง ” ลุงหยิบเงินในกระเป๋าตังค์ส่งให้กับแก้ว แก้วยกมือไหว้ขอบคุณ
“ เอ่อ ลุงไปก่อนนะ มีอะไรให้ลุงช่วยก็บอกได้นะไม่ต้องเกรงใจเราก็เหมือนญาติกัน ”
“ จ๊ะลุง ” แก้วและกล้ายกมือไหว้ขอบคุณลุงอีกครั้งก่อนที่ลุงจะเดินจาก ด้วยสายตาที่ซึ้งในน้ำใจที่ลุงมีให้กับครอบครัวของเธอ
ลุงวินเป็นเพื่อนกับพ่อของแก้วมีอายุมากกว่าพ่อของแก้วอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ลุงวินแกทำงานรับจ้างอยู่ที่ร้านขายวัสดุก่อสร้าง แกมีหน้าที่ขับรถส่ง
ของที่ลูกค้ามาสั่ง มีภรรยาชื่อ ป้าจัน ทำงานอยู่ที่เดียวกันกับแก ป้าจันเป็นแม่บ้านอยู่ที่ร้าน แกมีลูกชาย 1 คนชื่อ จ่อย จ่อยอายุมากกว่าแก้ว 2 ปีกำลัง
เรียนหนังสืออยู่ีในสถาบันเทคนิคแห่งหนึ่งในจังหวัด
“ แก้ว เป็นไงบ้างจ๊ะ ขายดีไหมวันนี้ ” นีพูดพร้อมกับรอยยิ้มทักทายแก้วตามประสาคนคุ้นเคยกัน
“ นึกว่าใครที่ไหน นีนี่เอง ก็ขายดีจ๊ะ ทำไมพิ่งกลับล่ะ ” แก้วพูดพร้อมกับยิ้มทักทายตอบเพื่อน
“ ไปเดินเล่นที่ห้างกับเพื่อนมาน่ะ ” นีพูดพร้อมกับสายมองไปที่ขนมบนรถเข็น
“ เหรอจ๊ะ ” แก้วพูดด้วยน้ำเสียงหยอกล้อ
“ มีแต่ขนมน่ากินทั้งงั้นเลย แก้วเอาใส่ไส้ 20 บาท จะซื้อไปฝากแม่สักหน่อย เผื่อจะได้ไม่โดนบ่น ฮิฮิ ” นีพูดพร้อมกับเบี่ยงสายตามองไปที่กล้า
“ ได้จ๊ะ ” แก้วหยิบขนมใส่ถุงให้กับนี
“ กล้าเป็นไงบ้าง มีแฟนยัง ห้ามนอกใจพี่นะพี่จองแล้ว ” นีพูดพร้อมกับสายตาที่ทะเล้น
“ พี่นีก้อ ล้อเล่นกับผมตลอดเลยเดี๋ยวผมคิดจริงขึ้นมาจะว่าไงล่ะ ห้ามปฎิเสธผมนะ ” กล้าทำหน้าเหมือนจะเอาจริง
“ จ๊ะ พี่รอให้กล้าคิดกับพี่จริงๆอยู่เนี่ย เมื่อไหร่คิดบอกพี่ด้วยนะ จะได้ทำตัวเป็นแฟนที่ดี กอดคอ หอมแก้ม แล้วก้อ....อิอิ ”
“ พอแล้วๆ ได้แล้วจ๊ะขนมเธอ ” แก้วพูดตัดบทขึ้น
“ หวงจังนะจ๊ะน้องชายเนี่ย งั้นไปแล้วนะ อย่าลืมนะกล้า อิอิ ” นีทำหน้างอหน่อยๆ แล้วก็เดินไปด้วยอารมณ์ที่ดี
“ ครับพี่นี ” กล้าและแก้วมองหน้ากันแล้วยิ้มให้กับความทะเล้นของนี เธอมักจะหยอกล้อเล่นแบบนี้กับกล้าเป็นประจำเวลาที่เจอกล้า
นีเป็นเพื่อนกับแก้วเรียนหนังสือมาด้วยกันจนจบมัธยมตอนต้น นีได้เรียนต่อส่วนแก้วไม่ได้เรียนต่อเพราะต้องออกมาช่วยแม่ ครอบครัวของนีพอจะมีฐานะ พ่อกับแม่ของนีทำงานบริษัทด้วยกันทั้งคู่ นีมีพี่ชายอีก 1 คน ชื่อ นพ นพอายุมากกว่านี 4 ปี เรียนใกล้จบแล้ว นีรู้ว่าพี่ชายของเธอแอบชอบแก้วอยู่ และเธอก็รู้เหมือนกันว่าแก้วไม่ได้ชอบพี่ชายของเธอ
“ เย้ ขายหมดพี่แก้ว ” กล้าพูดพร้อมกับยกมือขึ้นอย่างดีใจหันมายิ้มให้กับแก้ว แก้วยิ้มตอบน้อง
“ กลับบ้านกันเถอะพี่แก้ว กล้าหิวข้าวจะตายอยู่แล้ว ไม่รู้ว่าแม่จะทำอะไรไว้ให้กินบ้างเน้อพี่แก้ว ” แล้วแก้วกับกล้าก็ช่วยกันเข็นรถเข็นกลับบ้าน นพกลับมาเจอพอดี นพมองเห็นแก้วและกล้ากำลังจะเข็นรถกลับพอดี จึงเอ่ยเรียก
“ แก้ว กล้า รอพี่ด้วยพี่ไปด้วย ” แก้วและกล้าหยุดหันกลับไปมองตามเสียงเรียกนั้น
“ นึกว่าใครที่ไหนเรียกที่แท้ก็พี่นพนี่เอง ” กล้าพูดพร้อมกับทำหน้างิกนิดหนึ่ง
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ