DETECTIVE GIRL อย่าให้ใครรู้ว่าฉันเป็นนักสืบ

8.2

เขียนโดย ทานากะ

วันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 19.26 น.

  8 ตอน
  22 วิจารณ์
  12.89K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน พ.ศ. 2556 19.32 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) บัตรเชิญจากผู้ไร้นาม ตอนที่สอง ภาคสืบสวน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
       ตอนนี้แขกในงานบางส่วนนั้น  จะอยู่ที่งาน  จะมีก็เพียงแต่มินนะกับกับแขกที่มานั่งร่วมโต๊ะกับเธอและพนักงานที่ทางเจ้าของงานได้จ้างมา พวกเขานั้นยืนดูศพของเจ้าของเรือสำราญอยู่ที่หน้าประตูห้อง  แต่ยังมีชายอีกคนที่มายืนดูสภาพศพภายในห้องก่อนแล้ว  โดยที่เค้าหันหลังให้กับพวกมินนะ
       " นี่คุณ   ... อย่าพึ่งไปแตะศพจนกว่าเรือจะถึงฝั่งนะ  เราต้องรักษาสภาพศพเอาไว้ "  มินนะตะโกนใส่ชายที่ยืนอยู่กับศพของผู้ตาย  จากนั้นชายคนนั้นก็หันมาตามเสียงของมินนะ
     " เก็นจิ.... "  มินนะพูดเบาลง
     "  จากสภาพศพนั้น  ผู้ตายเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ โดยที่ถูกเชือกเส้นเล็กๆรัดคอจนผู้ตายนั้น  เสียชีวิต  คาดว่าจะเสียชีวิตไม่เกินหนึ่งชั่วโมง  เพราะสภาพศพนั้นยังดูปกติ  คาดว่าน่าจะโดนสังหารจากที่ไหนซักแห่งบนเรือนี้  เพราะถ้าหากนำผู้ตายนั้นขึ้นมาด้วย  จะทำให้ผิดสังเกตและจะทำให้คนอื่นรู้ว่าเป็นฝีมือของคนนั้น  แต่ถึงแม้จะนำขึ้นมาตอนไหนนั้นก็ผิดสังเกตเช่นเดียวกัน  จึงสรุปได้ว่า  เค้าถูกลวงไปที่ไหนซักแห่งบนเรือนี้ แล้วฆาตกรก็ทำการสังหารซะ  แต่ที่น่าแปลกใจก็คือทำไมคนร้ายจึงจงใจไม่นำเชือกที่คอของผู้ตายออก "  เก็นจิวิเคราะห์สภาพศพที่เขามองดูอยู่  มินนะและทุกคนที่ฟังอยู่นั้นได้เดินตรงเข้ามาหาเก็นจิ
    "  มันก็จริงอย่างที่นายพูด  แต่ถ้าหากนี่คือการตบตาพวกเราหละ " มินนะหันไปพูดกับเก็นจิ 
     " ตบตางั้นเหรอ "
     " ใช่แล้ว   ถ้าหากผู้ตายไม่ได้ถูกรัดคอตายก่อนหน้านี้ แต่อาจจะเป็นการวางยาพิษหรือยากระตุ้นหัวใจซักอย่างให้ผู้ตายดื่ม  ดูจากแก้วกาแฟที่อยู่ตรงหน้าผู้ตายนี่สิ  ชั้นคิดว่ามันน่าจะเป็นยากระตุ้นหัวใจ  เพราะถ้าหากเป็นยาพิษ ผู้ตายที่ดื่มจะทุรนทุราย จนแก้วกาแฟที่มือ หล่นลง  นั่นก็แสดงว่าผู้ร้ายได้ใส่ยากระตุ้นหัวใจที่ทำให้ออกฤทธิ์ช้าเพื่อที่จะใช้เชือกรัดคอเพื่อสังหาร ให้เหมือนกับว่าเป็นการรัดคอตาย  เพราะบนเรือนี้ไม่มีอุปกรณ์ที่จะตรวจหายาพิษในอาหารได้   เพราะฉะนั้นคนร้ายถึงใช้วิธีนี้ยังไงหละ  และคนร้ายนั้นก็ยังคงอยู่บนเรือแห่งนี้ " มินนะได้อธิบายให้เก็นจิ และทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้ฟังอย่างละเอียด
     " อยู่บนเรือแห่งนี้งั้นเหรอ  มันต้องการอะไร  แล้วทำไมมันถึงต้องตบตาพวกเราด้วย "   พนักงานชายคนหนึ่งถามกับมินนะด้วยความสงสัย
     "  เพราะมันต้องการให้เราไปที่ที่หนึ่ง  เพื่อให้พวกเรานั้นไปหาหลักฐานเพิ่มเติมยังไงหละ " 
    " คนร้ายมันจงใจจะทิ้งหลักฐานไว้ทำไมกัน " พนักงานกับกลับไปที่มินนะอีกครั้ง
     " ตอนนี้ฉันยังสรุปอะไรไม่ได้ นี่มันอาจจะเป็นกับดักที่คนร้ายได้วางเอาไว้ก็ได้  ตอนนี้เราเรียกตัวคนที่เข้าออกห้องนี้มาก่อนดีกว่า  พอจะมีพนักงานคนไหนที่เข้าออกห้องนี้บ้างมั๊ย “ มินนะถามพนักงานชายคนนั้น 
     “  เข้าออกงั้นเหรอ  ก็จะมีรองประธานในการจัดงานครั้งนี้ แล้วก็แม่บ้านอีกสองคนนั่นแหละ  เดี๋ยวผมจะไปเรียกพวกเค้ามาที่นี่เอง  “ จากนั้นพนักงานก็ออกไปตามคนที่เข้าออกห้องนี้มา ตามที่มินนะบอก
     “  ถ้าอย่างงั้นผมจะลองหาห้องที่ไหนซักห้อง ที่มีเครื่องมือสื่อสารพอที่จะ ติดต่อกับตำรวจที่อยู่ที่ท่าเรืออีกฝั่ง ให้พวกเค้ามารอแล้วกัน  “ ฮายาโตะ บอกกับมินนะ  จากนั้น ฮายาโตะ ก็ออกตามไปติดๆ
     “ งั้นพวกเราก็ขอตัวออกไปข้างนอกก็แล้วกัน   พวกเราไม่คุ้นเคยกับศพอย่างนี้ซักเท่าไร “ ชินอิจิ  ยูโกะ และ เค็นตะ ก็ขอออกไปยังงานเลี้ยง  ตอนนี้ก็เหลือแต่เพียง มินนะฮานากะ เก็นจิ  และพนักงานอีกสามคนด้วยกัน  ที่กำลังรอผู้ที่คิดว่าจะเป็นผู้ร้ายที่ฆ่าคุณ  มาราอิ  ฟุรุคาบุ  ที่เป็นเจ้าของเรือในงานของคืนนี้  
 
      จากนั้นพนักงานที่ไปตามผู้ต้องสงสัยทั้งสาม  ก็มาถึงในห้องที่เกิดเหตุ  จากนั้นเก็นจิก็เริ่มสอบถามทั้งสาม
       “ พวกคุณทั้งสามเข้าออกห้องนี้ล่าสุดกี่โมง และเข้ามาทำอะไร แล้วเห็นคนที่ท่าทางจะเป็นคนร้ายบ้างรึเปล่า “ จากนั้นผู้ชายที่เป็นรองประธานของผู้ตาย ก็บอกกับเก็นจิ
        “  ผมนั้นเข้ามาล่าสุด เมื่อประมาณบ่ายสามโมงครึ่ง เพื่อจะมาถามท่านประธานว่างานคืนนี้  จะใช้เครื่องดื่มแบบไหนทางเรานั้นจะได้จัดมาถูก ส่วนคนร้ายนั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะผมรีบเลยไม่ทันได้สังเกต “ 
         “ ดิฉันเข้ามาเมื่อห้าโมงเย็น เพื่อจะมาเสิร์ฟอาหารและกาแฟที่คุณท่านได้สั่งเอาไว้  แต่ตอนนั้นก็ยังไม่มีคนที่น่าสงสัยอยู่เลยค่ะ “ แม่บ้านที่ยืนติดๆกับรองประธานพูดขึ้น
     “ ส่วนฉัน เข้ามาตอนหกโมงเย็น  เพื่อที่จะมาเก็บจานแล้วก็ทำความสะอาดห้อง  ก็ไม่เห็นมีคนที่น่าสงสัยเช่นกันค่ะ “  ผู้ต้องสงสัยได้ตอบคำถามของเก็นจิหมดทุกคน  แล้วมินนะก็ได้ถามแม่บ้านต่อว่า 
      “ แล้วทำไมคุณแม่บ้านไม่เก็บแก้วกาแฟแก้วนี้ไปด้วยหละค่ะ “  มินนะพูดพร้อมกับใช้นิ้ว  ชี้ ไปที่แก้วกาแฟที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ
      “ อ๋อ  คุณท่านบอกว่ายังไม่ต้องเก็บ เพราะท่านจะดื่มต่ออยู่ค่ะ  แต่น่าแปลกนะค่ะ เพราะทุกทีท่านจะดื่มเสร็จพร้อมกับอาหารทุกครั้ง  แต่ครั้งนี้ฉันก็เอะใจอยู่เหมือนกัน “ เมื่อแม่บ้านคนนั้นพูดจบเก็นจิและมินนะก็ได้สงสัย คนๆนึงคือ แม่บ้านคนที่สองที่จะสามารถใส่ยา ไปได้ทุกเมื่อ
      “ เอาอย่างนี้แล้วกัน  เราเรียกพวกคุณฮายาโตะที่นั่งร่วมโต๊ะกับเราะมาถามแล้วกัน  ว่ารู้จักกับผู้ตายรึเปล่า  เผื่อจะได้หลักฐานอะไรเกี่ยวกับคนร้ายเพิ่มเติม “ มินนะบอกกับเก็นจิ และฮานากะ
         “ ถ้างั้น  เดี๋ยวฉันไปตามพวกเค้ามาเอง “ ฮานากะพูดจบก็วิ่งออกไปจากห้องทันที
        
         ไม่นานฮานากะก็กลับมาพร้อมกับแขกที่นั่งร่วมโต๊ะกับเธออีกสามคน
          “ อ้าว  แล้วคุณฮายาโตะไม่มาด้วยเหรอ “ มินนะถามไปที่ฮานากะ
          “ ชั้นตามหาทุกห้อง  ที่พนักงานบอกว่ามีเครื่องมือสื่อสารแล้ว  ก็ยังไม่เจอเลย ชั้นก็คิดว่าเค้ากลับมาที่นี่ก่อนแล้วซะอีก “
           “  ป่านนี้คงโดนคนร้ายจับไปเชือดที่ไหนซักแห่งแล้วมั้ง “ เคนตะพูดขึ้นพร้อมกับหัวเราะ
            “ นี่  พูดอย่างนี้เนี่ย  อย่าบอกนะคุณรู้เห็นเป็นใจกับฆาตกรนี่ด้วย  สงสัยเค้าคงไม่ร่วมหุ้นตามที่คุณเสนอไปละสิ ถึงได้คิดที่จะฆ่าเค้าหนะ มิน่าออกจากห้องนี้คุณถึงแกล้งขอตัวไปเข้าห้องน้ำ “ ยูโกะ ที่ทนฟังไม่ได้พูดสวนกลับไปที่เค้า
           “ นี่คุณสงสัยผมงั้นเหรอ  แล้วทีคุณหละยังขอตัวออกไปสูดอากาศนอกงานเลย ไม่ใช่รึยังไง คุณก็คงจะโกรธเรื่องที่ ฮายาโตะ เอานิยายของคุณไปวิจารณ์ไปในทางที่ไม่ดีหนะสิ  “ เคนตะตะคอกกลับไป  มินนะที่ฟังอยู่เริ่มเครียด  ในหัวของเค้าเริ่มคิดหนัก
            “ เรื่องนี้มันชักจะวุ่นแล้วหละสิ  แม่บ้าน  คุณเคนตะ และคุณยูโกะที่คาดว่าจะเป็นคนร้ายฆ่าท่านประธานฟุรุคาบุ  แถมยังมีคุณฮายาโตะ  ที่หายไปอย่างไร้ร่องลอยอีก  หลักฐานและเบาะแสที่จะชี้ตัวคนร้ายก็ยังไม่มี    ใครกันคือคนร้ายตัวจริงกันแน่นะ  “    
 
 

ติดตามตอนจบของตอน ได้ในตอนต่อไป         
              

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา