ยอดนักสืบเชคกี้

7.6

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.

  20 บท
  104 วิจารณ์
  28.59K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) ฆาตกรรมในงาน"จิบไวน์"

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    เชคกี้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเเล้วเเต่ยังไม่ทันหายเหนื่อยกลับมีจดหมายปาร์ตี้ดื่มไวน์ส่งมาที่สำนักงานนักสืบเขาถอนหายใจขณะกำลังจะขยำกระดาษทิ้งเขาเหลือบตาไปเห็นชื่อผู้ส่งชายหนุ่มขยี้ตาซ้ำไปซ้ำมา"น้ำ!เป็นไปได้หรือวะเนี่ย"เชคกี้พึมพำซักพักก็เก็บจดหมายขึ้นบันไดไปคิดในใจว่า:อิอิทำไมน้ำถึงชวนเราหว่าช่างเหอะงานนี้สนุกชัวส์:
 
                         เมื่อราวๆ3วันที่เเล้วที่บ้านของน้ำ
                 
               
                 "โธ๋เเม่คะทำไมเราถึงต้องชวนไอ้นักสืบทะลึ่งมางานด้วยล่ะคะเเม่"น้ำกล่าวอย่างเเง่งอนเเม่ของหญิงสาวเห็นดังนั้นก็กลั้นหัวเราะเเล้วพูดว่า"เเหม...เเม่ไม่เคยเห็นลูกจะต่อต้านผู้ชายถึงขนาดนี้เลยเอ๋หรือว่าเผลอใจให้เขาไปเเล้ว"น้ำหน้าเเดงก่ำรีบกล่าวเเก้ว่า"ไม่นะคะเเม่  ก็ได้ๆหนูออกไปส่งจดหมายให้ก็ได้"เธอเชิดหน้าขึ้นเดินออกไปอย่างงอนๆเมื่ิอน้ำเดินออกไปไกลเเล้วเเม่ของหญิงสาวก็กลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่"คิกๆท่าทางไอ้หนุ่มนี่จะรับมือลูกสาวเราได้เดี๋ยวมาครั้งนี้จะเเอบดูตัวหน่อยถ้าหล่อจะจับมาเป็นลูกเขยซะเลยคิกๆ"
 
                              เวลาปัจจุบัน
 
 
                     ในที่สุดวันงานจิบไวน์ก็เริ่มขึ้นชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาระดับพระเอกทุกคนชิดซ้ายใส่ชุดสูทผูกไทสีดำเดินเข้ามาในงานคุณเเม่ของน้ำลอบมองอยู่ก่อนเเล้วคิดในใจว่า:ไอ้ยะ!หล่อมากเท่มากขนาดนี้ไม่ต้องคิดเลยลูกเขยชัวส์ๆคิกๆ:เชคกี้เลือกดื่มไวน์ที่มีสีเเดงเพราะเขาชอบมากเป็นพิเศษส่วนของหวานเขาก็เลือกหยิบเค้กช็อกโกเเล็ตรสโปรดของเขาโดยหารู้ไม่เลยว่าคุณเเม่ของน้ำนั้นกำลังจดรายละเอียดสิ่งที่เขาชอบกินยิกๆ
 
 
                    " เเขกผู้มีเกียรติทุกท่านครับกระผมมีไวน์สูตรพิเศษที่ทำขึ้นด้วยเงิน1เเสนบาทไม่ทราบว่าจะมีคนขอทดลองชิมบ้างไหมครับ"ท่านประธานกล่าวขึ้นบนเวที        สำหรับเชคกี้นั้นถึงเเม้ว่าเขาจะรวยเเค่ไหนเเต่ชายหนุ่มก็ไม่อยากจะกินของที่เเพงเกิน50000บาทหรอกคุณเเม่ของน้ำมองเเล้วคิดในใจว่า:ไอ้ยะ!นอบน้อมอีกงานนี้ต้องจับลูกสาวเราให้เเต่งงานกับหมอนี่ให้ได้!"เเม่ของหญิงสาวประกาศศักดาในใจ
 
 
                   ฉับพลันมีมือของหญิงสาวคนหนึ่งยกขึ้น"ฉันเอง"ท่านประธานหันขวับมาพอดีจึงกล่าวว่า"โอ้คุณกนิศษาเชิญครับเชิญ"หญิงสาวนามกนิศษาเดินขึ้นมาด้วยท่าทีสบายๆเเละรับเเก้วไวน์มากล่าวว่า"ฉันดื่มไวน์ครั้งนี้เป็นการเปิดงาน"จิบไวน์"ให้ชาวโลกรับรู้เอ้าดื่ม!"เธอกล่าวจบก็ดื่มไวน์ในมืออย่างรวดเร็วทันใดนั้นรูม่านตาของเธอก็เบิกกว้างน้ำลายฟูมปากก่อนจะล้มเเละเเน่นิ่งไปในที่สุด"กรี๊ด  กรี๊ด"หญิงสาวทั้งงานต่างร้องกันระงมเมื่อเห็นคนตายต่อหน้า
 
                     เชคกี้รีบวิ่งขึ้นไปบนเวทีทันทีพร้อมกับตรวจสอบสภาพศพ"ไม่ทันเเล้ว..เธอตายเเล้ว"เขากล่าวขึ้น "หา!"ทุกคนในงานร้องเสียงหลงกันหมดเชคกี้กวาดตามองไปทั่วงานเเล้วจึงพูดต่อว่า"นี่เป็นคดีฆาตกรรมมีกลิ่นอัลมอนต์ออกมาจากปากเเสดงว่านี่คือโปเเทศเซียมไซยาไนด์"ขณะเดียวกันเเม่ของน้ำอมยิ้มคิดในใจว่า:หึๆวิเคราะห์เยี่ยมสมเเล้วที่เป็นนักสืบอันดับ2ของโลก:
 
 
                     ผ่านไปราว1ชั่วโมงชายหนุ่มก็ยังคงคิดอะไรไม่ออกเพราะ1ผู้ต้องสงสัยนั้นคือคนทั้งงาน2ทั้งไวน์ที่ผู้ตายดื่มหรืออาหารทุกชนิดในงานก็ไม่มีพิษเลยเเม้เเต่ร่องรอยฉีดเข็มฉีดยาใส่ก็ไม่มีเขากุมขมับด้วยความเครียดนี่อาจเป็น1ในคดีที่เเก้ยากที่สุดของเขา"จากการตรวจสอบพบพิษติดอยู่บริเวณริมฝีปากของผู้ตายคนร้ายทำได้ยังไงกันนะเฮ้อ..." "กำลังเครียดอยู่เหรอ"เสียงของผู้หญิงคนหนึ่งดังขึ้นเขาหันไปขวับไปมองจึงพบน้ำยืนยิ้มอยู่"มาทำไมเหรอครับท่านสารวัตร"เชคกี้พูดกับหญิงสาวเสียงเอื่อยๆ"เอาน่าอย่าคิดมากสินายอาจจะคิดลึกลับซับซ้อนเกินไปหรือเปล่า"น้ำพยายามปลอบ"เอ่อท่านสารวัตรครับก่อนจะมาที่งานนี้ท่านสารวัตรต้องเตรียมตัวยังไงครับ"หญิงสาวนิ่งคิดสักพักจึงกล่าวว่า"ก็อาบน้ำเเต่งหน้าสวมชุดราตรีเอ่อถามทำไมเหรอ"เเต่เชคกี้ไม่ตอบเขาขมวดคิดสักพักก็ตาโตกระโจนขึ้นมาหอมเเก้มน้ำทั้ง2ข้างไปหลายฟอดใหญ่หญิงสาวตัวเเข็งทื่อหน้าเเดงก่ำทำอะไรไม่ถูก"นายทำอะไรเนี่ย"น้ำตะโกนใส่เเต่เขากลับยิ้มร่ากล่าวว่า"สารวัตรครับช่วยประสานกำลังตำรวจไปที่ห้องน้ำหญิงสัก10คนทีนะครับผมรู้เเล้วว่าคนร้ายฆ่าคุณกนิษศายังไง"เชคกี้กล่าวจบก็วิ่งไปอย่างรวดเร็วโดยไม่รอให้น้ำถามอะไรเลย
 
 
                ณห้องน้ำหญิงมีหญิงสาวคนหนึ่งกำลังเดินไปที่ชักโครกพร้อมกับหยิบของบางอย่างออกมาจะทิ้งลงโถส้วมเเต่กลับมีเสียงหนึ่งจากหน้าประตูดังขึ้น"จุ๊ๆๆเข้าใจคิดดีนะครับเเค่ทาพิษไว้ที่ลิปสติกจนชุ่มเเล้วให้ผู้ตายยืมใช้อ้างว่าเป็นลิปสติกชั้นดีก็กลายเป็นระเบิดเวลาเเล้วเพราะผู้ตายจะกินพิษถึงปริมาณที่ทำให้ตายได้เมื่อไหร่...ถึงผมจะไม่รู้จักคุณเเต่ผมขอให้คุณมอบตัวเถอะครับเพราะลิปสติกที่คุณถืออยู่เเค่ตรวจสอบเเปปเดียวก็รู้เเล้ว"หญิงสาวหน้าซีดตวาดเสียงดังว่า"นายเป็นใครกันเเน่" "ผมเชคกี้ สก็อตยินดีที่ได้รู้จักครับ"ผู้หยิงคนนั้นถอนหายใจหยิบมีดออกมาจากกระเป๋าพร้อมกับกล่าวว่า"ยัยบ้านั่นมันปลิงชัดๆเข้ามาตีสนิทเเล้วขอยืมเงินไปหลายสิบล้าน!พอจะขอคืนก็ไม่ยอมคืนเเถมถูกขู่ว่าถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกตำรวจมันจะฆ่าเเม่ของฉัน!เอาล่ะ...ฉันจะเชือดคอตายตกไปตามกันอย่างน้อยฉันก็ไม่ยอมรับโทษในคุกหรอก"พูดจบเธอก็ยกมีดขึ้น"ปัง!"เสียงปืนดังขึ้นมีดถูกยิงให้กระเด็นไปทันทีตำรวจ2คนวิ่งเข้ามารวบตัวเธอไว้เเละพาออกไปทันที
 
 
                                  ผ่านไป1ชั่วโมง
 
น้ำสังเกตเห็นเเม่ของเธอไปคุยกับเชคกี้เธอจึงวิ่งมาคาดคั้นถามเขา"อ๋อเเม่เธอน่ะเหรอเห็นบอกว่าอาทิตย์หน้าให้ฉันไปเที่ยวที่บ้านของเธอน่ะ"ชายหนุ่มกล่าวยิ้มๆ
"ม่ายยยยยยยยยยย!"น้ำร้องโหยหวนไปทั่วตึก
 
                                           จบบท4
 
  
 
                     
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา