ยอดนักสืบเชคกี้
เขียนโดย อ๋อง
วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.
แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย
2) เดินทางไปเยอรมันนี
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลายสัปดาห์ต่อมา
เชคกี้เดินมาเปิดช่องจดหมายอย่างทุกวันเพื่อดูงานของผู้ว่าจ้างเขาค่อยๆเปิดดูจดหมายทั้งหมดไปเรื่อยๆก่อนจะมาหยุดที่บัตรเชิญใบหนึ่ง ”โอ้โฮเฮะงานเลี้ยงฉลองในปราสาทประเทศเยอรมันเลยแฮะแนบตั๋วเครื่องบินมาให้ด้วยจะไปดีมั้ยน้า” ชายหนุ่มพึมพำแต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะไปดีไหมเขาจึงเดินทอดน่องไปรับประทานอาหารเช้าเจ้าประจำขณะที่เชคกี้กำลังนั่งกินไข่ลวกอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงคุ้นหูดังขึ้น
ชายหนุ่มเหลือบตามองไปทางต้นเสียงก็พบสารวัตรน้ำกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ตรงข้ามกับเขา
เชคกี้อมยิ้มรีบดื่มกาแฟให้หมดพร้อมคิดเงินนั่งคอยเวลาที่หญิงสาวคุยโทรศัพท์เสร็จ
ทันทีที่เธอวางโทรศัพท์ลงชายหนุ่มก็รีบวิ่งเข้าไปหาเธอทันทีน้ำแทบสำลักนมสดเมื่อเห็นว่าใครกำลังวิ่งมาทางเธอ ”นายมาทำอะไรที่นี่” หญิงสาวถามอย่างไม่ไว้ใจฉับพลันเธอคิดอะไรออกขึ้นมาจึงลุกขึ้นจากเก้าอี้ทันที ”นายตายแน่อาทิตย์ที่แล้วนายมา….มา ” หญิงสาวกล่าวได้แค่นั้นก็พยายามหลบตาเขาใบหน้าแดง ก่ำ ”มาอะไรเหรอครับคุณน้ำ” เชคกี้ตีหน้าซื่อถาม หญิงสาวกัดฟันดังกรอดร้องตะโกนเสียงดังว่า ”ตาย!” พลางออกหมัดสุดแรงเกิด”แต่เชคกี้ก้มตัวลงและเข้ารวบตัวน้ำไว้ก่อนจะอุ้มขึ้นมา ”กรี๊ด!นายจะทำอะไรปล่อยนะ” หญิงสาวโวยวายดิ้นสุดแรงเกิดแต่มันก็ไร้ผลเชคกี้อมยิ้มค่อยๆก้มหน้าลงมาห่างจากริมฝีปากของน้ำไม่ถึง2นิ้วหญิงสาวทำอะไรไม่ถูกหน้าแดงก่ำ ”ถ้ายังไม่หยุดดิ้นล่ะก็อะไรจะเกิดขึ้นผมไม่ต้องบอกสารวัตรคงรู้นะครับ” เชคกี้ขู่
”นายต้องการอะไร” น้ำถามหยั่งเชิงดู ”ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับเพียงแค่อาทิตย์หน้ามาจิบกาแฟยามเช้ากับผมสักแก้วนะครับอิอิ” ชายหนุ่มหัวเราะนิดๆก่อนจะปล่อยเธอเป็นอิสระน้ำเชิดหน้าขึ้นสูงกล่าวว่า ”เสียใจอาทิตย์ฉันมีงานเลี้ยงที่เยอรมันนีย่ะ” เชคกี้เลิกคิ้วสูงถามว่า "งานเลี้ยงแบบไหนอะครับ” น้ำชักหงุดหงิดจึงตอบถากถางว่า ”ก็งานเลี้ยงในปราสาทไงคนอย่างนายไม่เคยไปล่ะสิ" พอเธอพูดจบแค่นั้นแหละชายหนุ่มระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดังลั่น
“55555ดูท่าดวงเราจะสมพงศ์กันอีกแล้วนะครับอิอิอิ” “หมะ….หมายความว่า”หญิงสาวพูดเสียงตะกุกตะกัก”แถ่นแทนแท้นนี่ไงครับ”เชคกี้ตอบพลางโชว์บัตรเชิญเข้าร่วมงาน
“ไม่นะ!เกิดอะไรขึ้นชีวิตฉัน” น้ำทรุดเข่าลงกับพื้น ”ยอมรับเถอะครับว่าเราน่ะเป็นเนื้อคู่กัน”
หญิงสาวฟิวส์ขาดทันทีถีบเข้าที่ลิ้นปี่ของเชคกี้เต็มแรง ”ผัวะ!” “อ๊าก!”เชคกี้ร้องลั่นกระเด็นไปกับแรงเตะของเธอทันทีชายหนุ่มกลิ้งไปกับพื้นคอนกรีตเขาพยายามลุกไปเอาคืนแต่ก็ทำไม่ได้เพราะยังจุกอยู่น้ำปรายตามองด้วยความสะใจก่อนจะเรียกรถแท็กซี่เดินทางไปกรมตำรวจต่อทันที”ยัยบ้าคอยดูนะโอ๊ย”ชายหนุ่มสบถออกมาแต่เขาก็ต้องร้องลั่นเพราะความจุกผ่านไปสักพักเมื่อความเจ็บปวดหายไปแล้วเชคกี้จึงเดินกลับสำนักงานนักสืบทันที
หลายวันต่อมา
เชคกี้เดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิเขาวางกระเป๋าให้พนักงานตรวจสอบไปตามสายพาน
ผ่านไป1ชั่วโมงชายหนุ่มก็เผลอหลับไปในเครื่องบินขณะที่เจ้านกปีกเหล็กตัวนี้ค่อยๆทะยานขึ้นสู่ฟ้าจุดหมายของมันก็คือเยอรมันนี……
จบบท2
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ