ยอดนักสืบเชคกี้
7.6
เขียนโดย อ๋อง
วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.
20 บท
104 วิจารณ์
28.64K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย
12) ฮันนีมูนที่ญี่ปุ่นเเละคดีใหม่
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความผ่านไป3วันในที่สุดน้ำเเละเชคกี้ก็สามารถทำพาสปอร์ตไปญี่ปุ่นสำเร็จ
"อืมฮันนีมูนเอาที่เกียวโตก็เเล้วกันนะครับท่านสารวัตร"
ชายหนุ่มกล่าวยิ้มๆ
น้ำหน้าเเดงก่ำกล่าวเเก้เขินว่า
"ฮันนีมูนบ้านนายสิฉันเเค่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นเท่านั้นเอง!"
"อ้อครับๆว่าเเต่เรื่องภาษาล่ะท่านสารวัตรจะพูดได้เร้อ.."
"อย่ามาดูถูกฉันนะยะฉันพูดได้5ภาษาเเน่ะ!"
เชคกี้เลิกคิ้วสูงถามว่า
"เเล้วภาษาอะไรบ้างล่ะครับ?"
"อืม!ไทย อังกฤษ เยอรมันนี จีน ญี่ปุ่น เเล้วนายล่ะกี่ภาษา"
น้ำถามยิ้มๆราวกับเเข่งกันก็ไม่ปาน
"อ้อผม15ภาษาครับ.."
"พรวด!"
นมสดรสจืดทะลักออกมาจากปากน้ำทันที
"อย่าบ้านะเชคกี้!พวกดร.ยังพูดได้เเค่เต็มที่ก็10ภาษาเท่านั้น!!"
"ผมไม่ได้โกหกนะ! ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อิตาลี รัสเซีย เยอรมันนี สเปน กรีซ อียิปต์ โปรตุเกส อินเดีย
มาเลเซีย เเละ ตุรกี"
ชายหนุ่มยืนยันหนักเเน่นจนน้ำเเทบเป็นลมเกิดมายังไม่รู้จักใครพูดภาษาได้มากเท่านี้มาก่อน!
"น..นายIQเท่าไหร่กันเนี่ย!"
"200ครับ!"
น้ำถึงกับอ้าปากค้างเพราะIQของตัวเองเเค่130เอง!
วันรุ่งขึ้น
เครื่องบินที่เชคกี้เเละน้ำโดยสารอยู่ก็พุ่งทะยานขึ้นไปบนฟ้าทันที
5ชั่วโมงต่อมา
"นี่เชคกี้ตื่นได้เเล้ว!เครื่องบินจะเทียบสนามบินเเล้ว!"
น่้ำเขย่าตัวเชคกี้เเต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น!เมื่อชายหนุ่มพลิกตัวมากอดหญิงสาวเอาไว้
"ว้าย!..ปล่อยนะเชคกี้นี่ละเมอหรือเเกล้งเนี่ย"
น้ำหน้าเเดงก่ำร้องโวยวายพยายามดิ้นเเต่เชคกี้กลับล็อคตัวเอาไว้
"ไม่ต้องเลยนายตื่นอยู่ใช่ไหม!"
เงียบไม่มีเสียงตอบรับ.....
"สงสัยต้องกัดหูล่ะมั้ง!"
ชายหนุ่มถึงกับสะดุ้งโหยงรีบคลายกอดหญิงสาวอย่างรวดเร็ว
"เเน่ะว่าเเล้ว!ทำไมนอนไม่หลับ...เหรอ"
น้ำยังกล่าวไม่ทันจบก็ถึงกับอึ้งเมื่อเห็นขอบตาสีเขียวคล้ำของเขา
"ก็ท่านสารวัตรนั่นเเหละละเมอมาซบไหล่ผมเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่นใครจะไปหลับลง!"
เชคกี้กล่าวจบน่้ำก็หน้าขึ้นสีทันที
"ประกาศผู้โดยสารทุกท่านขณะนี้เครื่องบินจอดเเล้วกรุณาลงจากเครื่องด้วย"
ชายหนุ่มกับหญิงสาวไม่รอช้าหยิบกระเป๋าเเละรีบวิ่งออกไปทันที
ณเมืองโตเกียว
"เชคกี้มื้อเช้านี้ขอกินขนมไทยากินะ!"
น้ำเอ่ยปากขึ้นดื้อๆเพราะอยากลองกินขนมรูปปลาสอดไส้ถั่วเเดง
เชคกี้ขมวดคิ้วกล่าวว่า
"ไม่เอา!ผมจะกินทาโกะยากิ!"
"ไม่ได้"
"จะกิน"
"ไม่ได้หรอกเชคกี้!"
"จะกินอ่ะ!"
"ไม่ได้บอกว่าไม่ได้ก็ไม่ได้"
สิ้นคำพูดของเธอหญิงสาวก็ถูกเชคกี้ช้อนร่างขึ้นอุ้มทันที
"กรี๊ด!..ปล่อยนะ!"
"ไม่ครับ!เอ..เช้านี้ท่านสารวัตรอยากกินอะไรนะ?"
เชคกี้กล่าวจบก็ก้มหน้าไปที่ริมฝีปากของน้ำเป็นเชิงขู่ว่าให้ตอบดีๆ
หญิงสาวตาเหลือกรีบพูดเร็วจี๋
"ฉ..ฉันอยากกิน..ทาโกะ..ยา..กิ"
"น่านเเหละ!"
ชายหนุ่มลากเสียงจบก็ปล่อยเธอเป็นอิสระ
น้ำเเม้จะฮึดฮัดบ้างเเต่ก็ยอมเดินไปที่ร้านทาโกะยากิจนได้
ต่อไปนี้นอกจากที่พูดด้วยกัน2คนเเล้วน้ำเเละเชคกี้จะพูดญี่ปุ่นนะครับ<จากผู้เขียน>
"ขอทาโกะยากิสำหรับ2คนครับ"
เชคกี้เริ่มสั่งอาหารทันที
"เเหมคุณลูกค้านี่หล่อสวยกันจริงๆเป็นเเฟนกันเหรอครับ?"
สิ้นคำพูดพ่อค้าชายหนุ่มก็ส่ายหน้ายิ้มๆพร้อมกับโชว์เเหวนเเต่งงานให้ดู
"สามี ภรรยาต่างหากล่ะครับ"
พ่อค้าหัวเราะทันทีส่วนน้ำหน้าเเดงก่ำไปเเล้วเเต่มันก็ปฎิเสธไม่ได้เพราะเขาเเละเธอเเต่งงานกันเเล้วจริงๆ
"ได้เเล้วครับคุณลูกค้า!"
ชายหนุ่มไม่รอช้ารีบใช้ส้อมจิ้มกินขนมห่อเเป้งโมจิสอดไส้ปลาหมึกราดซอสเข้มข้นกินทันที
"อร่อยไหมครับท่านสารวัตร"
"ก..ก็อร่อย"
น้ำพูดด้วยน้ำเสียงสั่นไหวเล็กน้อย
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง
ในที่สุดน้ำเเละเชคกี้ก็เริ่มอิ่มจึงคิดเงินเเละเดินทางไปยังบ้านพักเเต่ทว่าระหว่างทางกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น!
"โครม!"
ร่างของผู้หญิงคนหนึ่งตกสู่พื้นคอนกรีทด้วยความสูงหลายสิบเมตร!
"ไม่จริงน่า.."
เชคกี้พูดเบาๆส่วนน้ำเอามือปิดปากเพราะความตกใจ
"น้ำโทรเรียกตำรวจญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้!"
"อะ..อืม"
ผ่านไป3ชั่วโมงในที่สุดตำรวจก็มาถึง
"ผู้ตายคือนางสาวยามาโมโตะ"
สารวัตรหนุ่มคนหนึ่งกล่าวขึ้น
"ท่านสารวัตรคร้าบเเย่เเล้วคร้าบ"
ตำรวจอายุราว20กว่าปีวิ่งเข้ามาพร้อมกับกล่าวว่า
"พบศพนายเคนอิจิอยู่ในห้องพักด้วยครับ"
"หาเเกว่าไงนะ!"
"นี่คงจะเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสินะครับ.."
ชายหนุ่มใบหน้าหล่อเหลาตัวสูงผมดำคนหนึ่งกล่าวขึ้น
"โอ้คุณนักสืบที่เก่งที่สุดในญี่ปุ่นเชิญครับเชิญ"
สารวัตรไม่พูดเปล่าๆผายมือให้เข้าไปในห้องที่เกิดเหตุเเต่ทั้ง2คนกลับตกใจมากเมื่อเห็นชายหนุ่มผมสีน้ำตาลนัยต์
ตาสีเเดงผมยาวหน้าตาหล่อเหลาระดับพระเอกชิดซ้ายกำลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอยู่อย่างขะมักเขม้น
"นายเป็นใครคนนอกห้ามเข้ามายุ่ง"
เเต่เชคกี้ไม่ได้สนใจคำตวาดของสารวัตรคนนั้นเลยเขาสนใจเพียงนักสืบผมดำที่ยืนอยู่ข้างๆ
"สวัสดีครับคุณ มินาโตะ มูซาชิ นักสืบที่เก่งกาจที่สุดในญี่ปุ่นหรือ..เชอร์ล็อคโฮมอันดับ3ของโลก!"
"เช่นกัน เชคกี้ สก็อต นักสืบที่เก่งกาจที่สุดในประเทศไทยเเละอังกฤษหรือ..เชอล็อคโฮมอันดับ2ของโลก!"
สารวัตรหนุ่มคนนั้นตาเบิกโพลงเมื่อรู้ว่าเชคกี้เป็นใคร!
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ