ยอดนักสืบเชคกี้
7.6
เขียนโดย อ๋อง
วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.
20 บท
104 วิจารณ์
28.62K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย
1) อุบัติเหตุสู่การฆาตกรรม
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความบึ้ม! เสียงกระแทกดังกึกก้องเมื่อรถยนตร์โตโยต้าสีดำพุ่งเข้าชนร้านสะดวกซื้อจนผนังกำแพงทะลุออกมารถตำรวจวิ่งวุ่นไปทั่ว”เอ้าๆถอยค่ะถอย”สารวัตรหญิงคนหนึ่งพูดขึ้นเธอมีผมสีดำดวงตาสีฟ้าผิวขาวหุ่นสะบึมสุดเซ็กซี่ใบหน้าสะสวยเสียจนหนุ่มๆต้องแอบมอง เธอคนนั้นดูเป็นลูกครึ่งชาวเยอรมันไทยอายุคงจะราวๆ24ปี
เธอและเจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่นๆช่วยกันขึงผ้าห้ามคนนอกเข้าขณะที่หญิงสาวกำลังจดรายละเอียดของคดีนี้ยิกๆกลับมีเสียงของตำรวจชายคนหนึ่งดังขึ้น”เฮ้นี่คุณๆเข้าไปไม่ได้นะ”เธอหันกลับมามองทันทีพร้อมกับกล่าวว่า “เอะอะโวยวายอะไรกันเดี๋ยวตัดเงินเดือนเลยนี่”หญิงสาวหันมาตำหนิ”เอ่อขอโทษครับท่านสารวัตรแต่พ่อหนุ่มคนนี้เขาจะเข้าไปให้ได้น่ะครับ”ตำรวจชายตอบน้ำเสียงสุภาพพลางชี้ให้ดูชายหนุ่มที่อยู่ยืนยิ้มอยู่ข้างเขาเธอหันมามองเขาอย่างไม่ใส่ใจเท่าไหร่แต่แล้วเธอก็ต้องตาโตเมื่อเห็นหน้าของเขา”นะนาย!”หญิงสาวพูดเสียงสั่นพลางชี้หน้าชายหนุ่มคนนั้นซึ่งมีตาสีแดงผมสีน้ำตาลตัวสูงผมยาวจนต้องมัดรวบไว้ด้านหลังหน้าตาหล่อเหลาระดับพระเอกยอดนิยมชิดซ้าย
ดูเป็นลูกครึ่งอังกฤษไทยอายุราว25ปี เมื่อเธอได้สติจึงกล่าวว่า”นายมาทำอะไรที่นี่เชคกี้” หญิงสาวคาดคั้นถาม
“แหมบังเอิญน่ะครับบังเอิญแต่ไม่น่าเชื่อแฮะมีสิ่งที่ผมชอบรออยู่ตั้ง2อย่าง”ชายหนุ่มนามเชคกี้ตอบน้ำเสียงนุ่มนวล”อะไร!”หญิงสาวกระแทกเสียงถาม”1ได้เจอคดีที่แสนสนุก”
“2เจอสารวัตรน้ำที่ชอบผมอยู่ไงล่ะครับ”เชคกี้ตอบยิ้มๆน้ำหน้าแดงก่ำด้วยความอับอาย
“อย่ามาพูดบ้าๆนะเชคกี้ไม่งั้นฉันฆ่านายแน่”พูดจบเธอก็หักนิ้วดังกรอบๆชายหนุ่มสะดุ้งโหยง
รีบกล่าวว่า”โอเคเลิกกวนแล้วขอรายละเอียดคดีและขอเข้าไปตรวจสอบในรถหน่อยนะ” ไม่ได้!”น้ำปฏิเสธเสียงแข็ง”ทำไมล่ะ” เชคกี้เอ่ยปากถามบ้าง “เดี๋ยวนายก็ทำที่เกิดเหตุเละเหมือนทุกครั้งอะแหละ”หญิงสาวกล่าวยิ้มๆ”โธ่ถึงจะเละแต่ผมก็คลี่คลายคดีได้ทุกครั้งนะครับท่านสารวัตร” เชคกี้อ้อนวอน”ไม่ได้! ไม่ได้ก็คือไม่ได้”หญิงสาวยืนกรานคำเดิม
“น้าๆๆๆๆๆๆนะๆๆน้าท่านสารวัตร”เชคกี้เปลี่ยนมุกจากอ้อนวอนไปเป็นออดอ้อนแทน
น้ำทนไม่ไหวกล่าวตัดบทว่า”เออๆตรวจสอบอะไรก็ไปรำคาญ!”หญิงสาวเน้นย้ำตรงคำว่ารำคาญดังๆเชคกี้หัวเราะก่อนจะเดินไปทางรถที่เกิดเหตุตำรวจชายอดสงสัยไม่ได้จึงกระซิบถาม
เธอเบาๆว่า”เอ่อท่านสารวัตรคนๆนั้นใครเหรอครับ” น้ำเลิกคิ้วสูงกล่าวว่า”นายไม่รู้จักหรือนักสืบเอกชนเชคกี้ไง” “อืมเชคกี้หรือ”ตำรวจชายคนนั้นครุ่นคิดเพราะเขาเคยได้ยินชื่อนี้หลายครั้งแล้วเพียงแต่ยังคิดไม่ออกชั่วพริบตาเขาก็อุทานขึ้นมาอย่างตกใจสุดขีด”อ..อย่าบอกนะว่าหนุ่มน้อยคนนั้นคือเชคกี้ สก็อตนักสืบที่เก่งกาจที่สุดในประเทศไทยส่วนที่อังกฤษถูกขนานนามว่าเชอร์ล็อกโฮมรุ่น2น่ะ” หญิงสาวพยักหน้า :พระเจ้า!นี่เราได้เจอกับนักสืบที่เก่งกาจอันดับ2ของโลกเชียวหรือ:ตำรวจชายคิดในใจพลางเหม่อมองเชคกี้ตาค้าง
ด้านเชคกี้
เวลานี้เชคกี้ยังคงมองไปทั่วรถเพื่อตรวจสอบว่านี่เป็นอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม
พลางปรายตาไปที่ผู้ต้องสงสัยซึ่งมี3คน1.นายวิชัยซึ่งเป็นเป็นนักวิจัยเกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ
2.นายเมฆเขาเป็นช่างตัดผมอยู่ในซอยแห่งหนึ่ง3.นางสาวพลอยเธอเป็นนักข่าวทีวีช่วงเย็น
ซึ่งทั้ง3คนนี้ขึ้นรถผู้ตายก่อน1ชั่วโมงจึงเป็นไปได้ว่าหนึ่งในนี้อาจจะวางกลไกบางอย่างไว้
แต่เท่าที่เชคกี้ตรวจดูแล้วก็ไม่มีการวางกลไกอยู่เลยชายหนุ่มตัดสินใจเปิดประตูรถไปดูสภาพศพซึ่งไหม้เกรียมไปทั้งตัวดูจากศพแล้วน่าจะเป็นผู้หญิงเพราะมีร่างกายบอบบางส่วนที่ไฟไหม้รถคงจะไม่มีสาเหตุอย่างอื่นนอกจากถังน้ำมันระเบิดเองเขาตรวจดูไปทั่วภายในรถโดยเน้นส่วนที่ทุกคนคาดไม่ถึงและ เมื่อเชคกี้ไปจับบริเวณพวงมาลัยก็พบอะไรบางอย่างเหนียวๆแต่เขาดูไม่ค่อยออกเพราะมันมีน้อยมากแถมยังมี
ขี้เถ้าปนอยู่ด้วยชายหนุ่มเปิดพจนานุกรมในสมองแล้วเขาก็ต้องเบิกตาโต”หรือว่า!”เขาอุทานออกมาก่อนจะกวาดตามองหาบางสิ่งและมาหยุดเข้าที่ซากบางอย่างชายหนุ่มสวมถุงมือก่อนจะหยิบซากนั้นขึ้นมาพิจารณาดูเมื่อพบว่ามันคือสิ่งที่เขาตามหาอยู่ก็ยิ้มร่าทันที”หึหึคนร้ายคงจะเป็นคนๆนั้นหลักฐานอาจจะพอเหลืออยู่บ้าง”เชคกี้พึมพำก่อนจะเดินผิวปากมาทางสารวัตรน้ำ
“นายมาทำไม” หญิงสาวเอ่ยปากถาม”ผมจะมาทำไมล่ะครับนอกจากไขคดีนี้ออกแล้ว”
น้ำตาโตก่อนจะกล่าวว่า”ง..งั้นไปกันเถอะ”เชคกี้พยักหน้าพลางเดินไปทางผู้ต้องสงสัยที่นั่งรวมกันอยู่
ทั้ง3คนเหม่อมองเชคกี้อย่างแปลกใจโดยเฉพาะนางสาวพลอยเพราะเธอไม่เคยเห็นใครหน้าตาดีเท่าผู้ชายคนนี้มาก่อน”นายเป็นใคร”นายวิชัยถามขึ้น”ผมเชคกี้ สก๊อตยินดีที่ได้รู้จักนะครับ”
ทั้ง3คนตาโตเมื่อรู้ว่าคนข้างหน้าเป็นใคร”เอาละๆเงียบก่อนๆ”เชคกี้ตัดบท
“ก่อนจะเผยตัวคนร้ายผมขอบอกวิธีฆ่าผู้ตายก่อนก็แล้วกัน”วิธีอะไรกันนี่ไม่ใช่อุบัติเหตุเหรอ”นายเมฆเอ่ยปากถาม”ไม่ใช่ครับเพราะมีจุดที่แปลกอยู่หลายจุด”
“วิธีการก็คือทาน้ำผึ้งไว้ที่บริเวณพวงมาลัยถึงแม้จะมีอะไรเหนียวๆผู้ตายก็คงไม่เอะใจหรอกขั้นที่2คือก่อนจะออกจากรถคนร้ายก็อาจจะปล่อยผึ้งหรือต่อข้างในนั้นสัก3ตัวต่อทั้ง3ตัวนั้นก็คงจะบินไปกินน้ำผึ้งที่ติดอยู่บริเวณพวงมาลัยที่ผู้ตายขับยิ่งบวกกับผู้ตายเป็นผู้หญิงย่อมกลัวแมลง
มากกว่าผู้ชายคาดว่าคนร้ายคงสืบมาแล้วเมื่อตัวต่อต่อยที่มือของผู้ตายเธอคงจะตกใจสะบัดมือไปมาเผลอปล่อยพวงมาลัยไปชั่วขณะและหลังจากนั้น…………ถึงผมไม่บอกทุกคนก็คงจะรู้ “แล้วคนร้ายคือใครกันล่ะคะ”นางสาวพลอยพูดขึ้นเชคกี้ถอนหายใจก่อนกล่าวว่า”คนร้ายคือคนที่ใกล้ชิดกับสัตว์และมีชุด สำหรับจับตัวต่อ”เชคกี้เว้นช่วงหายใจกล่าวต่อว่า”นายวิชัยมีแค่คุณเท่านั้น”ทุกคนหันหน้าไปมองวิชัยทันทีที่เขากล่าวจบ”อย่าพูดบ้าๆน่าหลักฐานล่ะหลักฐานอยู่ไหน”นายวิชัยตะคอกใส่
แต่เชคกี้กลับยิ้มร่า”ผมว่าคุณคงรู้อยู่แก่ใจตอนนั้นสมมุติว่าคุณทาน้ำผึ้งโดยใช้ถุงมือแล้วถ้ามีคนมาตรวจพบถุงมือเข้าคุณคงจนตรอกดังนั้นที่พวงมาลัยคงจะมีรอยนิ้วมือของคุณติดอยู่แน่ๆเพราะน้ำผึ้งจะช่วยเคลือบไว้”นายวิชัยสะดุ้งหน้าถอดสีทรุดเข่าลงกับพื้นทันที”ยายบ้านั่นมันโกงหุ้นฉันไปกี่ล้านแล้วก็ไม่รู้เป็นนายจะทนได้เรอะ”เขากล่าวจบก็วิ่งหนีไปทันทีแต่เชคกี้ไม่ปล่อยให้ไปอยู่แล้วเขาหยิบปืนพกออกมาแล้วยิงไปที่ขาของนายวิชัยทันที”ปัง!” “โอ๊ย”นายวิชัยล้มลงกลิ้งไปกับพื้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งเข้ามารวบตัวเขาและพาขึ้นรถไปทันที
“นายนี่เก่งนะไม่ถึงชั่วโมงก็ไขคดีออกแล้ว”น้ำเอ่ยปากขึ้น”งั้นขอของตอบแทนหน่อยจิ”เชคกี้เอ่ยปากทวงดื้อๆ”น้ำส่ายหน้าเเล้วกล่าวว่า”ว่ามาจะเอาเท่าไหร่” “ไม่เอาเงินหรอก”
“อ้าวงั้นจะเอาอะไร”หญิงสาวถามอย่างแปลกใจแต่เธอก็ไม่ได้รับคำตอบเพราะเชคกี้ยื่นหน้าเข้ามาหอมแก้มเธอเสียแล้วน้ำตกใจตัวแข็งทื่อหน้าแดงก่ำ”ไปก่อนนะคนสวย”เชคกี้กล่าวจบก็ชิ่งหนีไปอย่างรวดเร็วน้ำได้สติตะโกนไล่หลังไปว่า”คอยดูนะเจอกันครั้งหน้านายตายแน่”หญิงสาวกล่าวจบก็สะบัดหน้าหนีไปทางอื่น
จบบท1
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ