Eve in Mystery book อีฟกับหนังสือแห่งความลึกลับ
8.0
เขียนโดย ShineLove
วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 14.53 น.
28 บทตอน
54 วิจารณ์
40.62K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน พ.ศ. 2558 16.39 น. โดย เจ้าของนิยาย
9) ออกเดินทางล่าหมาป่า
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความทั้งสามคนได้รู้จัก กับสมาชิกใหม่ที่มีชื่อว่า คิวเลอร์ ซาลาแมนเดอร์ หนุ่มที่ดูท่าทางลึกลับและเหมือนมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ในตัวเขา..ทั้งสี่คนและคนในหมู่บ้านก็จะต้องเดินทางไปตามล่าหมาป่าที่คร่าชีิวิตคนในหมู่บ้านเเล้ว คนในหมู่้บ้าน รวมถึงทั้งสี่คน พากันเดินจากหมู่บ้าน ไปยังถ้ำที่อยู่ของหมาป่าที่อยู่บนเขา ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บและหิมะขาวโพลนที่ตกลงมา จึงทำให้บรรยากาศดูไม่ค่อยดี และทำให้ทั้งสามคนกลัว ยกเว้นคิวเลอร์ ที่ยังคงทำตัวเป็นปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น "ครึก ครึก ครึก" เสียงฝีเท้าของคนในหมู่บ้านและทั้งสี่ "นี่ นายไม่กลัวอะไรเลยหรอ?" บลูมเอ่ยถามคิวเลอร์ "เป็นเรื่องปกติ" คิวเลอร์ "ปกติ?" บลูม "ไม่มีอะไรหรอก" คิวเลอร์ ตอนนี้ทั้งสี่คนและคนในหมู่บ้านก็ได้มาถึงถ้ำที่ซึ่งหมาป่าอาศัยอยู่เเล้ว ...แล้วทุกคนพากันเข้าไปในถ้ำทั้งสี่จะฆ่าหมาป่าได้หรือเปล่านะ? "เกาะกลุ่มกันเข้าไว้นะพวกเรา บางทีหมา่ป่าอาจจะอยู่แถวนี้ก็ได้" เสียงของช่างตีเหล็กเดินไปทางไปทางซ้าย เมื่อรวมกับคนในหมู่บ้านที่เกาะกลุ่มกัน จึงทำให้ดูมีจำนวนมากกว่าเลยทีเดียวเชียว "ฉันจะไปทางขวานะ!" เสียงของหนุ่มร่างสูงล่ำที่ดูท่าทางแข็งแรง "อยากไปทางนั้น ก็ตามใจแกเถอะ!" ช่างตีเหล็กกล่าวอย่างไม่พอใจ "แล้วเราจะไปทางไหนกันดีหล่ะ?" อีฟ "ไปกับคนที่ดูแข็งแรงคนนั้นดีกว่า!" แอนโทนี่ "ฉันก็คิดว่าอย่างนั้นนะ!" บลูม "เเล้วนายหล่ะ ว่าัยังไง คินเลอร์" อีฟถามคินเลอร์ "ถ้าพวกเธอไปทางไหน ฉันก็ไปทางนั้น" คินเลอร์ตอบอีฟด้วยเสียงเรียบ "งั้นไปกันเถอะ เร็วเข้า!" บลูมแล้วทั้งสี่ก็ค่อยๆเดินเกาะกลุ่มไปกับหนุ่มร่างสูงคนนั้นโดยมีคนในหมู่บ้านค่อนข้างน้อย กว่าคนที่ไปทางซ้าย หนุ่มร่างสูงล่ำคนนั้นถือคบเพลิงที่สามารถทำให้เรามองเห็นได้ เพลิงสีส้มเหลืองที่เป็นแสงสว่างนำทางกลุ่มคนอย่างพวกเรา.. แต่ถ้ามันเกิดดับขึ้นมาหล่ะ? "ตึก ตึก ตึก ตึก" เสียงฝีเท้าของพวกเราทั้งหมดค่อยๆเดินไปตามเส้นทางในถ้ำ ทางขวา หรือทางซ้ายก็ตาม ตอนนี้มีเพียงแต่ความตาย ที่จะต้องระวังเท่านั้น..และอีกไม่นาน มันก็จะเกิดขึ้นเเล้ว... "พรึบ!" เสียงไฟของคบเพลิงที่ดับไปพร้อมกับความมืดมิด ".!..!..!" คนในหมู่บ้านและทั้งสี่ต่างก็ตกใจเป็นอย่างมาก "หงั่ก!..อ๊ากกกก!!" เสียงของหมาป่าที่จู่โจมใส่ผู้ชายคนนั้นที่อยู่ข้างหน้า "ตึก!...แกร๊ก!" เสียงอะไรบางอย่างเสียงของคบเพลิงและไฟเช็กที่ตกลงมาโดยบังเอิญ ทำให้ตอนนี้มีแสงสว่างเพียงพอที่จะมองเห็นหมาป่าได้ชัดเจน ภาพที่อยู่เบื้องหน้าคือ หมาป่าฤดูหนาว ใบหน้าสีขาวและขนสีเทา ฟันของมันทำให้ดูน่ากลัวมากขึ้นเป็นสองเท่า.. "อย่าเข้ามานะ! ไอ่หมาป่า! ไม่งั้นฉันจะแทงแกตาย!" เสียงของผู้ชายผอมคนหนึ่งกล่าวขึ้น "ฉึก!...หงั่ก!... อ๊ากกก!" เสียงร่ำร้องด้วยความเจ็บปวดของผู้ชายคนนั้นที่โยนหอกเข้าไปที่ตัวของหมาป่า แต่ไม่มีผลต่อหมาป่าตอนนี้เหลือเพียงคนในหมู่บ้านอีกสองคนและพวกเขาและเธอทั้งสี่ "ซืบ.." เสียงมีดสั้นที่บลูมพกติดตัวมา "ชิ้ง.." เสียงคมดาบที่ถูกถอดออกมาจากปลอกของคิวเลอร์ "กรึก กรึก กรึก" เสียงของก้อนหินที่อีฟและแอนโทนี่เอื้อมลงไปเก็บ "เตรียมพร้อมนะ!" เสียงของคุณลุงหัวล้านที่ถือกระบองไม้ขนาดยาว "พร้อม!" เสียงของพวกเราทั้งสี่คน "ตึก ตึก ตึก!" เสียงของคนในหมู่บ้านอีกหนึ่งคนที่วิ่งหนีออกจากถ้ำ "แห่!...กรึกๆๆๆ" เสียงขู่และฝีเท้าของหมาป่าสีเทาเคลื่อนตัวมาอย่างรวดเร็ว "ย๊ากกก!.." เสียงของคุณลุงหัวล้านและบลูมวิ่งเข้าไปที่หมาป่า และคิวเลอร์ที่เดินเข้าไป "ฉึก!..ปึก..เฉือก!..." เสียงของมีดสั้น ดาบยาว กระบองไม้ยาว ของบลูมคิวเลอร์ และคุณลุงหัวล้าน "ตึกๆๆๆๆ" เสียงของก้อนหินที่อีฟและแอนโทนี่ขว้างออกไป "โฮกกกกกก!" เสียงของหมาป่าที่ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด "เย่ เย่ เย่ เราฆ่าหมาป่าตัวนั้นไ้ด้เเล้ว!" เสียงของฉันและแอนโทนี่ตะโกนด้วยความดีใจ "หึหึ.." เสียงของคิวเลอร์ที่หัวเราะด้วยความเยือกเย็น ":)" รอยิ้มของบลูมและคุณลุงหัวล้าน "คิวเลอร์ นายช่วยตัดอุ้งเท้าหมาป่าได้ไหม" บลูมถาม "ได้....ฉึก!" เสียงของคิวเลอร์ตามมาด้วยเสียงดาบที่ตัดอุ้งเท้าหมาป่า "เราได้ของมาชิ้นหนึ่งเเล้วสินะ!" เสียงของอีฟ "งั้นพวกเรา กลับกันเถอะ!" แอนโทนี่เอ่ยขึ้น แล้วพวกเราทั้งสี่รวมถึงคนในหมู่บ้านอีกหนึ่งคนก็พากันเดินกลับหมู่บ้าน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ออกจากถ้ำ ตอนนี้ทั้งสี่รวมอีกหนึ่งก็สงสัยว่า คนที่ไปทางขวามือหายไปไหนกันหมด พวกเราทั้งสี่และอีกหนึ่งจึงพากันเลี้ยวซ้ายไปดูกลุ่มคนในหมู่บ้านเหล่านั้น ก็พบเจอคนในหมู่บ้านพอดี แต่ลดลงไปมาก "แล้วคนที่เหลือหล่ะ ไปไหนหมด?" คุณลุงหัวล้านเอ่ยขึ้น "ตายเเล้ว..เขาถูกหมาป่าฆ่าตายเเล้ว" ช่างตีเหล็ก "ไม่! เเล้วลูกข้าหล่ะ?!" คุณลุงหัวล้าน "ตายเเล้ว!" ช่างตีเหล็กเอ่ยด้วยความสลดใจ "ไม่จริง!" คุณลุงหัวล้านตะโกนไปทั่วถ้ำ "เสียใจด้วยนะคะ" บลูมปลอบใจเเล้วพวกเราก็เดินไปเพื่อจะกลับบ้าน เดินไปตามเส้นทาง ที่จะนำพาไปยงหมู่บ้าน หลายๆุคนพาความโศกเศร้ากลับมาด้วย ท่ามกลางหิมะที่ตกลงมา มันทำให้ความเศร้าสลดเพิ่มขึ้นมาก..เมื่อพวกเราทั้งหมดเดินทางกลับมาที่หมู่บ้าน และหนุ่มสาวเด็กๆอีกหลายคนที่ฟังเรื่องนี้ ต่างก็เสียใจเป็นอย่างมาก หลายๆคนพากันกลับขึ้นไปเอาศพที่อยู่ในถ้ำนั้น ลงมาฝังในหมู่บ้านและ "ฮืออ..ลูกแม่ ไม่น่าจากไปเลย!" เสียงของคุณแม่ท่านหนึ่ง "ฮืออออ" และเสียงของใครอีกหลายคนเเล้วใครคือผู้ที่ถูกเลือกอีกหนึ่งคนกันนะ? "แหม่..คือใครกันนะ คือใครกัน?" แอนโทนี่เอ่ยขึ้นเมื่ออยู่ในบ้านของคุณยายเกรนเจอร์ "ไม่รู้..." บลูม "เเล้วเราจะไปหาคนนั้นไ้ด้จากไหนหล่ะ?" อีฟ "อาจอยู่ในหมู่บ้านนี้ก็ได้.." คิวเลอร์ "....." พวกเราทั้งสี่คนต่างก็ครุ่นคิด ว่าใครคือผู้ที่ถูกเลือก
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ