Eve in Mystery book อีฟกับหนังสือแห่งความลึกลับ
เขียนโดย ShineLove
วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 14.53 น.
แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน พ.ศ. 2558 16.39 น. โดย เจ้าของนิยาย
17) สิ่งที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ในโลกปัจจุบัน .. ก็มีเหตุการณ์หลายๆอย่างเกิดขึ้นพร้อมกัน
ณ บ้านของอีฟ ประเทศอังกฤษ
"อีฟ อีฟ หายไปไหนลูก" เสียงแม่ของอีฟ เธอกำลังตามหาอีฟอยู่
"อย่าไปสนใจเลยคุณ ลูกเราคงจะเพ้อฝันไปไกล" คุณพ่อของเธอตำหนิ
"คุณนี่! ได้แต่ว่าลูก ทำไมไม่หัดสนใจลูกบ้างเลย!" คุณแม่เถียงกับพ่อของเธอ
"ลูกเราไม่โตซะที..เเละไม่มีวัน" เขายังคงพูดแบบนี้ไปเรื่อยๆ
"คุณก็เหมือนกัน! วันๆนั่งอ่านแต่หนังสือพิมพ์!" คุณแม่กล่าวด้วยความโมโห
"ต่อไปนี้ ฉันจะไม่มาหาคุณอีกต่อไป"
เมอร์ริน แม่ของเธอพูดเป็นประโยคสุดท้ายก่อนที่จะทนไม่ไหวเดินออกจากบ้านไป
"ปั๊ง!" เสียงโยนหนังสือของคุณพ่อที่ไม่พอใจกับเหตุการณ์ทีเ่กิดขึ้น
ณ ป่าที่ีอีฟไปเป็นประจำ
"อีฟ อยู่ที่ไหน?" คุณเมอร์รินถามหาเธอไปทั่ว
"จับตัวเธอคนนั้น!" เสียงของชายปริศนาคนหนึ่งเอ่ยเเล้วจึงมีปิศาจร่างดำมาจับตัวเธอไว้ เเล้วจึงหายไปในที่สุด ร่องรอยที่ทิ้งไว้มีเพีัยงแต่แหวนของเธอเพียงเท่านั้น
"กริ๊ดดดดดด!"
ที่ โรงเรียนเวทย์มนต์ของโซเฟีย ประเทศนิวยอร์ก
"โซเฟีย โซเฟีัย!" เพื่อนสนิทของเธอที่คุยกันเป็นประจำเอ่ยขึ้น
"อยู่ไหนกันนะ?" เธอเดินไปทั่วห้องก่อนที่จะสืบหาร่องรอยของเธอ จนพบหนังสือเล่มหนึ่ง เเล้วมีแสงออกมา
"กริ๊ดดดดดด! เธอกริ๊ดดังไปทั่วโรงเรียนเมื่อเห็นแสงที่ออกมาจากหนังสือ
"มีอะไรเกิดขึ้น!" คุณครูผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งมาเืมื่อได้ยินเสีัยงร้องของเธอ รวมถึุงเพื่อนๆด้วย
"หนังสืออะไรกัน?"
"มะ..ไม่รู้ค่ะ"
"อย่าแตะต้องมันนะ ตรงนี้เป็นเขตต้องห้าม!"
"ตะ แต่.. หนูกำลังตามหาโซเฟียอยู่นะคะ"
"เธอคนนั้นถูกไล่ออกไปตั้งนานเเล้ว ข้อหาใช้เวทย์มนต์ทำร้ายร่างกายคนอื่น!"
"หา...?!" เพื่อนของโซเฟียตกใจ ก่อนที่จะเดินออกไปตัวคนเดียวข้างนอก
"ไ่ม่จริง..ฉันคิด โซเฟียจะต้องไม่ออกจากโรงเรียนนี้แน่ๆ ฉันต้องตามตัวเธอให้เจอให้ได้!"
ณ บ้านของแอนโทนี่ ประเทศฝรั่งเศษ
"แอนโทนี่ตัวป่วน..อยู่ไหน?" คุณตาที่เลี้่ยงดูแอนโทนี่มาตั้งแต่เด็กเอ่ยและตามหาเขาทั่วบ้าน
"แอนโทนี่..หือ?" คุณตาตกตะลึงเมื่อเห็นแสงออกมาจากหนังสือที่วางอยู่บนโต๊ะของแอนโทนี่แล้วดับวูบไป
"หนังสืออะไรกัน?" คุณตาเดินไปนั่งเก้าอี้ไม้เก่าๆแล้วจึงค่อยๆอ่านหนังสือนั้นไปเรื่อยๆ หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยตัวหนังสือ และภาพประกอบ
ทำไม?.. มีรูปแอนโทนี่ด้วยนะ?" คุณตาสงสัยเเล้วจึงอ่านหนังสือเล่มนั้นอย่างตั้งใจต่อไป
ณ องค์กรลับแห่งหนึ่ง ??
"อลิซ คงไปสืบหาร่องรอยมาได้บ้างละนะ เกี่ยวกับหนังสือลึกลับ ที่ีมีผู้บงการนั่นหนะ" หัวหน้าองค์กรลับเอ่ยขึ้น
"ฉันก็ว่าอย่างนั้นนะ แต่ฉันเป็นห่วงอลิซเหลือเกิน" ภรรยาของเขา
"ไม่เป็นไรนะ ผมเชื่อว่ายังไงอลิซต้องทำภารกิจนี้สำเร็จแน่ๆ" เขาเอ่ยด้วยความมั่นใจ
"จริงหรอคะ?" เธอ
"อืม...ตอนนี้ไปนอนพักผ่อนก่อนนะดึกมากเเล้ว" เขา
"ตึก ตึก ตึก ..ซูบ แอด~" เสียงฝีเท้าค่อยๆเดินไปยังลิฟต์ที่ทันสมัยก่อนที่จะเลื่อนลงไปข้างล่าง
"อลิซ..พยาพยามเข้านะ"
ณ คฤหาสถ์ใหญ่โต ของบลูมที่ แคนาดา
"ลูกสาวของเราทั้งสอง ไม่มีวี่แววบ้างเลยหรอ"
"ไม่มีครับ ผมให้คนไปตามจนทั่วเเล้วครับ"
"คุณคะ ลูกสาวของเราทั้งสองคนหายไปตั้งนานเเล้วนะ คนพี่ก็หายสาบสูญ คนน้องก็มาเิริ่มหายตัวอีกเเล้ว ฉันไม่อยากให้เรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นแบบนี้เลย"
"เพียงแต่ต้องรอแค่เวลาเท่านั้น..เวลาที่จะนำพาทั้งสองกลับคืนมา"
"เฮ้อ..."
ดูเหมือนว่าหลายๆคนจะเป็นห่วงคนที่เข้าไปในหนังสือลึกลับนั่นไม่น้อยนะ ทุกคนยังออกเดินทางไปเรื่อยๆ เวลาและเหตุการณ์ต่างก็เกิดขึ้นอย่างเรื่อยๆ ในโลกปัจจุบันก็ยังมีคนพยายามอยู่เหมือนกัน หนังสือแห่งความลึกลับ..ทุกคนจะออกมาจากที่นั่นได้หรือเปล่านะ?
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ